Thứ bảy 28/09/2024 15:29

Giá vàng hôm nay 20/6/2024: giá vàng sẽ tăng trong 6 tháng tới, sau đó tăng trở lại mức kỷ lục?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Ngân hàng Wells Fargo (Mỹ), giá vàng thế giới sẽ tăng trong 6 tháng tới và sau đó tăng trở lại mức cao kỷ lục. Trong nước, vàng miếng SJC tiếp tục ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 20/6/2024: giá vàng sẽ tăng trong 6 tháng tới, sau đó tăng trở lại mức kỷ lục?
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Dữ liệu công bố hôm thứ Ba cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ hầu như không tăng trong tháng 5, cho thấy hoạt động kinh tế vẫn mờ nhạt trong quý II.

Theo công cụ CME FedWatch Tool, xác suất cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 9 đã tăng lên 60% sau khi dữ liệu được công bố. Tuy nhiên, thị trường tương lai có vẻ lạc quan hơn những gì mà bình luận gần đây của Fed cho thấy.

Tuy nhiên, tại cuộc họp hôm thứ Tư, chính Fed đã điều chỉnh giảm từ ba xuống còn một lần cắt giảm lãi suất mà họ dự đoán sẽ thực hiện vào năm 2024. Kỳ vọng lãi suất duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn là điều tiêu cực đối với vàng không mang lại lợi suất, vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý.

Theo nhà phân tích của Fxstreet, Joaquin Monfort, hôm thứ Ba, hầu hết các quan chức Fed đều đưa ra quan điểm chính thức rằng, cần có thêm dữ liệu cho thấy lạm phát đang giảm xuống một cách bền vững trước khi họ cắt giảm lãi suất.

Trong đó, Chủ tịch Fed Boston Susan Collins cho biết, còn quá sớm để kết luận lạm phát đang giảm. Còn thành viên Hội đồng Thống đốc Fed, Adriana Kugler cho rằng, tiến triển về lạm phát vẫn diễn ra dần dần.

Lorie Logan, Chủ tịch Fed Dallas cũng cho biết, dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát chậm lại là “đáng khích lệ”, nhưng nhấn mạnh rằng Fed phải thận trọng và kiên nhẫn về chính sách lãi suất.

Trong một bài viết trên Kitco News, nhà phân tích Neils Christensen cho biết, John LaForge, Giám đốc Chiến lược Tài sản Thực của Ngân hàng Wells Fargo - ngân hàng tài chính lớn nhất tại Mỹ nói rằng, ông không mong đợi Fed sẽ cắt giảm lãi suất cho đến những tháng cuối năm. Thị trường đang nhìn thấy những dấu hiệu chắc chắn rằng các chính sách tiền tệ tích cực của Fed đã đạt đến giới hạn.

Cho đến lúc đó, thị trường sẽ phụ thuộc vào sự lên xuống tự nhiên của dòng chảy trong thị trường bán lẻ. Người tiêu dùng ở châu Á, dẫn đầu là người mua Trung Quốc và Ấn Độ, là động lực quan trọng cho thị trường vàng thỏi vật chất, hỗ trợ giá cả ở mức gần kỷ lục.

John LaForge nói: “Nếu bạn là người tiêu dùng Ấn Độ, đột nhiên tính từ đầu năm đến nay, vàng của bạn đã trở nên đắt hơn 30%. “Nói chung, những gì chúng tôi nhận thấy ở người tiêu dùng là họ không ngừng mua hàng. Họ chỉ mua ít hơn một chút. Đó là lý do tại sao tôi nghĩ vàng có thể tăng giá một chút trong 6 tháng tới.”

Theo dự báo giá cập nhật giữa năm của ngân hàng Wells Fargo, giá vàng dự kiến ​​sẽ giao dịch trong khoảng từ 2.300 đến 2.400 USD/ounce. Phạm vi dự kiến ​​sẽ tăng lên 2.400 USD và 2.500 USD/ounce vào cuối năm 2025.

Ghi nhận lúc 21h13 (giờ Việt Nam) ngày 19/6, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.325,60 USD, giảm 4,10 USD (tương đương 0,18%) so với phiên liền trước.

Giá vàng trong nước

Thịt trường vàng miếng SJC tiếp tục ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Riêng thương hiệu DoJI điều chỉnh giảm giá mua vào – đẩy chênh lệch mua bán lên 2 triệu đồng.

Chốt phiên giao dịch ngày 19/6, giá vàng miếng SJC TP Hồ Chí Minh, DOJI, PNJ đều niêm yết giá mua vào - bán ra ở mức 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá so với kết phiên liền trước.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu niêm yết tại: 75,50 – 76,98 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá so với kết phiên liền trước. vàng nhẫn tròn trơn giao dịch tại 74,33– 75,63 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 73,45– 75,35.

Giá vàng hôm nay 18/6/2024: vàng thế giới giảm khi nhà đầu tư cân nhắc bằng chứng cắt giảm lãi suất
Giá vàng hôm nay 19/6/2024: vàng tăng nhẹ khi báo cáo kinh tế lạc quan của Mỹ được công bố
VietinBank triển khai đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động