Thứ sáu 29/03/2024 06:42

Hành động đẹp cần được lan tỏa...

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 24/4, thông tin từ Công an phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa làm thủ tục trao trả tài sản là chiếc balo bên trong có ví tiền, máy tính xách tay cùng nhiều giấy tờ tuy thân quan trọng cho người đàn ông ngoại quốc…
Hành động đẹp cần được lan tỏa...
Anh Seon Yongcho đã gửi lời cảm ơn đến ông Phạm Văn Diệp và Công an phường Yên Hòa khi được nhận lại tài sản

Theo lãnh đạo công an phường Yên Hòa, trước đó vào khoảng 7h30 sáng 20/4, ông Phạm Văn Diệp, SN 1954, là công dân sinh sống trên địa bàn phường Yên Hòa đi tập thể dục tại khu Trung Yên thì nhặt được một chiếc balo màu đen của ai đó để quên.

Ông Diệp đã kiểm tra bên trong chiếc balo thì phát hiện có 1 máy tính xách tay nhãn hiệu Samsung, 1 ví da có tiền mặt, hộ chiếu và nhiều giấy tờ tuy thân quan trọng khác. Ngay lập tức, ông Diệp đã mang toàn bộ số tài sản trên đến trụ sở Công an phường Yên Hòa trình báo sự việc và giao nộp cho CQCA để tìm chủ nhân trả lại.

Sau khi nhận tài sản từ ông Diệp, lực lượng Công an phường Yên Hòa nhanh chóng xác minh và tìm chủ nhân của số tài sản trên. Qua đó, lực lượng công xác định, làm rõ chiếc balo là của anh Seon Yongcho, SN 1981, quốc tịch Hàn Quốc; hiện trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Từ thông tin này, Công an phường Yên Hòa đã tìm cách liên hệ và mời anh Seon Yongcho đến trụ sở để làm thủ tục nhận lại tài sản. Vui mừng và xúc động, anh Seon Yongcho đã gửi lời cảm ơn đến ông Phạm Văn Diệp và Công an phường Yên Hòa.

Cùng với đó, lãnh đạo công an phường đã đề xuất UBND quận Cầu Giấy khen thưởng với tấm gương người tốt, việc tốt của ông Phạm Văn Diệp. Hành động đẹp của ông Diệp đáng được lan tỏa rộng rãi và cho chúng ta thấy rằng xung quanh chúng ta vẫn còn rất nhiều người tốt là những tấm gương sáng đáng được biểu dương.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động