Thứ ba 30/04/2024 09:13

Hà Nội bảo đảm an ninh an toàn trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, để bảo đảm an toàn trật tự phục vụ việc vui chơi, nghỉ lễ của người dân Hà Nội và người dân các tỉnh đến Hà Nội cũng như du khách nước ngoài, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ cùng với Công an quận, huyện, thị xã tập trung tối đa lực lượng, ứng trực 24/24h trong ngày để bảo đảm an toàn phục vụ Nhân dân.
Trong 4 ngày nghỉ lễ nhân dịp Quốc khánh 2/9 (từ ngày 1- 4/9/2023), trên địa bàn TP Hà Nội, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, người dân có những ngày nghỉ lễ vui tươi, nhộn nhịp. Ảnh: Khánh Huy
Trong 4 ngày nghỉ lễ nhân dịp Quốc khánh 2/9 (từ ngày 1 - 4/9/2023), trên địa bàn TP Hà Nội, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, người dân có những ngày nghỉ lễ vui tươi, an toàn. Ảnh: Khánh Huy

Theo Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội, năm nay, kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người lao động được nghỉ 4 ngày, Phòng đã dự báo nhu cầu đi lại, mật độ phương tiện di chuyển trên các tuyến đường ra vào Thủ đô sẽ tăng cao và có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là ngày đầu tiên và ngày cuối của kỳ nghỉ lễ.

Do đó, Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lượng tập trung điều hành, hướng dẫn giao thông tại các nút giao thông trọng điểm, bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát phòng chống ùn tắc giao thông; tăng cường xử lý các hành vi vi phạm… phục vụ nhu cầu du lịch, vui chơi của Nhân dân.

Bắt đầu từ chiều 31/8, nhiều người dân đã trở về quê hoặc đi du lịch, nghỉ lễ sớm khiến các tuyến phố hướng về cửa ngõ Thủ đô ùn dài. Tuy nhiên, với sự hướng dẫn và điều tiết của các Đội Cảnh sát giao thông, TP không có tình trạng ùn tắc kéo dài. Các đội cho biết đã xử lý nghiêm nếu phát hiện hành vi xe bắt khách dọc đường, xe chạy rùa bò làm cản trở giao thông...

Đến trưa ngày 4/9, nhiều người dân đã dần dần trở lại TP, các cửa ngõ bắt đầu đông đúc trở lại. Theo quan sát, mật độ giao thông có tăng lên, song không có hiện tượng ùn tắc, giao thông được thông suốt.

Theo Công an TP Hà Nội, trong các ngày nghỉ lễ (từ 1 - 4/9), trên địa bàn TP, người dân nô nức đi lại, đến các điểm vui chơi giải trí. Tình hình an ninh trật tự và an toàn xã hội được bảo đảm. Tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và các tuyến phố phụ cận, tổ công tác liên ngành 141 đã công khai kết hợp hóa trang để phòng ngừa xử lý nếu phát hiện các đối tượng điều khiển xe nẹt pô, lạng lách, đánh võng.

Song song với các tổ công tác 141 hóa trang, các chốt 141 cố định cũng được triển khai, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho người dân. Được biết, trong dịp nghỉ lễ, các tổ công tác đặc biệt 141 hóa trang đã tăng cường làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên nhiều địa bàn, tuyến đường và khung giờ khác nhau để ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp đua xe, cổ vũ đua xe, lạng lách, đánh võng, nẹt pô gây mất an ninh trật tự.

Đặc biệt, trong 4 ngày nghỉ lễ, trên địa bàn TP không có vụ cháy nổ nghiêm trọng nào xảy ra.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, để bảo đảm an toàn trật tự phục vụ việc vui chơi, nghỉ lễ của người dân Hà Nội và người dân các tỉnh đến Hà Nội cũng như du khách nước ngoài, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ cùng với Công an quận, huyện, thị xã tập trung tối đa lực lượng, ứng trực 24/24h trong ngày để bảo đảm an toàn phục vụ Nhân dân.

Lực lượng Công an cơ sở, nhất là Cảnh sát khu vực, Công an xã, phường tăng cường tuyên truyền đến các hộ dân ở địa bàn mình phụ trách những biện pháp phòng, chống tội phạm. Bên cạnh đó, Công an cơ sở còn đẩy mạnh các nội dung tuyên truyền vào những nhóm Zalo, nền tảng mạng xã hội được lập lên tại các khu dân cư, chung cư, tổ dân phố… để người dân trên địa bàn kịp thời nắm được, chủ động phòng ngừa cũng như phối hợp, hỗ trợ kịp thời lực lượng Công an trong đảm bảo an ninh trật tự.

Cũng theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, hướng dẫn nghiệp vụ của các cục chức năng Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự kết hợp với các đơn vị chức năng triển khai đấu tranh hiệu quả với tội phạm xâm phạm sở hữu và tội phạm đường phố. Việc triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, tấn công, trấn áp tội phạm không chỉ đảm bảo an toàn cho những người dân vắng mặt ở nhà mà còn giữ gìn tuyệt đối an toàn cho người dân, du khách đến tham quan, vui chơi tại Thủ đô trong những ngày nghỉ lễ.

Đảm bảo TTATGT trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Hồ Tây tấp nập người dạo chơi, chụp ảnh ngày nghỉ lễ Quốc Khánh
Ánh Tuyết
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động