Thứ sáu 29/03/2024 01:32

Hà Nội tiếp tục triển khai cấp căn cước công dân gắn chíp lưu động

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ ngày 1-10-2021 đến hết ngày 31-10-2021, Công an thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các tổ lưu động để thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử trên toàn thành phố.
Hà Nội thực hiện cấp căn cước công dân gắn chip điện tử cho khoảng 2,5 triệu người trên địa bàn thành phố, tới ngày 1.7.2021. Ảnh: V.Dũng.
Từ ngày 31-12-2020 đến nay, Công an thành phố Hà Nội đã nhận trên 5 triệu hồ sơ căn cước công dân gắn chíp điện tử. Ảnh: V.Dũng

Theo đó, tất cả công dân từ đủ 14 tuổi trở lên, đang cư trú, làm việc trên địa bàn Hà Nội và công dân đủ 14 tuổi trở lên đã được cấp chứng minh nhân dân 12 số hoặc căn cước công dân mẫu cũ, nhưng chưa làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử có thể đến trụ sở công an các quận, huyện, thị xã để làm thủ tục. Công an các địa phương tiếp tục duy trì và tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ, làm việc tất cả các ngày trong tuần (từ 7g đến 22g).

Đại tá Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội lưu ý, ngoài những tiện ích của thẻ căn cước công dân mới đã được tuyên truyền rõ để người dân nắm bắt, khi Bộ Công an triển khai ứng dụng VNEID, người dân có thể sử dụng ứng dụng này để đăng ký thời gian, địa điểm làm căn cước công dân điện tử với cơ quan công an, để khi đến làm thủ tục không phải chờ đợi lâu.

Trường hợp công dân đã có thông tin đầy đủ trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ không phải kê khai thêm. Trường hợp công dân đã có thông tin trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhưng thông tin chưa đủ hoặc có sự thay đổi, bổ sung hoặc công dân không có thông tin trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư… thì xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân đã được cấp trước đây còn giá trị sử dụng. Các giấy tờ hợp pháp khác (giấy khai sinh, quyết định của cơ quan tư pháp) để chứng minh nội dung thông tin cần thay đổi, bổ sung.

Công dân có thể chủ động liên hệ công an xã, phường, thị trấn nơi cư trú để cập nhật, bổ sung hoặc sửa đổi thông tin trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trước khi đến làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Được biết, từ ngày 31-12-2020 đến nay, Công an thành phố Hà Nội đã nhận trên 5 triệu hồ sơ căn cước công dân gắn chíp điện tử. Qua rà soát, trên địa bàn thành phố còn khoảng 1 triệu công dân đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử. Công an thành phố Hà Nội đề nghị tất cả công dân từ đủ 14 tuổi trở lên, đang cư trú, làm việc trên địa bàn Hà Nội nhưng chưa làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử, tích cực hưởng ứng thực hiện và phối hợp, giúp đỡ lực lượng công an hoàn thành tốt nhiệm vụ.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động