Thứ sáu 29/03/2024 14:28

Hà Nội đo Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức với sự phục vụ của các cơ quan hành chính

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 21-10, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 236/KH-UBND về việc đo lường Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố năm 2021.
Niêm yết danh mục giải quyết TTHC tại xã Châu Sơn, huyện Ba Vì được thực hiện đầy đủ, kịp thời
Niêm yết danh mục giải quyết TTHC tại xã Châu Sơn, huyện Ba Vì.

Việc khảo sát được tiến hành tại 20 Sở, cơ quan tương đương Sở, 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Từ kết quả khảo sát, các Sở, cơ quan tương đương Sở; UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục có những giải pháp mới, mang tính đột phá, phù hợp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức.

Mặt khác, kết quả Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố được công bố, thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố và người dân, tổ chức để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận xã hội đối với công tác cải cách hành chính.

Căn cứ kế hoạch phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố, kết hợp khảo sát trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC (gọi tắt là Bộ phận một cửa) và khảo sát truy hồi qua Bưu điện.

Cụ thể, đối với khảo sát qua Bưu điện: Trên cơ sở danh sách các cá nhân, tổ chức đã hoàn thành giao dịch và nhận kết quả từ 1-1-2021 đến thời điểm khảo sát. Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội lập danh sách đối tượng khảo sát theo công thức chọn mẫu thống nhất, sau đó, gửi và thu phiếu qua đường Bưu điện.

Đối với khảo sát tại Bộ phận một cửa: Trên cơ sở mẫu phiếu và cơ mẫu đã được xác định, trong trường hợp triển khai khảo sát qua Bưu điện chưa đủ số lượng, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội sẽ cử điều tra viên tiến hành điều tra, khảo sát trực tiếp cá nhân, người đại diện tổ chức sau khi hoàn thành giao dịch, nhận kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa.

Để bảo đảm chất lượng, hiệu quả việc đo lường nội dung trên, UBND Thành phố yêu cầu các Sở, cơ quan tương đương Sở và các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện nhiệm vụ trên bảo đảm đúng nội dung, tiến độ; đạt mục đích đề ra; bảo đảm tiết kiệm, phù hợp với nguồn lực được phân bổ. Đặc biệt có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện.

UBND Thành phố cũng lưu ý, việc điều tra, khảo sát, thu thập thông tin phải được thực hiện bằng nhiều hình thức, bảo đảm hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của từng sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã; quá trình triển khai được giám sát, kiểm tra chặt chẽ nhằm bảo đảm kết quả khảo sát, đo lường chính xác, khách quan, có chất lượng.

Các Sở, cơ quan tương đương Sở, các Chi cục trực thuộc Sở; UBND cấp huyện; UBND cấp xã có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội và các cơ quan đơn vị liên quan, đảm bảo việc điều tra, khảo sát đạt kết quả tốt nhất; cung cấp danh sách cá nhân, tổ chức giao dịch, giải quyết TTHC để phục vụ công tác khảo sát; Phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các điều tra viên trong quá trình điều tra, khảo sát tại Bộ phận một cửa của cơ quan, đơn vị mình.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động