Thứ năm 18/04/2024 17:49

Hà Nội: Triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội về triển khai xác định Chỉ số CCHC năm 2022 đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.
Hà Nội: Triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính năm 2022

Cán bộ bộ phận “một cửa” hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính. (Ảnh: Viết Thành)

Theo đó, các đơn vị, cá nhân được giao nhiệm vụ hoặc tham gia phối hợp triển khai xác định Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) năm 2022 của các sở, cơ quan tương đương sở và UBND các quận, huyện, thị xã bảo đảm chất lượng công việc và tiến độ được giao; các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng, đầy đủ các nhiệm vụ, trách nhiệm về đánh giá, chấm điểm công tác CCHC của cơ quan, đơn vị, bảo đảm trung thực, chính xác, đúng thời gian quy định…

Các sở, cơ quan tương đương sở; UBND các quận, huyện, thị xã tự đánh giá và cho điểm kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC của cơ quan mình theo các tiêu chí được quy định trong Quyết định số 4210/QĐ-UBND ngày 20/9/2021 của UBND thành phố về việc ban hành Chỉ số CCHC của các sở, cơ quan tương đương sở và UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025 và theo hướng dẫn của Sở Nội vụ Hà Nội.

Điểm tự đánh giá của các cơ quan, đơn vị được Hội đồng thẩm định của thành phố thẩm định để xem xét, công nhận hoặc điều chỉnh (nếu cần thiết).

Về đối tượng điều tra xã hội học các sở, cơ quan tương đương sở gồm 5 đối tượng: Đại biểu Hội HĐND thành phố; công chức, viên chức thuộc sở, cơ quan tương đương sở; lãnh đạo phòng chuyên môn thuộc UBND cấp huyện; doanh nghiệp, tổ chức có giao dịch thủ tục hành chính; người dân (cá nhân) có giao dịch thủ tục hành chính.

Đối với UBND các quận, huyện, thị xã gồm 5 đối tượng: Đại biểu HĐND cấp huyện; công chức, viên chức thuộc UBND quận, huyện, thị xã; lãnh đạo UBND cấp xã; hộ kinh doanh, tổ chức có giao dịch thủ tục hành chính; người dân (cá nhân) có giao dịch thủ tục hành chính.

Căn cứ các nội dung trên, thành phố sẽ xác định kết quả chỉ số đánh giá CCHC. Cụ thể: Điểm đạt được là tổng hợp điểm Hội đồng thẩm định thành phố thẩm định, đánh giá và điểm qua điều tra xã hội học. Đây là căn cứ xác định Chỉ số CCHC của từng cơ quan, đơn vị.

Chỉ số CCHC được xác định bằng tỷ lệ phần trăm giữa “Tổng điểm đạt được” và “Tổng điểm tối đa”. Chỉ số thành phần theo nội dung, tiêu chí được xác định bằng tỷ lệ phần trăm giữa điểm đạt được và điểm tối đa của từng nội dung, tiêu chí.

Hà Nội triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá năm 2022 Hà Nội triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá năm 2022
Triển khai chế định Thừa phát lại góp phần cải cách tư pháp Triển khai chế định Thừa phát lại góp phần cải cách tư pháp
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động