Chủ nhật 05/05/2024 13:17

Giá vàng hôm nay 1/5: Giá vàng trong nước và thế giới tăng giảm trái chiều trong ngày thứ 2 nghỉ lễ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng trong nước rạng sáng 1/5 biến động nhẹ. Hiện vàng trong nước vẫn đang giao dịch trên 70 triệu đồng/lượng bán ra...
Giá vàng hôm nay 1/5: Giá vàng trong nước và thế giới tăng giảm trái chiều trong ngày thứ 2 nghỉ lễ

Giá vàng hôm nay 1/5: Giá vàng trong nước và thế giới tăng giảm trái chiều trong ngày thứ 2 nghỉ lễ

Giá vàng trong nước

Rạng sáng, DOJI ở khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng 50.000 đồng ở chiều bán lên 70,25 triệu đồng/ lượng nhưng giữ nguyên giá mua vào so với ngày trước đó là 69,55 triệu đồng/ lượng. Tại khu vực TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang giao dịch ở mức tương tự như tại khu vực Hà Nội, giảm 150.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng ở chiều bán so với ngày trước đó.

Giá vàng Phú Quý SJC giảm 150.000 đồng ở chiều mua và 100.000 đồng ở chiều bán xuống lần lượt 69,45 triệu đồng/ lượng và 70,15 triệu đồng/ lượng.

Trong khi đó, vàng SJC vẫn giữ nguyên mức giá giao dịch của ngày trước đó. Cụ thể, giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 69,65 triệu đồng/ lượng mua vào và 70,37 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Với giá vàng trong nước biến động nhẹ và giá vàng thế giới neo ở mức 1.897,7 USD/ ounce, (tương đương 52,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới không thay đổi nhiều so với ngày trước đó.

Giá vàng thế giới

Trong bối cảnh áp lực lợi suất trái phiếu tăng và đồng USD mạnh đè nặng nhưng vàng vẫn lấy được đà tăng và kết thúc tuần giao dịch gần ngưỡng tâm lý quan trọng 1.900 USD/ounce. Điều này đã khiến tâm lý lạc quan của các nhà phân tích phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ được cải thiện so với kết quả tuần trước.

Khảo sát vàng tuần này của Kitco News cho thấy các nhà phân tích phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ lạc quan hơn về thị trường kim loại quý. Cụ thể, trong số các phân tích phố Wall tham gia khảo sát có 53% dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Tương tự, có 49% số nhà đầu tư bán lẻ tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street lạc quan giá vàng tăng.

Trong tuần qua, chỉ số US Dollar Index tăng lên 103,93 điểm, mức cao nhất trong gần 20 năm. Chỉ số này đã tăng 3,5% kể từ khi giảm xuống dưới 100 điểm trong thời gian ngắn vào ngày 19/4. Theo các nhà kinh tế, đồng USD đã tìm thấy động lực mạnh mẽ khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiết lộ về lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ của mình với dự kiến tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào cuộc họp diễn ra vào giữa tuần tới.Trong khi đó, động thái “diều hâu” của Fed đã gây áp lực mạnh mẽ lên vàng khiến giá vàng không thể bứt phá trên 2.000 USD/ounce và giảm gần 5%.

Tuy nhiên, trong phiên giao dịch cuối của tuần, một số nhà phân tích nhận thấy dấu hiệu của sự đảo ngược khi chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm và vàng quay đầu tăng lên gần mức hỗ trợ quan trọng 1.900 USD/ ounce.

Giới chuyên gia cho rằng, hướng đi của vàng trong tuần tới vẫn sẽ phụ thuộc vào quyết định của Fed. Theo nhà phân tích thị trường David Madden tại Equiti Capital, bất kỳ giọng điệu trung lập hoặc ôn hòa nào từ ngân hàng trung ương có thể khiến đồng USD yếu hơn và đẩy giá vàng lên cao hơn. Chuyên gia này cho rằng khả năng Fed sẽ không tăng lãi suất như dự kiến vì điều đó có thể đẩy nền kinh tế vào suy thoái.

Giá vàng thế giới rạng sáng 1/5 neo ở mức 1.897,7 USD/ounce, tương đương khoảng 52,8 triệu đồng/ lượng.

Nguyễn Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động