Thứ năm 28/03/2024 15:31

“Gã nhà giàu” nước Pháp thoát án phạt từ UEFA

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
CLB PSG đã giành chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý với UEFA, sau cuộc điều tra về việc đội bóng này vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP).
ga nha giau nuoc phap thoat an phat tu uefa

Đã có một cuộc điều tra được mở ra vào tháng 9-2017 sau nhiều tố cáo từ các CLB lớn khác ở châu Âu về thương vụ chuyển nhượng “bom tấn” Neymar từ Barcelona sang PSG với mức giá 222 triệu euro.

Rồi sau đó, đội bóng này lại tiếp tục có thương vụ chiêu mộ tiền đạo trẻ Kylian Mbappe của AS Monaco dưới danh nghĩa ban đầu là cho mượn với mức giá 180 triệu euro.

Luật Công bằng tài chính (FFP) của UEFA quy định rõ các CLB châu Âu không được phép chi tiêu vượt quá số tiền kiếm được trong mỗi mùa giải, đồng thời chỉ được phép lỗ trong khoảng 30 triệu euro trong 3 mùa giải liên tiếp.

Tuy nhiên, sau cuộc điều tra của UEFA, Tòa án thể thao quốc tế (CAS) đã đồng ý với đơn kháng cáo của PSG và đưa ra phán quyết rằng, việc UEFA mở lại cuộc điều tra với PSG về vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP) phải kết thúc bởi phía UEFA đã để quá thời hạn có thể xem xét vụ việc.

C.Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động