Thứ sáu 03/05/2024 11:37

Hà Nội: Hơn 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 16-2, trong không khí náo nức của những ngày đầu Xuân mới, đồng thời tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2022.
Hà Nội: Hơn 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng dự lễ giao, nhận quân năm 2022 tại huyện Đông Anh. Ảnh: Thanh Hải

Với truyền thống “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”,. năm 2022, Hà Nội có 4.370 thanh niên lên đường nhập ngũ, đảm bảo 100% quân số được giao. Trong đó, có 3.500 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 870 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân.

Hà Nội: Hơn 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng động viên tân binh huyện Đông Anh lên đường nhập ngũ. Ảnh: Thanh Hải

Theo thông tin từ Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP, 100% công dân trong danh sách chốt quân số nhập ngũ (cả chính thức và dự phòng) đều được tiêm ít nhất 2 mũi vaccine phòng Covid-19 theo quy định. Qua quá trình tuyển chọn, công dân đạt sức khỏe đủ điều kiện nhập ngũ đạt 62,6% so với số công dân đi khám. Một số địa phương có tỷ lệ cao là: Chương Mỹ (80,9%), Thạch Thất (77,9%), Hà Đông (75,9%), Gia Lâm (74,3%), Hoàn Kiếm (71,5%)... Có từ 25 đến 30% tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.

Hà Nội: Hơn 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng động viên tân binh huyện Đông Anh lên đường nhập ngũ. Ảnh: Thanh Hải
Hà Nội: Hơn 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng vẫy chào các tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: Thanh Hải

Các quận, huyện của TP Hà Nội tổ chức lễ giao, nhận quân với phương châm trang trọng, nhanh gọn, không quá 25 phút và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, đúng nghi lễ quân đội và hướng dẫn của Bộ Quốc phòng. Các địa phương cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày lễ giao, nhận quân đến mọi tầng lớp Nhân dân. Khánh tiết của buổi lễ được chuẩn bị chu đáo, trang trọng và mang dấu ấn Thủ đô.

Hà Nội: Hơn 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh dự lễ giao, nhận quân năm 2022 tại huyện Ba Vì.

Trước đó, để tiếp thêm động lực cho thanh niên phấn khởi tòng quân, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, các quận, huyện đã tổ chức nói chuyện truyền thống, giao lưu trực tuyến. Đặc biệt, toàn TP đã tổ chức 32 lớp đối tượng đảng cho 1.789 công dân là đoàn viên ưu tú (công dân nhập ngũ có 1.562 người; công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân có 227 người). Kết nạp đảng viên mới cho 3 thanh niên tại quận Bắc Từ Liêm và thị xã Sơn Tây).

Hà Nội: Hơn 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh động viên các tân binh tại huyện Ba Vì lên đường nhập ngũ. Ảnh: Ngọc Tú

Cùng với đó, các quận, huyện cũng tổ chức gặp mặt, tặng quà cho 1.817 người và trao tiền mặt cho công dân sẵn sàng nhập ngũ với mỗi xuất quà và tiền mặt trị giá từ 300.000 đồng đến 15 triệu đồng. Tặng sổ tiết kiệm cho 925 trường hợp với mỗi sổ trị giá từ 2 triệu đến 15 triệu đồng. Các địa phương cũng đã ra quyết định tặng Bằng khen cho các thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Hà Nội: Hơn 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai động viên tân binh quận Thanh Xuân lên đường nhập ngũ. Ảnh: Hồng Thái
Hà Nội: Hơn 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ
Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai động viên tân binh quận Thanh Xuân. Ảnh: Hồng Thái

Tại huyện Đông Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, Bí thư Đảng ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tới điểm giao, nhận quân của huyện để động viên, tiễn tân binh lên đường nhập ngũ.

Cùng dự có Thiếu tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô; đại biểu một số cơ quan thành phố, huyện Đông Anh và 241 tân binh (197 công dân nhập ngũ và 44 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân).

Hà Nội: Hơn 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ
Các tân binh huyện Đông Anh hào hứng lên đường nhập ngũ.

Mặc dù trời mưa rét, nhưng từ hơn 6 giờ, sân vận động huyện Đông Anh đã rộn ràng không khí của ngày hội giao nhận quân.

Do thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19, lực lượng công an phối hợp với dân quân đã lập chốt phân luồng giao thông từ sớm, từ xa, nên chỉ có một số lượng nhỏ người dân đưa tân binh đến điểm giao nhận quân, không có hiện tượng tập trung đông người bên ngoài như các năm trước.

Tại huyện Thanh Trì, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã dự lễ giao, nhận quân và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

Hà Nội: Hơn 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo trung ương, thành phố động viên tân binh huyện Thanh Trì.

Cùng dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ; Thiếu tướng Nguyễn Đình Lưu, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội; lãnh đạo huyện Thanh Trì.

Năm 2022, huyện Thanh Trì có 176 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an. 100% tân binh đều đã được xét nghiệm Covid-19 trước khi lên đường nhập ngũ, kết quả đều âm tính. Các hoạt động thăm hỏi, động viên, tổ chức tìm hiểu về Đảng đối với thanh niên lên đường làm nhiệm vụ được chính quyền cơ sở hết sức coi trọng.

Tại huyện Thường Tín, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ giao nhận quân năm 2022 của huyện.

Năm nay, huyện Thường Tín được giao tuyển chọn 155 thanh niên nhập ngũ và 42 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Các chỉ tiêu được giao về Trung đoàn 692 (Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô); Lữ đoàn 249 (Bộ Tư lệnh Công binh); Trung đoàn 102 (Sư đoàn 308, Quân đoàn 1); Lữ đoàn Pháo binh 45 (Bộ Tư lệnh Pháo binh); Tổng cục Kỹ thuật; nghĩa vụ công an. Trong số 197 tân binh đợt này, có 15 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng.

Hà Nội: Hơn 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tặng hoa, động viên các tân binh huyện Thường Tín trước lúc lên đường làm nhiệm vụ.

Để chuẩn bị cho buổi lễ giao quân được chu đáo, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Thường Tín đã giao các ngành rà soát, nắm chắc quân số, khám sức khoẻ và xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ tân binh. Trước đó, các ngành, đoàn thể của huyện cũng gặp gỡ, động viên, chúc mừng các gia đình tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Huyện Ba Vì, sáng 16-2, Huyện ủy - HĐND - UBND - Hội đồng Nghĩa vụ quân sự và Nhân dân huyện Ba Vì long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2022. Đến dự và động viên tân binh lên đường nhập ngũ có Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh.

Hà Nội: Hơn 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ
Tặng hoa các tân binh tại huyện Ba Vì. Ảnh: Ngọc Tú

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tất cả tân binh, đại biểu, người thân của các nam công dân nhập ngũ có mặt tại buổi lễ phải thực hiện nghiêm qui định 5K của Bộ Y tế. 100% các nam công dân nhập ngũ sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR và cho kết quả âm tính.

Hà Nội: Hơn 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ
Tân binh huyện Ba Vì.

Sáng nay, 16-2, hòa chung không khí tòng quân trên cả nước, quận Thanh Xuân tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2022. Đến dự buổi lễ có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai.

Tại điểm giao nhận quân của quận Thanh Xuân, từ sáng sớm, các công dân ưu tú thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân đã có mặt với đầy đủ quân tư trang sẵn sàng. Tất cả những người tham dự lễ giao, nhận quân đều đeo khẩu trang để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hà Nội: Hơn 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ
Tân binh tại quận Thanh Xuân.

Thực hiện nhiệm vụ công tác quốc phòng - quân sự địa phương và chỉ tiêu Kế hoạch TP giao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Thanh Xuân đã lựa chọn được 73 thanh niên ưu tú (58 công dân thuộc lực lượng quân đội, 15 công dân thuộc lực lượng công an nhân dân) có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, đủ điều kiện lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 24 tân binh có trình độ đại học, cao đẳng.

Hà Nội: Hơn 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ
Tân binh tại quận Thanh Xuân. Ảnh: Hồng Thái

Sáng 16-2, huyện Phú Xuyên (TP Hà Nội) tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2022. Tại buổi lễ, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phú Xuyên cùng đại diện các sở, ban, ngành TP đã tặng hoa, quà, động viên tân binh trước khi lên đường hành quân về đơn vị. Đồng thời, chúc các thanh niên lên đường nhập ngũ phát huy truyền thống quê hương anh hùng, nỗ lực phấn đấu rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hà Nội: Hơn 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ
Quang cảnh lễ giao nhận quân năm 2022 tại huyện Phú Xuyên

Phát biểu tại buổi lễ giao, nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Xuân Thanh mong muốn: “Trong giờ phút trang trọng này, tôi mong các tân binh luôn ghi nhớ và phát huy truyền thống chiến đấu kiên cường bảo vệ tổ quốc thiêng liêng mà các thế hệ cha anh đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Truyền thống Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân của huyện Phú Xuyên, của lớp lớp thanh niên đã hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Hà Nội: Hơn 4.300 thanh niên lên đường nhập ngũ
Các tân binh huyện Phú Xuyên phấn khởi trước khi lên đường

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và quân đội giao cho. Qua đó, viết tiếp truyền thống lịch sử hào hùng, đóng góp công sức, trí tuệ, xây dựng và phát triển quê hương ngày càng văn minh - hiện đại”.

Nhóm PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Bộ trưởng Ngoại giao Peru

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Bộ trưởng Ngoại giao Peru

Chiều 2/5, tại Paris, nhân dịp dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) năm 2024, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Peru Javier Gonzalez Olaechea.
Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội thảo luận 6 nội dung quan trọng

Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố Hà Nội thảo luận 6 nội dung quan trọng

Sáng 2/5, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ 17, họp bàn 6 nội dung quan trọng. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng chủ trì hội nghị.
Cống hiến thanh xuân cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc

Cống hiến thanh xuân cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc

Nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc, năm 18 tuổi, ông Nguyễn Xuân Tứ (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, TP Hà Nội) lên đường nhập ngũ, tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Đứng giữa khó khăn, gian khổ, sự sống và cái chết gần kề nhưng ông và đồng đội, trong đó có nhiều người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội vẫn giữ khí phách kiên trung, “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.
Lãnh đạo Nhật Bản tăng cường các chuyến thăm và làm việc nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Lãnh đạo Nhật Bản tăng cường các chuyến thăm và làm việc nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội

Là một dự án trong danh sách những dự án hợp tác kinh tế trọng điểm trong tuyên bố chung giữa 2 Chính phủ tại chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Phạm Minh Chính năm 2023, lãnh đạo các cơ quan Chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có các chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, một liên doanh giữa Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG (Việt Nam), nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Bộ trưởng Ngoại giao và Các vấn đề châu Âu

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Bộ trưởng Ngoại giao và Các vấn đề châu Âu

Ngày 2/5/2024, tại Paris, Pháp, nhân dịp dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) năm 2024, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao và Các vấn đề châu Âu Croatia Gordon Grlic Radman.
Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn được phân công điều hành hoạt động của Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.
Chăm lo toàn diện cho người lao động Thủ đô

Chăm lo toàn diện cho người lao động Thủ đô

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn TP Hà Nội, các cấp Công đoàn đã thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ).
Hà Nội gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến

Hà Nội gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến

Ngày 4/5, Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân với sự tham dự của 245 đại biểu, đại diện cho hơn 2.000 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ của TP Hà Nội.
Sống lại ký ức Điện Biên qua thước phim điện ảnh

Sống lại ký ức Điện Biên qua thước phim điện ảnh

Từ phim truyện “Ký ức Điện Biên” đến phim tài liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ”, “Ký ức những người truyền lửa”, “Đồng hành cùng lịch sử”,… đã tái hiện những thước phim hào hùng về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” tới đông đảo công chúng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động