Thứ hai 17/01/2022 07:41

Hà Nội: Tổ chức chuỗi sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Kết nối cung cầu

Việc tổ chức “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021” nhằm hỗ trợ các đơn vị, hợp tác xã Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa được sản xuất đến người tiêu dùng Thủ đô...
Hà Nội: Tổ chức chuỗi sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Kết nối cung cầu
Hà Nội: Tổ chức chuỗi sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - Kết nối cung cầu

Kích cầu tiêu dùng giai đoạn cuối năm

Nhằm tổ chức hiệu quả khôi phục và phát triển kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, kích cầu tiêu dùng giai đoạn cuối năm; thực hiện tổ chức có hiệu quả chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội

Đồng thời, đẩy mạnh tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung- cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương năm 2021, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan triển khai tổ chức phát động chuỗi sự kiện kích cầu “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale”; Online xuống phố - Kết nối cung cầu”; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh TP Hà Nội năm 2021 vào 20h00 ngày 26-11-2021 tại Siêu thị Big C, 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Theo đó, sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale được diễn ra từ 17g00 ngày 26-11 đến 2g00 ngày 27-11-2021 trên địa bàn toàn Thành phố. Sự kiện thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, trong đó, trọng tâm tại 5 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình của các Tập đoàn Bán lẻ, các hệ thống phân phối, kinh doanh thương mại như Tập đoàn Central Retail, AEON, BRGmart, Co.opmart, Lotte Mart, Vinmart, Pico, Mediamart, Ivy Moda, thời trang NEM, sàn thương mại điện tử Shopee, VNPT Shop online,… với gần 3000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị khuyến mại gần 20.000 tỷ đồng, tỷ lệ khuyến mại cao nhất lên tới 100%, thấp nhất 30% ( một số sự kiện nổi bật có ds kèm theo).

Người tiêu dùng Thủ đô sẽ được được tham gia vào không khí mua sắm sôi động của sự kiện cùng với sự kiện Black Friday trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các doanh nghiệp tham gia Sự kiện sẽ tổ chức đồng loạt các hoạt động như: Gian hàng khuyến mại, gameshow quà tặng, đấu giá, bốc thăm trúng thưởng… tại các trung tâm thương mại, siêu thị, các địa điểm của doanh nghiệp sản xuất. Đồng thời, triển khai nhận diện đồng bộ dấu hiệu nhận biết của Sự kiện và chương trình giảm giá theo khung giờ với Slogan “Đại tiệc mua sắm – càng khuya càng giảm” tại tất cả các điểm bán hàng, sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử tham gia với 4 khung giờ có tỷ lệ khuyến mại tăng dần.

Điểm mới cũng là giải pháp hiệu quả, linh hoạt của Ngành Công thương khi triển khai chương trình năm 2021 chính là sự linh hoạt trong công tác phòng chống dịch theo yêu cầu của UBND Thành phố Hà Nội nhưng vẫn tạo ra cơ hội mua sắm đặc biệt cho người tiêu dùng trong dịp này.

Theo đó, các hệ thống phân phối, doanh nghiệp tham gia sẽ chỉ thực hiện bán hàng trực tiếp đến 22h00 ngày 26-11 và từ 22h00 ngày 26-11 – 02h00 ngày 27-11 các chương trình giảm giá sâu nhất sẽ được triển khai thực hiện trên các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp tham gia, góp phần kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn TP.

Sự kiện “Online xuống phố - Kết nối cung cầu” được diễn ra từ ngày 26-11 đến 28-11-2021 trong khuôn viên siêu thị Big C Thăng Long – 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội. Với quy mô 20 gian hàng, sự kiện có sự tham gia của các hệ thống ngân hàng, ví điện tử thanh toán, các doanh nghiệp ứng dụng tiêu dùng không tiền mặt trong sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa. Người tiêu dùng sẽ được tham gia trải nghiệm mua sắm trực tuyến với hàng chục nghìn sản phẩm ưu đãi giảm giá từ 30% đến 100%, các chương trình miễn phí trải nghiệm, gameshow quà tặng từ: Sàn thương mại điện tử Shopee, VNPT shop online, VTVcab, Kangaroo, thiết bị nhà thông minh Vconex,... với tổng giá trị hàng hóa khuyến mại trực tuyến lên tới trên 2 tỷ đồng.

Hầu hết các lĩnh vực của kinh tế Thủ đô đều khởi sắc

Sự kiện “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021” cũng được diễn ra từ 26-11 đến 30-11 cũng tại khuôn viên siêu thị Big C – 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước” nhằm tiếp tục hỗ trợ các địa phương quảng bá, kết nối- tiêu thụ trái cây, nông sản mùa vụ.

Tham dự tuần hàng có các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong đó, ưu tiên sản phẩm trái cây trong mùa vụ; sản phẩm nông sản gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19; các sản phẩm đặc sản vùng miền, nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP… Hà Nội và các tỉnh, thành phố như: Múi- cam, bưởi, quýt tỉnh Hà Giang, Bắc Giang, Lào Cai; sản phẩm nông sản, rau củ Hải Dương, Sơn La, Lào Cai, Bắc Kạn… Các sản phẩm tham gia phải đảm bảo về chất lượng, an toàn thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc theo quy định.

Việc tổ chức “Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021” nhằm hỗ trợ các đơn vị, hợp tác xã Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa được sản xuất đến người tiêu dùng Thủ đô.

Đồng thời, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước với các đơn vị phân phối Hà Nội để biết đến, ưu tiên lựa chọn, kết nối, tiêu thụ, từng bước chiếm lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa, hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa lợi thế sang thị trường nước ngoài thông qua các kênh phân phối (Central Group; MM Mega Market, Aeon, Lotte…).

Hỗ trợ hướng dẫn các đơn vị sản xuất cung ứng sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn, yêu cầu, thị hiếu, thủ tục của nhà phân phối, người tiêu dùng nhằm đẩy mạnh khai thác, tiêu thụ sản phẩm chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả phù hợp. Phục vụ tốt và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân đối với sản phẩm trái cây, nông sản, đặc sản các địa phương trong năm; Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm được những hàng hóa đa dạng về chủng loại, mẫu mã, đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp…

Theo Sở công thương Hà Nội, năm 2021, tác động của dịch Covid-19 dẫn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp đều bị ảnh hưởng do phải đình, giãn hoạt động sản xuất, kinh doanh để phòng chống dịch, nhiều nhóm ngành, dịch vụ gặp khó khăn, đặc biệt là dịch vụ cung ứng hàng hóa do chuỗi cung ứng bị đứt gẫy, một số doanh nghiệp phải thu nhỏ mô hình sản xuất.

Đến nay, khi TP Hà Nội đã cơ bản kiểm soát được nguy cơ từ dịch Covid-19 và bước vào giai đoạn “bình thường mới”, với trọng tâm là thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế”, từng bước nới lỏng các biện pháp, cho phép các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội hoạt động trở lại, hầu hết các lĩnh vực của kinh tế Thủ đô đều khởi sắc hơn.

Nguyễn Vũ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Phiên bản di động