Thứ ba 03/09/2024 08:24

Giá vàng hôm nay 27/8: Đà tăng của vàng có thể bị hạn chế trong thời gian tới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới duy trì khả năng phục hồi khi đối mặt với những cơn gió ngược đáng kể. Tuy nhiên, theo giới phân tích, kim loại quý đang rất cần chất xúc tác để đẩy giá ra khỏi xu hướng giảm hiện tại. Vàng SJC tăng giá.
Giá vàng hôm nay 27/8: Đà tăng của vàng có thể bị hạn chế trong thời gian tới
Khách hàng đang gioa dịch vàng tại Bảo Tín Minh Châu. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Bài phát biểu rất được mong đợi của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powel tại hội nghị chuyên đề thường niên của Fed ở Jackson Hole, Wyoming cho đến nay vẫn chưa có tác động lớn đến thị trường.

Powell có giọng điệu diều hâu đối với chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ, nói rằng cuộc chiến chống lạm phát vẫn chưa kết thúc và Fed “còn một chặng đường dài phía trước” để kiểm soát lạm phát ở mức mà Fed mong muốn. Powell cho biết nền kinh tế Mỹ có thể không hạ nhiệt như Fed mong muốn nhằm giảm bớt áp lực lạm phát. Ngân hàng trung ương Mỹ sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa, nếu được đảm bảo.

Powell cho biết: Chúng tôi đang ở trong tình thế tiến hành một cách cẩn thận. Một số người theo dõi Fed cho rằng Powell có quan điểm diều hâu, nhưng có thể không diều hâu như một số người trên thị trường mong đợi. Vì vậy, các phản ứng cho đến nay vẫn im lặng của thị trường.

Powell cũng chỉ ra rằng “không có cách nào để biết lãi suất trung lập sẽ là bao nhiêu” và thị trường đang đặt cược tỷ lệ cao hơn về một đợt tăng lãi suất khác vào năm 2023.

Theo công cụ CME FedWatch, khả năng tăng 25 điểm cơ bản (bps) trong tháng 11 đã tăng lên gần 44% so với 33% một tuần trước. Khả năng tạm dừng vẫn cao trong tháng 9 trong khi các nhà đầu tư đang đặt cược vào việc cắt giảm vào tháng 6-7/2024.

Như một phản ứng, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng lên, với lãi suất 2,5 và 10 năm tăng lần lượt lên 5,07%, 4,46% và 4,25%, giúp đồng USD tăng giá.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, cho biết đà tăng của vàng có thể bị hạn chế trong thời gian tới. Các bình luận từ ông Powell không khiến tâm trí các nhà giao dịch thoải mái và họ ngày càng bị buộc phải chấp nhận việc lãi suất duy trì ở mức cao hơn nữa trong thời gian dài hơn, điều này một lần nữa củng cố đồng USD và gây áp lực lên vàng.

Christopher Vecchio, người đứng đầu bộ phận tương lai và ngoại hối tại Tastylive.com, cho biết, với lợi suất trái phiếu giữ gần mức cao nhất trong 15 năm, giá vàng sẽ thấp hơn rất nhiều. Ông nhận định: Chính phủ Trung Quốc sẽ phải ném rất nhiều tiền vào những khoản đầu tư không hiệu quả. Sự không chắc chắn này đang giúp nâng giá sàn cho vàng và bạc. Tôi nghĩ những ngày tồi tệ nhất đối với vàng đã qua.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên ngày 26/8, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 67,35 triệu đồng/lượng và bán ra mức 68,07 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 67,20 triệu đồng/lượng mua vào và 68,10 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 67,30 - 68,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 67,30 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 67,45 – 67,98 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 56,13 – 56,98 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 55,60 – 56,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 24/8: Vàng thế giới vượt 1.900 USD, vàng SJC tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 25/8: Vàng thế giới vẫn ổn định, vàng SJC sắp cán mốc 68 triệu đồng/lượng
Giá vàng hôm nay 26/8: Vàng thế giới có vẻ mong manh khi bước vào tuần lễ Jackson Hole
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động