Thứ bảy 28/09/2024 18:41

Giá vàng hôm nay 12/6/2024: vàng miếng SJC tiếp tục đứng yên, giao dịch ở mức 76,98 triệu đồng/lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm nhẹ hôm thứ Ba khi các nhà đầu tư chờ kết quả cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để biết chi tiết về kế hoạch cắt giảm lãi suất. Trong nước, vàng miếng SJC tiếp tục đứng yên, giao dịch ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 12/6/2024: vàng miếng SJC tiếp tục đứng yên, giao dịch ở mức 76,98 triệu đồng/lượng
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Theo nhà phân tích cấp cao của Kitco News, Jim Wyckoff, sáng thứ Ba bắt đầu cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) của Fed. Cuộc họp kết thúc vào chiều thứ Tư với tuyên bố và cuộc họp báo từ Chủ tịch Fed Jerome Powell. Dự kiến ​​sẽ không có thay đổi nào trong chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ tại cuộc họp này, nhưng như mọi khi, những lời hoa mỹ đến từ Fed sẽ được thị trường phân tích.

Vào thứ Tư sẽ có báo cáo lạm phát quan trọng của Hoa Kỳ, chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 5. CPI hàng năm dự kiến ​​tăng 3,4%, không thay đổi so với số liệu CPI hàng năm trong tháng 4.

Nhà phân tích cấp cao Matt Simpson của City Index cho biết, tôi nghi ngờ Fed đang bị trói tay sau báo cáo bảng lương tốt, vì nó có thể không cho phép họ đưa ra tín hiệu về đợt cắt giảm tháng 9 mà các nhà giao dịch rất muốn nghe. Và điều đó có thể khiến vàng giảm thêm một hoặc hai lần nữa trong bối cảnh lợi suất trái phiếu và đồng đô la Mỹ tăng”.

Theo báo cáo từ Reuters trong tuần này, các doanh nghiệp trong ngành kỳ vọng Trung Quốc sẽ tiếp tục mua vàng sau khi giá giảm từ mức cao kỷ lục trong tháng 5.

Tuần trước, ngân hàng trung ương Trung Quốc đang ngừng mua vàng đã khiến vàng thỏi giảm khoảng 3,5% tương đương 83 USD vào thứ Sáu, mức giảm hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 11/2020.

Trung Quốc là nước mua kim loại quý chính thức lớn nhất và đã bổ sung vào dự trữ vàng của mình trong 18 tháng liên tiếp.

Giám đốc điều hành của Hội đồng Vàng Thế giới, David Tait đã chia sẻ với Reuters tại Hội nghị Kim loại quý Châu Á Thái Bình Dương ở Singapore rằng: “Dữ liệu của Trung Quốc đã cho thấy sự tạm dừng”, nhưng họ chỉ đang theo dõi và sẽ tiếp tục mua vàng sau khi giá giảm từ mức cao kỷ lục trong tháng 5.

Reuters dẫn lời Hội đồng Vàng Thế giới cho biết, Trung Quốc là nước mua vàng chính thức lớn nhất trong khu vực vào năm 2023, với lượng mua ròng là 7,23 triệu ounce, tương đương 224,9 tấn.

Ngoài ra, họ cho biết một cuộc khảo sát do Diễn đàn các tổ chức tài chính và tiền tệ chính thức thực hiện cho thấy các ngân hàng trung ương có kế hoạch tiếp tục tăng cường tiếp xúc với vàng trong 12 đến 24 tháng tới.

Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart Darin Newsom dự báo, giá vàng có thể sẽ giảm trong những ngày tới.

Về tầm nhìn trung hạn, các nhà phân tích của ngân hàng UBS Thụy Sĩ dự đoán, giá vàng sẽ đạt 2.800 USD/ounce vào cuối năm 2025. Ngân hàng Citi dự báo kim loại quý sẽ vươn tới mức giá 3.000 USD/ounce trong thời gian đó.

Ghi nhận lúc 20h42 (giờ Việt Nam) ngày 11/6, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.309,70 USD, giảm 0,50 USD (tương đương 0,22%) so với phiên liền trước.

Giá vàng trong nước

Tại thị trường trong nước, kể từ phiên 7/6 tuần trước, giá vàng miếng SJC trong nước vẫn giữ nguyên trạng thái đi ngang với mức giá 76,98 triệu đồng/lượng khi Ngân hàng Nhà nước duy trì mức giá bán trực tiếp Công ty SJC và 4 ngân hàng thương mại Nhà nước là 75,98 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, cơ quan này sẽ tiếp tục thực hiện lộ trình thu hẹp, kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới ở mức phù hợp.

Chốt phiên giao dịch ngày 11/6, giá vàng miếng SJC TP Hồ Chí Minh, DOJI, PNJ đều niêm yết giá mua vào - bán ra ở mức 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá so với kết phiên liền trước.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu niêm yết tại: 75,50 – 76,98 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá so với kết phiên liền trước. vàng nhẫn tròn trơn giao dịch tại 73,43– 74,73 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 72,55– 74,45.

Giá vàng hôm nay 10/6/2023: nhà đầu tư nên coi sự điều chỉnh này là cơ hội mua chiến lược?
Cần đánh thuế giao dịch vàng để tránh hiện tượng đầu cơ, găm giữ vàng miếng
Giá vàng hôm nay 11/6/2024: vàng miếng SJC đi ngang 4 phiên liên tiếp
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động