Thứ tư 07/08/2024 22:09

Hà Nội: tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm Việt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Sở Công Thương Hà Nội, để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN), đặc biệt là DN nhỏ và vừa, DN công nghệ số, TP Hà Nội sẽ triển khai công tác tuyên truyền về ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam đến đông đảo người tiêu dùng.
Sản phẩm rượu Đông trùng hạ thảo - sản phẩm OCOP 4 sao của huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Ảnh: Văn Biên
Sản phẩm rượu Đông trùng hạ thảo - sản phẩm OCOP 4 sao của huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Ảnh: Văn Biên

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, nhiều năm qua, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn TP Hà Nội đã trở thành một cầu nối thiết thực giúp hàng hóa, dịch vụ sản xuất kinh doanh trong nước đến gần người tiêu dùng Việt Nam hơn, với chất lượng ngày càng được nâng lên.

TP Hà Nội đã triển khai các giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng và thực hiện hiệu quả cuộc vận động như hỗ trợ DN và phát triển thương mại điện tử, theo đó tháo gỡ khó khăn, triển khai cơ chế, nâng cao năng lực cạnh tranh cho DN, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trên các sàn như Shopee, Lazada.

Đồng thời, phối hợp với các tỉnh tổ chức liên kết vùng, quảng bá và tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP. Tổ chức các đoàn giao thương, khảo sát và ký kết hợp đồng tại các tỉnh, TP trọng điểm, tổ chức các sự kiện hội chợ và triển lãm. Thực hiện chương trình bình chọn hàng Việt, khuyến mại tập trung, tổ chức tuần hàng Việt tại ngoại thành và khu công nghiệp, phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP…

Theo các chuyên gia kinh tế, việc tham gia Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và được bình chọn "Hàng Việt Nam được nhiều người tiêu dùng yêu thích" đã tạo cơ hội cho các DN quảng bá sản phẩm Việt cũng như dần thay đổi được nhận thức của người dân Việt Nam về việc nên dùng hàng Việt.

Tuy nhiên, để Cuộc vận đồng này thực sự đạt hiệu quả cao, đưa hàng Việt chiếm trọn niềm tin của người Việt, vẫn còn nhiều việc phải làm, đặc biệt về những cơ chế chính sách hỗ trợ DN nhỏ và vừa.

Dưới góc độ cơ quan quản lý, Sở Công Thương Hà Nội cho biết, để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới, nhằm hỗ trợ DN, đặc biệt là DN nhỏ và vừa, DN công nghệ số tham gia các chuỗi liên kết sản xuất - cung ứng - dịch vụ giá trị cao, tiêu dùng bền vững, ưu tiên sử dụng hàng hóa, nguyên vật liệu do Việt Nam sản xuất, TP Hà Nội sẽ triển khai công tác tuyên truyền về ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam đến đông đảo người tiêu dùng.

Theo đó, TP Hà Nội sẽ nâng cao nhận thức và trách nhiệm xã hội của cộng đồng, DN, tổ chức, cá nhân về sản xuất và tiêu dùng bền vững thông qua các cơ quan truyền thông. Tuyên truyền đến các DN và đơn vị sản xuất về ý thức sản xuất sản phẩm an toàn, chất lượng, giá cả phù hợp, và thường xuyên thay đổi mẫu mã theo nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng.

TP Hà Nội cùng các tỉnh, TP tạo điều kiện cho hoạt động giao thương và kết nối tiêu thụ sản phẩm cho DN, hợp tác xã, và hộ nông sản sản xuất kinh doanh trên địa bàn thông qua tổ chức các chương trình, hoạt động giao thương, hội chợ, triển lãm, và tôn vinh sản phẩm Việt.

Các đơn vị tham gia quảng bá thương hiệu sản phẩm, kết nối và hợp tác với các kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm trong nước và hỗ trợ xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối nước ngoài như Aeon, Lotte, Central Group.

Tăng cường tổ chức cho các DN tham gia các hội nghị giao thương trực tuyến với tham tán thương mại và các tổ chức quốc tế. Hỗ trợ DN trong công tác xúc tiến thương mại thị trường ngoài nước.

Ngoài ra, TP Hà Nội sẽ có các chính sách ưu đãi dành cho các dự án phù hợp với năng lực của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp công nghệ số tham gia các chuỗi liên kết sản xuất - cung ứng - dịch vụ giá trị cao, tiêu dùng bền vững, ưu tiên sử dụng hàng hóa và nguyên vật liệu do Việt Nam sản xuất. Thông qua các giải pháp trên sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", từ đó hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh và góp phần phát triển kinh tế đất nước.

Hà Nội: tăng cường liên kết, thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt
Tạo cơ hội để nông sản Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam
Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động