Thứ ba 16/07/2024 14:50

Giá vàng hôm nay 11/7/2024: vàng thế giới tăng sau bình luận của chủ tịch Fed

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng vào thứ Tư ngay trước lần xuất hiện thứ hai trong tuần này của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell trước Quốc hội Hoa Kỳ. Trong nước, vàng miếng SJC vẫn ổn định 76,98 triệu đồng/lượng, vàng nhẫn tiếp tục tăng lên 76,6 triệu đồng.
Giá vàng hôm nay 11/7/2024: vàng thế giới tăng sau bình luận của chủ tịch Fed
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Powell đã nói với ủy ban của Thượng viện vào thứ Ba rằng, thị trường việc làm của Hoa Kỳ đã "hạ nhiệt đáng kể", điều này càng làm gia tăng đồn đoán Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Thị trường đang kỳ vọng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 9. Nhìn chung, thị trường cho rằng những phát biểu của Powell vào thứ Ba không chứa đựng bất kỳ bất ngờ diều hâu mới nào.

Có thể Powell sẽ không đưa ra bất kỳ bất ngờ nào trong những bình luận của mình. Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen hôm thứ Ba đã lặp lại nhận xét của Powell khi nói rằng, thị trường lao động Hoa Kỳ không còn thúc đẩy lạm phát ở Hoa Kỳ nữa.

Thông tin trên CNBC, chiến lược gia thị trường Yeap Jun Rong của IG cho biết: “Với chuỗi dữ liệu yếu hơn gần đây của Hoa Kỳ, khả năng cắt giảm lãi suất được đưa ra vào tháng 9, nhưng với việc Chủ tịch Fed vẫn muốn thấy nhiều dữ liệu tốt hơn, lạm phát sẽ cần có thêm tiến triển để các nhà hoạch định chính sách có thêm niềm tin để mở đường cho việc cắt giảm lãi suất”.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hiện thấy khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là khoảng 73%. Một đợt cắt giảm khác dự kiến ​​diễn ra vào tháng 12.

Các nhà đầu tư sẽ đánh giá ngày điều trần thứ hai của Powell trước Hạ viện vào cuối ngày thứ Tư cùng với dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ dự kiến ​​công bố vào thứ năm.

Dữ liệu CPI dự kiến ​​sẽ cho thấy giá tiêu đề tăng 0,1% so với tháng trước, trong khi giá cốt lõi tăng 0,2%. Điều đó sẽ đưa mức tăng hàng năm lên lần lượt là 3,1% và 3,4%.

Trong khi đó, Hội đồng Vàng Thế giới cho biết hôm thứ Ba rằng, các quỹ giao dịch vàng vật chất toàn cầu đã chứng kiến ​​dòng vốn đổ vào tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 6 do các quỹ niêm yết tại châu Âu và châu Á bổ sung vào lượng nắm giữ.

Ghi nhận lúc 21h02 (giờ Việt Nam) ngày 10/7, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.382,00 USD, tăng 18 USD (tương đương 0,76%) so với kết phiên liền trước.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 9/7, giá vàng miếng SJC TP Hồ Chí Minh, DOJI, PNJ, đều niêm yết giá mua vào - bán ra ở mức 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua, bán không quá 2 triệu đồng.

Giá vàng miếng SJC tại thương hiệu Phú Quý và Bảo tín Minh Châu niêm yết giá mua vào 75,50 triệu đồng/lượng, bán ra 76,98 triệu đồng/lượng. Chênh lệch mua, bán 1,48 triệu đồng.

Trong khi vàng miếng SJC không đổi thì vàng nhẫn tăng nhẹ theo đà của giá vàng thế giới.

Cụ thể: Vàng nhẫn SJC niêm yết: 74,45 – 76,05 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với thời điểm mở cửa.

Vàng nhẫn DOJI niêm yết: 75,30 – 76,60 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua và 100.000 đồng/lượng chiều bán so với mở cửa;

Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu niêm yết: 75,22 – 76,52 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá mua và bán so với thời điểm mở cửa.

Giá vàng hôm nay 8/7/2024: khả năng Fed cắt giảm lãi suất đã thúc đẩy bức tranh kỹ thuật về giá vàng
Giá vàng hôm nay 9/7/2024: vàng thế giới giảm do chốt lời sau đợt tăng giá tốt gần đây
Giá vàng hôm nay 10/7/2024: vàng thế giới đang chờ bài phát biểu của Powell
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động