Thứ năm 25/04/2024 08:21

Giá vàng ngày 28/5: Dữ liệu kinh tế Mỹ là yếu tố chính ảnh hưởng đến vàng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng ngày 28/5, với giá vàng thế giới giảm tuần thứ ba liên tiếp do ảnh hưởng của dữ liệu kinh tế và lạm phát cao của Mỹ. Các chuyên gia dự báo vàng có thể giảm trong phần lớn thời gian của quý và có thể sang đầu quý III.
Giá vàng ngày 28/5: Dữ liệu kinh tế Mỹ là yếu tố chính ảnh hưởng đến vàng
Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 11,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Nhìn chung giá vàng thế giới có xu hướng giảm giá hầu như bao trùm thị trường vàng trong cả tuần này. Đây là tuần giảm giá thứ ba liên tiếp, trong bối cảnh nhà đầu tư đang cân nhắc kịch bản Mỹ đạt được thỏa thuận về trần nợ vào phút cuối. Đặc biệt, lạm phát của Mỹ “nóng” hơn dự kiến đã làm tăng đặt cược vào khả năng lãi suất sẽ được duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ luôn ảnh hưởng tới giá vàng. Vì lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên, song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể. Vàng có xu hướng giảm 35 USD/ounce trong tuần, với giá vàng kỳ hạn tháng 6 trên sàn Comex giao dịch lần cuối ở mức 1.945,80 USD/ounce. Tuy nhiên, bất chấp việc bị bán tháo, từ đầu năm đến nay, giá vàng vẫn tăng hơn 6%.

Theo các chuyên gia, kỳ vọng mới nhất của thị trường cho thấy 60% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp diễn ra ngày 13 – 14/6. Chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins nói rằng, đây được xem là một sự đảo ngược so với kỳ vọng trước đó và điều này sẽ dẫn đến nhiều biến động hơn trên thị trường vàng.

Người đứng đầu bộ phận chiến lược hàng hóa toàn cầu Bart Melek của TD Securities nói với Kitco News rằng, dữ liệu vĩ mô là yếu tố chính ảnh hưởng đến vàng vào cuối tuần này. Các số liệu hàng hóa và chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) đều vượt quá mong đợi. Lạm phát không những không giảm mà còn tăng vượt dự báo trong tháng 4. Ông cho rằng, giá vàng có thể giảm trong phần lớn thời gian của quý và có thể sang đầu quý III. Thị trường đã đánh giá sai ý định của Fed.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 27/5, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng mua vào 66,35 triệu đồng/lượng; bán ra là 67,05 triệu đồng/lượng, Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 66,35 – 69,95 triệu đồng/lượng. Tại Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,35 - 67,00 triệu đồng/lượng. Hệ thống PNJ, vàng SJC niêm yết ở mức 66,46 - 67,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,45 - 66,98 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 55,79 - 56,69 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,40 - 56,50 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.946,6 USD/ounce (tương đương gần 55,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện khoảng 11,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ngày 25/5: Vàng thế giới lao dốc, hiện ở mốc 1957 USD/ounce
Giá vàng ngày 26/5: Đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 2 tháng khiến vàng trở nên đắt đỏ
Giá vàng ngày 27/5: Vàng SJC vẫn giữ vững mốc 67 triệu đồng/lượng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động