Thứ năm 16/05/2024 03:56

Giá vàng hôm nay 7/3/2024: vàng thế giới và trong nước tiếp đà tăng mạnh, liên tục lập kỷ lục mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá Vàng thế giới tăng mạnh vào thứ Tư khi nhận được sự hỗ trợ sau bài phát biểu đầu tiên kéo dài hai ngày của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell. Giá vàng trong nước tiếp đà tăng mạnh, liên tục lập kỷ lục mới
Giá vàng hôm nay 7/3/2024: vàng thế giới và trong nước tiếp đà tăng mạnh, liên tục lập kỷ lục mới
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo tín Minh Châu, Trần Nhân Tông, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 5h28 (giờ Việt Nam) ngày 7/3, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2,147.90 USD/ounce, tăng 20,60 USD so với phiên liền trước.

Chủ tịch Fed Jerome Powell lưu ý hôm thứ Tư rằng Fed không nhận thấy bất kỳ nguy cơ suy thoái kinh tế nào sắp xảy ra ở Mỹ. Người đứng đầu Fed cũng làm rõ quan điểm của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ về lạm phát, đồng thời ngả mũ trước những nhà đầu tư hy vọng về việc cắt giảm lãi suất.

Chủ tịch Fed Powell lưu ý rằng tiến trình kiểm soát lạm phát đang diễn ra và trong khi Fed đang chờ thêm bằng chứng cho thấy lạm phát sẽ đạt 2%, các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ đang tìm kiếm nhiều hơn những gì họ đã thấy, chứ không nhất thiết phải là chỉ số lạm phát tổng thể tốt hơn.

Các thị trường đã tận dụng cơ hội để đặt giá vàng giao ngay vào mức giá kỷ lục theo tiêu đề của Fed và việc bỏ lỡ thay đổi việc làm của ADP vào tháng 2 đang giúp củng cố hy vọng của thị trường về việc nới lỏng các điều kiện kinh tế ở Mỹ.

Thay đổi việc làm của ADP trong tháng 2 đạt mức 140.000 so với dự báo là 150.000, trong khi bản in của tháng trước có sự điều chỉnh từ 107.000 lên 111.000. Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ vẫn được công bố vào thứ Sáu và các thị trường đang kỳ vọng báo cáo này sẽ giảm trở lại mức 200.000 từ mức cao nhất trong 11 tháng của tháng trước là 353.000.

Tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập có trụ sở tại New York, cho biết: “Vàng có khả năng tăng cao hơn do tâm lý lạc quan vẫn chiếm ưu thế. Tuy nhiên, vàng thỏi có thể mất một chút thời gian để tiếp thu những nhận xét chung của Powell cũng như xem báo cáo việc làm hôm thứ Sáu”.

Nhà phân tích chiến lược FX & Hàng hóa tại Deutsche Bank, Michael Hsueh cho biết: “Chắc chắn có dữ liệu vĩ mô đã thúc đẩy chúng tôi đi theo hướng này và theo sau những kỳ vọng về chính sách từ Fed... nhưng phản ứng trên thị trường vàng đã gấp nhiều lần những gì các mô hình giá trị hợp lý dài hạn đề xuất”.

Ewa Manthey, chiến lược gia hàng hóa tại ING tin rằng, đà tăng của vàng đang được thúc đẩy bởi sự kết hợp giữa kỳ vọng cắt giảm lãi suất và bất ổn địa chính trị. “Suy đoán về việc xoay trục lãi suất của Fed và căng thẳng địa chính trị tiếp tục khiến vàng tỏa sáng. Chúng tôi kỳ vọng giá vàng sẽ giao dịch cao hơn trong năm nay do nhu cầu trú ẩn an toàn tiếp tục được hỗ trợ trong bối cảnh bất ổn địa chính trị với các cuộc chiến tranh đang diễn ra và cuộc bầu cử Mỹ sắp tới”- Manthey cho biết thêm.

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch ngày 7/3, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng mua vào - bán ra ở mức 79,00 – 81,02 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào ở mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20,000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI Hà Nội được niêm yết ở mức 78,95 – 80,95 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào, bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội đang mua vào ở mức 79,00 triệu đồng/lượng và bán ra mức 81,00 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh vàng thương hiệu này đang được mua bán tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 79,05 – 80,90 triệu đồng/lượn; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 67,43– 68,63 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 66,95– 68,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 4/3/2024: các chuyên gia đều lạc quan một cách thận trọng về vàng vào tuần này
Giá vàng hôm nay 5/3/2024: Vàng miếng SJC đang chinh phục lại đỉnh lịch sử 81 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 6/3/2024: liên tục ghi nhận các nhịp tăng, vàng SJC lên 80,8 triệu đồng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động