Thứ năm 10/10/2024 08:08

Giá vàng hôm nay 10/10/2024: vàng nhẫn giảm nhưng vẫn neo ở mốc 83 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng tiếp tục điều chỉnh giảm vào thứ Tư do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sâu hơn giảm xuống, khi các nhà giao dịch tập trung vào biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang và dữ liệu lạm phát. Trong nước, vàng nhẫn giảm nhưng giao dịch vẫn neo ở mốc 83 triệu đồng.
Giá vàng hôm nay 10/10/2024: vàng nhẫn giảm nhưng vẫn neo ở mốc 83 triệu đồng
Ảnh minh họa.

Giá vàng thế giới

Theo nhà phân tích thị trường Gary S. Wagner của Kitco, một số yếu tố đã góp phần vào sự điều chỉnh này, với sức mạnh của đồng đô la nổi lên như chất xúc tác chính. Đồng bạc xanh đã lấy lại vị thế là tài sản trú ẩn an toàn được ưa chuộng trong bối cảnh bất ổn địa chính trị.

Ngoài ra, sự hồi sinh của giá trị đồng đô la có liên quan chặt chẽ đến kỳ vọng thay đổi liên quan đến các quyết định về lãi suất sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang.

Trước đó, đã có nhiều đồn đoán về khả năng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản đáng kể tại cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào tháng 11. Tuy nhiên, kịch bản này hiện đã bị những người tham gia thị trường bác bỏ phần lớn.

Theo công cụ FedWatch của CME, hiện có 86,7% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất khiêm tốn 25 điểm cơ bản vào tháng 11. 13,6% còn lại phản ánh khả năng không có thay đổi lãi suất nào cả. Đáng chú ý là khả năng cắt giảm 50 điểm cơ bản đã giảm xuống còn 0, làm nổi bật sự thay đổi mạnh mẽ trong tâm lý thị trường.

Sự hiệu chỉnh lại kỳ vọng cắt giảm lãi suất này đã tác động rõ rệt đến thị trường vàng. Ghi nhận lúc 20h35 (giờ Việt Nam) ngày 9/10, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.611,50 USD/ounce, giảm 9,70% (tương đương 0,37%) so với kết phiên liền trước.

Bất chấp sự điều chỉnh hiện tại, nhiều nhà phân tích tin rằng triển vọng dài hạn của vàng vẫn tích cực. Các yếu tố cơ bản thúc đẩy đà tăng ấn tượng của vàng vào đầu năm nay – bao gồm bất ổn kinh tế và căng thẳng địa chính trị tiếp tục cung cấp hỗ trợ cơ bản cho thị trường.

Dẫn nguồn từ investing.com, trong một lưu ý đưa ra hôm thứ Tư, UBS đã nâng dự báo giá vàng, dự đoán giá sẽ đạt mức 2.800 USD/ounce vào cuối năm 2024 và tăng lên 3.000 USD vào năm 2025.

Sự điều chỉnh tăng này phản ánh nhu cầu vàng tiếp tục lan rộng, được thúc đẩy bởi nhiều phân khúc thị trường khác nhau và không có áp lực bán đáng kể.

Triển vọng tăng giá được hỗ trợ bởi một số yếu tố kinh tế vĩ mô. Theo UBS, việc nới lỏng tiền tệ đang diễn ra, không chỉ của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ mà còn của các ngân hàng trung ương khác trên toàn cầu, sẽ tạo ra một môi trường thuận lợi cho việc mua vàng.

Ngoài ra, đồng đô la Mỹ suy yếu dự kiến ​​sẽ hỗ trợ vàng khi các nhà đầu tư tìm kiếm các lựa chọn thay thế cho việc nắm giữ tiền tệ truyền thống.

Căng thẳng địa chính trị và cuộc bầu cử sắp tới của Hoa Kỳ càng làm thị trường thêm phức tạp khi các nhà đầu tư coi vàng là tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh thâm hụt tài chính gia tăng và nợ chính phủ tăng vọt.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 9/10, giá vàng miếng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn, PNJ, DOJI, Bảo tín Minh Châu niêm yết mức giá mua vào ở mức 83,00 triệu đồng/lượng và giá bán ở mức 85,00 triệu đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn SJC mua vào, bán ra ở mốc 81,80 - 83,10 triệu đồng/lượng. Vàng nhẫn Bảo tín Minh Châu, Phú Quý và Doji giao dịch mua, bán lần lượt là 82,28 – 83,38 triệu đồng/lượng; 82,25 – 83,30 triệu đồng/lượng; 82,20 – 83,30 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 7/10/2024: vàng vẫn duy trì được sức mạnh
Giá vàng hôm nay 8/10/2024: vàng tìm thấy hỗ trợ nhờ dòng tiền trú ẩn an toàn
Giá vàng hôm nay 9/10/2024: vàng miếng SJC bất ngờ tăng vọt, cán mốc 85 triệu
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động