Thứ sáu 17/05/2024 10:22

Hà Nội: Rà soát cụ thể đối với từng dự án, công trình trọng điểm giai đoạn 2016-2020

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thành ủy Hà Nội vừa thông báo Kết luận của Thường trực Thành ủy về tình hình, kết quả triển khai thực hiện một số dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố và việc triển khai thực hiện kết luận chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy tại Thông báo số 96-TB/TU, ngày 29-12-2020 của Thành ủy.

Sau khi nghe đại diện Ban cán sự đảng UBND TP trình bày Báo cáo và các ý kiến góp ý của các cơ quan, đơn vị có liên quan, Thường trực Thành uỷ kết luận với các dự án thuộc danh mục công trình trọng điểm của Thành phố giai đoạn 2016 – 2020, theo báo cáo của Ban cán sự đảng UBND TP, số dự án hoàn thành theo mục tiêu ban đầu thấp, nhiều dự án đang thực hiện dở dang và nhiều dự án chưa triển khai thủ tục đầu tư theo quy định. Đồng thời, Ban cán sự đảng UBND Thành phố đã chỉ ra được một số khó khăn, vướng mắc và đề ra được các biện pháp khắc phục.

Để đảm bảo có đầy đủ thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Thường trực Thành ủy giao Ban cán sự đảng UBND TP chỉ đạo các sở, ngành liên quan rà soát cụ thể đối với từng dự án công trình trọng điểm của Thành phố giai đoạn 2016-2020, trong đó nêu rõ hình thức đầu tư, tiến độ theo mục tiêu ban đầu, tình hình thục hiện đến nay, các khó khăn, vướng mắc và chỉ rõ các nguyên nhân, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan để có các giải pháp quyết liệt khắc phục cho bằng được.

Hà Nội: Rà soát cụ thể đối với từng dự án, công trình trọng điểm giai đoạn 2016-2020
Ảnh minh họa

Trên cơ sở kết quả rà soát danh mục công trình trọng điểm của Thành phố giai đoạn 2016 – 2020, Ban cán sự đảng UBND TP tham mưu, đề xuất danh mục công trình trọng điểm của Thành phố giai đoạn 2021 - 2025 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và nguồn lực giải quyết các vấn đề cấp thiết trong quá trình phát triển kinh tế xã hội, các vấn đề dân sinh bức xúc; đảm bảo hài hòa giữa các lĩnh vực, địa bàn theo quan điểm phát triển đồng đều và có tính khả thi. Trong đó lưu ý sắp xếp thứ tự ưu tiên.

Hiện nay, theo quy định của Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư PPP thì không còn hình thức đầu tư BT. Vì vậy, Thường trực Thành ủy giao Ban cán sự đảng UBND TP chỉ đạo rà soát tổng thể tình hình triển khai thực hiện các dự án đầu tư theo hình thức BT trên địa bàn Thành phố và phân loại thành 3 nhóm. Trong đó, báo cáo cụ thể các khó khán, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị cụ thể phương án xử lý đối với từng dư án.

Đối với các dự án liên kết vùng, Thường trực Thành ủy kết luận việc Ban cán sự đảng UBND TP đề xuất 4 dự án kết nối với tỉnh Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Phú Thọ là cần thiết, thể hiện trách nhiệm và tinh thần hỗ trợ phát triển liên kết vùng của thành phố Hà Nội.

Thường trực Thành ủy đề nghị Ban cán sự đảng UBND TP phối hợp chặt chẽ với các địa phương có liên quan báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và các Bộ, ngành liên quan quan tâm hỗ trợ nguồn vốn ngân sách Trung ương để cùng với nguồn vốn đầu tư công của Thành phố, đảm bảo đủ nguồn lực, sớm hoàn thành các thủ tục và triển khai thực hiện.

Đồng thời, tiếp tục rà soát các dự án có tính liên kết vùng khác để bổ sung vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Thành phố, trong đó lưu ý sớm đầu tư xây dựng đường dẫn lên cầu Xuân Cẩm để thông tuyến kết nối Bắc Giang.

Đối với dự án Khu đô thị Nam đường vành đai 3 (giai đoan 2), phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, giao Ban cán sự đảng UBND TP chỉ đạo rà soát toàn bộ nguồn gốc, quá trình triển khai thực hiện, khó khăn, vướng mắc của dự án Khu đô thị Nam đường vành đai 3 và dự án xây dựng đường giao thông bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An theo hình thức BT. Trên cơ sở đó xem xét, giải quyết các kiến nghị của nhà đầu tư theo đúng các quy định của pháp luật, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền đối với các nội dung vượt thẩm quyền.

H.L
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động