Chủ nhật 12/05/2024 20:17

Giá vàng hôm nay 26/11/2023: Vàng miếng SJC tăng mạnh khi vàng thế giới trở lại mốc 2.000 USD

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo các nhà phân tích, đà tăng của giá vàng thế giới vẫn còn hạn chế và giá khó có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự hiện tại do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) duy trì xu hướng chính sách tiền tệ thắt chặt. Vàng miếng SJC tiếp đà tăng mạnh, vượt mốc 72 triệu.
Giá vàng hôm nay 26/11/2023: Vàng miếng SJC tăng mạnh khi vàng thế giới trở lại mốc 2.000 USD
Chốt phiên giao dịch ngày cuối tuần, giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 71,20 triệu đồng/lượng và bán ra mức 72,10 triệu đồng/lượng. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Giới phân tích cho rằng, việc Israel và Hamas đồng ý ngừng bắn có giới hạn, làm suy yếu sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của kim loại màu vàng, chính sách tiền tệ của Mỹ dự kiến ​​sẽ là yếu tố quan trọng nhất thúc đẩy hành động giá vàng trong ngắn hạn.

Chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, Phillip Streible cho biết, chỉ số đồng USD đang xấu đi do dữ liệu yếu hơn được công bố trong tuần này, điều này sẽ khiến Fed chuyển sang chính sách ôn hòa hơn và sau đó đó có thể là cơ hội thuận lợi cho vàng vào năm 2024.

Còn nhà phân tích hàng hóa Barbara Lambrecht của Commerzbank cũng nhận đinh: “Các nhà kinh tế chỉ kỳ vọng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ được thực hiện vào giữa năm tới, vì vậy khi đó giá một troy ounce vàng mới có khả năng tăng lâu dài trên 2.000 USD”.:

Tuy nhiên, trong khi vàng có thể sẽ bị kẹt dưới mức 2.000 USD/ounce, nhiều nhà phân tích không kỳ vọng sẽ thấy nhiều rủi ro giảm giá khi các yếu tố mùa vụ bắt đầu ảnh hưởng.

Trong một lưu ý gần đây, Nicky Shiels - người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP cho biết, trong 5 năm qua, vàng đã chứng kiến ​​mức tăng trung bình 2,7% từ Lễ Tạ ơn đến ngày 31/12. Với sự tập trung mới vào chính sách tiền tệ của Mỹ, thị trường vàng sẽ nhạy cảm với dữ liệu GDP và lạm phát của Mỹ.

Mặc dù nền kinh tế Mỹ được kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng vượt bậc trong quý III, nhưng ngày càng có nhiều lo ngại về hoạt động chậm lại trong quý IV. Đồng thời, tốc độ tăng trưởng chậm hơn dự kiến ​​sẽ tiếp tục làm giảm lạm phát.

Trong những bình luận gần đây, Chủ tịch Fed đã khá thẳng thắn rằng lãi suất sẽ vẫn nằm trong phạm vi hạn chế vì lạm phát vẫn chưa được kiểm soát. Tuy nhiên, giá năng lượng và cuộc họp OPEC+ vào tuần tới có thể là yếu tố tiềm ẩn cho lạm phát.

Bình luận về giá dầu, chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại TD Securities Daniel Ghali cho rằng, giá dầu thấp hơn có thể mang lại một số hỗ trợ ngắn hạn cho vàng. Bởi, giá năng lượng thấp hơn sẽ mang lại cho Fed một khoảng trống để giảm bớt xu hướng thắt chặt hiện tại. Tuy nhiên, ông Ghali cũng cho biết, ông không thấy giá vàng sớm phá vỡ nền tảng mới. Ông cho rằng vàng vẫn bị kẹt khi các nhà đầu tư phương Tây tiếp tục tránh xa nó.

Cho đến nay, vàng thế giới đang phải vật lộn để quay trở lại trên mốc tâm lý 2.000 USD. Điều này xảy ra cùng với những thất bại lặp đi lặp lại gần đây trước mức 2.010 USD hoặc mức cao nhất trong nhiều tháng đạt được vào tháng 10 và đảm bảo sự thận trọng đối với các nhà giao dịch theo xu hướng tăng giá. Nhìn vào bức tranh kỹ thuật của vàng, các nhà phân tích cho rằng các nhà đầu tư và nhà giao dịch cần theo dõi mức kháng cự ban đầu ở mức 2.010 USD.

Nhà phân tích thị trường cao cấp tại City Index, Fiona Cincotta nhận định: “Nếu người mua đạt được mức đóng cửa trên 20.09 USD, giá có thể kéo dài đà tăng lên tới 2.050 USD, mức cao nhất trong tháng 4, trước khi đưa 2.082 USD, mức cao nhất mọi thời đại vào tầm ngắm”.

Cùng nhận định về xu hướng vàng, Phillip Streible - Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures cho rằng: “Nếu chúng ta thấy giá vàng quay trở lại dưới 1.940 USD thì xu hướng tăng mới này đã kết thúc và chúng ta sẽ phải chờ cơ hội mua khác. Tuy nhiên, ông vẫn lạc quan về vàng khi thị trường dường như đang chuẩn bị cho một đợt tăng giá vào dịp Giáng sinh”.

Kết thúc tuần, giá vàng thế giới trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.002.70 USD/ounce, tăng 10,60 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/11, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 71,30 triệu đồng/lượng và bán ra mức 72,32 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 71,20 triệu đồng/lượng mua vào và 72,30 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 71,10 - 72,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 71,20 triệu đồng/lượng và bán ra mức 72,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 71,35 - 72,23 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 60,98 - 61,98 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 60,50 - 61,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 23/11/2023: Vàng miếng SJC tăng vọt, chạm kỷ lục mới
Giá vàng hôm nay 24/11/2023: Vàng miếng SJC quay đầu giảm, mất mốc 72 triệu
Giá vàng hôm nay 25/11/2023: Vàng thế giới trên đà ghi nhận tuần tăng thứ hai liên tiếp
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động