Thứ tư 01/05/2024 20:46

Hà Nội: Tăng cường biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tính đến ngày 7-10, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 55 hộ ở 15 xã của huyện Ba Vì, khiến 635 con lợn bị tiêu hủy.
Ngày 9-10, UBND thành phố Hà Nội có công văn về tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn thành phố.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trên địa bàn thành phố xuất hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi tại huyện Ba Vì từ ngày 2-10. Tính đến ngày 7-10, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra ở 15 xã của huyện Ba Vì, khiến 635 con lợn với tổng trọng lượng 24.993kg bị tiêu hủy. Thời điểm hiện tại, bệnh này chưa có dấu hiệu dừng phát sinh trên địa bàn huyện Ba Vì, nguy cơ bệnh tiếp tục tái phát và lây lan diện rộng trong thời gian tới là rất cao.

Hà Nội: Tăng cường biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi
Nguy cơ bệnh tiếp tục tái phát và lây lan diện rộng trong thời gian tới là rất cao. Ảnh minh hoạ

UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác chủ động giám sát dịch bệnh. Đặc biệt, tại các xã có tổng đàn lợn lớn, khu vực có nguy cơ cao để phát hiện sớm, cảnh báo và xử lý dứt điểm ngay khi có dịch bệnh được phát hiện.

Đồng thời, cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các trường hợp giấu bệnh, không chủ động khai báo; kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, không để động vật, sản phẩm động vật mang mầm bệnh vào địa phương làm lây lan dịch bệnh...

Các địa phương có bệnh dịch xảy ra, cần kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo và phối hợp với chính quyền cơ sở tổ chức các biện pháp xử lý triệt để ổ dịch; hỗ trợ thiệt hại kịp thời cho người chăn nuôi có lợn bị tiêu hủy do bệnh dịch theo quy định của pháp luật.

Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động