Thứ năm 18/04/2024 23:22

Hà Nội: Thực hiện đồng bộ các biện pháp tránh để "dịch chồng dịch"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ban Chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo số 22/TB-BCĐ, kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý - Trưởng ban Chỉ đạo, tại phiên họp số 62.
ha noi thuc hien dong bo cac bien phap tranh de dich chong dich
Ảnh minh họa

Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo thông điệp 5K (đeo khẩu trang, khử khuẩn (rửa tay, vệ sinh bề mặt...), không tập trung đông người, khai báo y tế, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác. Tiếp tục rà soát, khoanh vùng dập dịch với các biện pháp nhanh nhất khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới.

Bên cạnh đó, phối hợp quản lý tốt cơ sở cách ly tập trung do quân đội quản lý; chủ trì phối hợp đơn vị liên quan chỉ đạo kiểm tra, giám sát đảm bảo thực hiện đúng quy trình phòng, chống dịch bệnh đối với các khu cách ly tại khách sạn, khu cách ly tổ bay trên địa bàn. Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với các cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp, trường học và các cơ sở kinh doanh dịch vụ, đặc biệt tại các cửa hàng ăn uống, giải khát, trà đá vỉa hè. Tiếp tục dừng hoạt động đối với quán bar, karaoke, vũ trường; sau khi kết thúc các ổ dịch (sau ngày 16-9-2020); căn cứ tình hình thực tế, UBND thành phố sẽ có chỉ đạo sau.

Đối với người dân đang ở tại Đà Nẵng và vùng dịch trở về Hà Nội, tiếp tục đảm bảo tất cả phải được khai báo y tế. Trường hợp đã qua 14 ngày và xét nghiệm âm tính thì khuyến cáo tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày; nếu chưa xét nghiệm thì quyết định cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định, lấy mẫu xét nghiệm.

Liên quan đến nhiệm vụ trên, Sở Y tế tiếp tục chủ trì, phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong các bệnh viện, đảm bảo các tiêu chí an toàn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Ngoài việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cần quan tâm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đối với các bệnh sốt xuất huyết, sởi, chân tay miệng, đặc biệt là sốt xuất huyết. Hiện nay, đang là thời điểm giao mùa, nguy cơ dịch bệnh cao, tránh để "dịch chồng dịch" trên địa bàn thành phố.

Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Du lịch tiếp tục triển khai rà soát các khách sạn, nơi cách ly có thu phí đủ điều kiện theo quy định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đối với việc cách ly các trường hợp F1 và đối tượng liên quan khác, giao cho Sở Y tế, Bộ Tư lệnh Thủ đô, UBND huyện Mê Linh kiểm tra cơ sở 2 của Bệnh viện Mê Linh, nghiên cứu, đề xuất chọn là nơi cách ly tập trung. Sở Y tế chủ trì báo cáo việc dừng hoạt động khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề công nghệ cao Hà Nội.

Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động