Chủ nhật 25/08/2024 20:20

Hà Nội ban hành khung thời gian năm học mới, học sinh khai giảng ngày 5/9

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND TP Hà Nội vừa ký ban hành Quyết định số 4354/QĐ-UBND về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP Hà Nội. Theo đó, học sinh Hà Nội khai giảng ngày 5/9, tựu trường sớm trước một tuần.
Hà Nội ban hành khung thời gian năm học mới, học sinh khai giảng ngày 5/9
Thầy, cô giáo trường Tiểu học Giang Biên (quận Long Biên, TP Hà Nội) chào đón các em học sinh lớp 1

Theo quy định của Ủy ban Nhân dân (UBND) TP Hà Nội, học sinh tựu trường sớm nhất trước 1 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 2 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Toàn thành phố tổ chức khai giảng năm học mới vào ngày 5/9/2024.

Các nhà trường kết thúc học kỳ 1 trước ngày 18/1/2025; hoàn thành chương trình và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2025; đảm bảo thời gian thực hiện 18 tuần thực học trong học kỳ 1 và 17 tuần thực học trong học kỳ 2.

Các nhà trường xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp THCS trước ngày 30/6/2025; hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày 31/7/2025.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 dự kiến diễn ra trong ngày 26-27/6/2025; các kỳ thi cấp quốc gia khác được tổ chức theo quy định và hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Các ngày nghỉ lễ, Tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hàng năm. Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học.

Quyết định của UBND TP Hà Nội nêu rõ: Giám đốc Sở GD&ĐT có trách nhiệm chỉ đạo các cấp học, ngành học thực hiện nghiêm túc khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025.

Đồng thời tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND TP quyết định điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học, thời gian nghỉ học và thời gian kéo dài năm học trong trường hợp ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh; đối với các trường hợp đặc biệt phát sinh, báo cáo Bộ GD&ĐT trước khi thực hiện.

Quyết định của UBND TP Hà Nội dựa trên Quyết định số 2045/QĐ-BGDĐT ngày 1/8/2024 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Theo Quyết định của Bộ GD&ĐT, UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương có trách nhiệm quyết định kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên phù hợp với thực tiễn của địa phương.

Thời gian tựu trường sớm và thời gian kéo dài năm học không quá 15 ngày so với quy định để đảm bảo thực hiện và hoàn thành chương trình giáo dục trong trường hợp ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh. Đối với trường hợp phát sinh, báo cáo Bộ GD&ĐT trước khi thực hiện.

Hà Nội ban hành khung thời gian năm học mới, học sinh khai giảng ngày 5/9
Khung kế hoạch năm học 2024-2025 của học sinh TP Hà Nội.
Học sinh khai giảng ngày 5/9, lớp 1 tựu trường trước 2 tuần Học sinh khai giảng ngày 5/9, lớp 1 tựu trường trước 2 tuần
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động