Thứ sáu 27/09/2024 22:26

Giá vàng hôm nay 25/12/2023: Vàng miếng SJC đang tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 3/2024 đã thúc đẩy giá vàng thế giới tăng mạnh trong tuần qua, mặc dù một số quan chức Fed cảnh báo rằng việc đặt cược vào việc Fed nới lỏng tiền tệ sớm là quá lạc quan. Vàng miếng SJC đang tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 25/12/2023: Vàng miếng SJC đang tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng
Khách hàng đang giao dịch vàng tại Bảo tín Minh Châu, Trần Nhân Tông, Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Giá vàng thế giới

Thứ Sáu, Cục Phân tích Kinh tế Mỹ công bố chỉ số CPI tháng 11. Báo cáo cho thấy, lạm phát toàn phần trong tháng 11 đã tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng kinh tế là 2,8%. CPI lõi không bao gồm chi phí năng lượng và thực phẩm đã tăng 3,2% so với CPI lõi trong tháng 10 là 3,4%.

Báo cáo này tuân theo ước tính cuối cùng về GDP quý III được công bố hôm thứ Năm. Báo cáo cho thấy GDP tăng với tốc độ hàng năm là 4,9%, đây là mức điều chỉnh giảm so với con số được báo cáo trước đó là 5,2%.

GDP quý III cùng với chỉ số lạm phát CPI tháng 11 đã làm tăng sự lạc quan của các nhà đầu tư rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất với số lượng lớn hơn so với tiết lộ trong “biểu đồ dấu chấm” của Fed. Nó cũng làm tăng thêm sự lạc quan rằng Fed sẽ bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất sớm hơn dự kiến ​​trước đó, có thể sớm nhất là vào tháng 3 năm sau. Hiệu ứng ròng là sự suy yếu của đồng đô la và tâm lý thị trường tăng giá đối với vàng, khiến kim loại quý này tăng cao hơn.

Khi năm mới đến gần, các nhà đầu tư có nhiều điều để ăn mừng với khả năng rất cao là lãi suất sẽ giảm đáng kể vào năm tới. Các nhà đầu tư hiện đang dự đoán khả năng Fed giảm lãi suất 1 ½% vào năm 2024 và có vẻ như động thái xoay trục được chờ đợi từ lâu của Fed từ “cao hơn trong thời gian dài hơn” có thể sẽ đạt được sớm hơn và nhanh hơn với việc cắt giảm lãi suất có khả năng diễn ra sớm nhất là vào tháng 3/2024.

Giá vàng thế giới hiện đang giao dịch cách mức cao kỷ lục hồi đầu tháng 12 chưa đến 100 USD, vì nó được hưởng lợi từ triển vọng lãi suất thấp hơn. Lãi suất cao đẩy chi phí cơ hội khi đầu tư vào vàng tăng lên.

Chiến lược gia thị trường Colin Cieszynski của SIA Wealth Management cho rằng, vàng có thể nhạy cảm với nhu cầu trú ẩn an toàn mới do lo ngại bất ổn địa chính trị gia tăng - bất ổn về địa chính trị gia tăng và sẽ không mất nhiều thời gian để thúc đẩy các nhà đầu tư đổ xô vào vàng để tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn.

Cieszynski không kỳ vọng sẽ chứng biến động lớn nào trên thị trường vàng trong tuần này. Tuy nhiên, theo chuyên gia này, bất kỳ sự kiện thị trường bên ngoài nào cũng có thể tác động tích cực đối với vàng và đẩy giá lên cao.

Các chuyên gia cũng cho rằng, giới đầu tư cần chú ý đến biến động của đồng đô la Mỹ khi kỳ vọng về cắt giảm lãi suất ngày càng tăng cao. Các nhà phân tích của FXStreet.com không loại trừ khả năng vàng sẽ được đẩy lên mức 2.070 USD/ounce trong tuần này.

Giá vàng trong nước

Ghi nhận lúc 8h24 ngày 25/12, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 75,70 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,92 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 75,70 triệu đồng/lượng mua vào và 77,00 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào bán ra ở mức 75,70 – 77,00 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ đang mua vào ở mức 75,75 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 75,82 – 76,95 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 62,43 – 63,38 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 62,05 – 63,15 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng thế giới ở mức 2.053,2 USD/ounce (tương đương gần 60,4 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 16 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 23/12/2023: vàng miếng SJC tăng mạnh, phá vỡ mọi kỷ lục
Giá vàng hôm nay 24/12/2023: Vàng miếng SJC sắp cán mốc 77 triệu đồng
Đằng sau sự bùng nổ giá vàng năm 2023
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động