Thứ sáu 19/04/2024 19:50

Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 mới kỷ lục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc đang “nóng” trở lại với số ca nhiễm mới tăng cao kỷ lục trong ngày 24-9.
Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 mới kỷ lục
Hàn Quốc ghi nhận số ca nhiễm mới tăng kỷ lục sau kỳ nghỉ lễ Trung thu.

Theo đó, trong ngày 24-9, Hàn Quốc đã ghi nhận 2.434 ca nhiễm Covid-19 mới, mức cao kỷ lục kể từ đầu dịch, gồm 2.416 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 18 ca ngoại nhập. Trong đó, thủ đô Seoul có số ca nhiễm mới cao nhất với 903 ca, chiếm 72,3% số ca nhiễm mới trên toàn quốc.

Số ca mắc mới tăng vọt là do người dân đi lại nhiều trong dịp nghỉ lễ tết Trung thu (còn được coi là lễ Chuseok của người Hàn Quốc) kéo dài 3 ngày (20 đến 22-9), khiến dịch bệnh lây lan mạnh trên toàn quốc.

Trước tình hình này, Thủ tướng Hàn Quốc yêu cầu chính quyền các địa phương dồn lực, tăng cường biện pháp phòng dịch để tìm người nhiễm bệnh.

Cụ thể, bắt đầu từ ngày 24-9, số người cho phép tối đa trong các buổi tụ tập sẽ trở lại như quy định ban đầu. Khu vực áp dụng lệnh giãn cách xã hội mức 4 như thủ đô Seoul và địa phương lân cận sẽ chỉ cho phép tụ tập tối đa 6 người.

Trong đó có ít nhất hai người đã tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19 nếu tụ tập trước 18 giờ và 4 người hoàn tất tiêm chủng nếu tụ tập sau 18 giờ tối, áp dụng tại gia đình, nhà hàng, quán cà phê.

Tính đến ngày 24-9, số người đã tiêm mũi 1 chiếm 72,3% dân số Hàn Quốc. Số người đã hoàn tất tiêm chủng là 22,58 triệu người, chiếm 44% dân số nước này.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động