Thứ bảy 27/04/2024 00:11

Giả danh công an để lừa tiền cô gái

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nông Văn Dũng đã giả danh là cán bộ công an tiếp cận, làm quen và hứa hẹn giúp bạn trai của nạn nhân giải quyết vụ việc trong trại giam để lừa cô gái 22 triệu đồng.
Giả danh công an để lừa tiền cô gái
Đối tượng Nông Văn Dũng tại Cơ quan Công an.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh, Công an huyện Quế Võ đã ra quyết định khởi tố Nông Văn Dũng, SN 1995, ở huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, Nông Văn Dũng là đối tượng chuyên đánh bạc trên các trang game online; đã có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 1 tiền án về tội "Cố ý gây thương tích".

Để có tiền thỏa mãn thú vui, Dũng tìm kiếm, thu thập thông tin cá nhân người dùng Facebook rồi làm quen và lừa đảo. Sau khi nắm được thông tin chủ 1 tài khoản facebook ở xã Phương Liễu, huyện Quế Võ có bạn trai đang chấp hành án phạt tù, Dũng đã giả danh là cán bộ công an tiếp cận, làm quen và hứa hẹn giúp bạn trai của nạn nhân giải quyết việc trong trại giam.

Sau nhiều lần trao đổi qua Zalo, nạn nhân tin tưởng và chuyển khoản 22 triệu đồng vào các số tài khoản do Dũng cung cấp.

Thực tế, các số tài khoản đó đều của chủ đại lý game. Sau đó, chủ các đại lý game chuyển tiền “Gam” với số điểm tương ứng 22 triệu đồng vào tài khoản game của Dũng để Dũng đánh bạc.

Công an huyện Quế Võ đã thu giữ 01 điện thoại di động, 03 sim, đồng thời tiếp tục điều tra xử lý.

Giả danh công an, chặn xe người vi phạm giao thông để chiếm đoạt tiền Giả danh công an, chặn xe người vi phạm giao thông để chiếm đoạt tiền

Ngày 7-4, Công an huyện Ứng Hoà, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Quốc Hưng (SN 1997, trú tại ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động