Thứ bảy 27/04/2024 08:18

“Gian hàng 0 đồng” - sự sẻ chia của Thành đoàn TP Vinh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, những sinh viên mắc lại ở vùng tâm dịch... Thành đoàn TP Vinh (Nghệ An) đã xây dựng chương trình “Gian hàng 0 đồng”.

Những ngày qua, TP Vinh liên tục ghi nhận những ca nhiễm Covid-19 mới, tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Do đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An đã đưa ra quyết định cách ly xã hội trên toàn TP Vinh từ 0g đêm 19-6.

Dịch bệnh đã và đang khiến nhiều gia đình, cá nhân gặp khó khăn trong cuộc sống. Thấu hiểu điều đó, thực hiện chủ trương lan tỏa trách nhiệm, sự đùm bọc cùng nhau vượt qua khó khăn trong đại dịch, Thành đoàn TP Vinh đã nhanh chóng xây dựng “Gian hàng 0 đồng” - nơi mà những hoàn cảnh khó khăn, những sinh viên trong các điểm phong tỏa sẽ được nhận các nhu yếu phẩm cần thiết để bảo đảm cuộc sống xuyên suốt thời gian phong tỏa.

Gian hàng 0 đồng - lan tỏa sự sẻ chia, trách nhiệm trong khó khăn, dịch bệnh
Gian hàng 0 đồng - lan tỏa sự sẻ chia, trách nhiệm trong khó khăn, dịch bệnh

Thành đoàn TP Vinh sẽ thực hiện phát phiếu nhận hàng thông qua Ban cán sự các khối, xóm, trong phiếu ghi rõ giờ và thời điểm được phép ra tại khu vực có gian hàng để nhận các thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết.

“Gian hàng 0 đồng” - sự sẻ chia của Thành đoàn TP Vinh
Hình ảnh " đội quân Shipper" đi chợ thay những gia đình đang bị phong tỏa trong khu vực có ca nhiễm cộng đồng

Hiện tại, gian hàng 0 đồng đầu tiên đã hoạt động nhiều ngày nay tại khu vực phường Hưng Dũng. Ở đây đang có ba khối bị phong tỏa do có ca nhiễm cộng đồng. Theo ghi nhận, thường trực tại gian hàng 0 đồng này, luôn có đa dạng các loại thực phẩm như mắm, muối, gạo, mỳ tôm, rau củ quả...

Không chỉ có hoạt động thiết thực với “Gian hàng 0 đồng”, lực lượng Thành đoàn TP Vinh còn xây dựng một “ đội quân shipper áo xanh” làm nhiệm vụ“ đi chợ hộ” các hộ gia đình ở trong khu bị phong tỏa.

Giữa lúc dịch bệnh phức tạp, tinh thần, trách nhiệm và vai trò xung kích của lực lượng Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nói chung và Thành đoàn TP Vinh nói riêng thật đáng ghi nhận.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động