Thứ sáu 03/05/2024 15:11

Fintech Summit 2019: Sân chơi đầy hấp dẫn cho các startup công nghệ tài chính

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 25-9, Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN), Tập đoàn tài chính Welcome (Hàn Quốc) cùng với quỹ đầu tư Vietnam Sillicon Valley (VSV) đã phối hợp tổ chức chương trình Fintech Summit 2019 tại trụ sở Bộ KHCN.

Fintech Summit 2019 là nơi để các startup Fintech tiềm năng nhất trong cả nước giới thiệu sản phẩm của mình. Các startup có mô hình kinh doanh triển vọng nhất sẽ có cơ hội nhận được các giải thưởng với tổng giá trị lên đến $10.000 và cơ hội được hợp tác với những ngân hàng và đàm phán trực tiếp với các nhà đầu tư, quỹ đầu tư uy tín.

Fintech (công nghệ tài chính) là một lĩnh vực hấp dẫn, tạo ra nhiều cơ hội cho cả startup và các nhà đầu tư trong những năm trở lại đây. Theo báo cáo của PwC, chỉ riêng khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, các startup trong lĩnh vực Fintech đã thu hút hơn 15 tỷ USD chỉ trong năm 2018. Nhận ra tầm quan trọng của các startup fintech đối với sự tăng trưởng kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng, Chính phủ Việt Nam đã khuyến khích thực hiện nhiều chương trình, hội thảo, cuộc thi để kết nối và hỗ trợ cộng đồng startup fintech.

Fintech Summit được tổ chức nhằm tuyển chọn và kết nối đầu tư với các startup xuất sắc trong lĩnh vực fintech như: thanh toán, thương mại điện tử, tài chính, chuyển tiền, xếp hạng tín dụng, bảo hiểm, blockchain.. Đây cũng là những đơn vị sẽ cùng tham gia đầu tư và và cố vấn mở rộng phát triển doanh nghiêp cho các startup fintech tiềm năng.

Phát biểu khai mạc Demo Day của Fintech Summit 2019, đại diện Bộ KHCN, TS. Phạm Hồng Quất chia sẻ, kể từ khi đề án mang văn hoá thung lũng Sillicon về Việt Nam được chuyển thành đề án 844- hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia thì từ đó phong trào khởi nghiệp mới được lan toả và mang định hướng, màu sắc mới. Không chỉ là để xoá đói giảm nghèo mà còn để làm giàu và làm giàu bằng trí tuệ, không chỉ bằng nguồn lực của mình mà còn biết khai thác nguồn lực của người khác.

fintech summit 2019 san choi day hap dan cho cac startup cong nghe tai chinh
TS. Phạm Hồng Quất- đại diện Bộ KHCN phát biểu khai mạc Fintech Summit 2019. Ảnh: Duy Linh

Ông Quất cũng hy vọng trong tương lai, Việt Nam có thể có những startup mang phạm vi toàn cầu, xứng đáng với trí tuệ của người Việt. Ngoài ra, đại diện Bộ KHCN cũng cho biết Bộ vẫn đang cố gắng nỗ lực để đề xuất với Chính phủ những quy định để thích hợp với những mô hình mới, và nó sẽ là những cơ chế tốt để thúc đẩy các startup của Việt Nam trong lĩnh vực này. “Bộ KHCN vẫn luôn tiếp tục đồng hành để tạo môi trường tốt nhất cho các nhà đầu tư cũng như cho các startup, không chỉ trong lĩnh vẹc Fintech mà còn trong những lĩnh vực khác”, ông nói.

Trong bài phát biểu của mình, Ông Kyu Ji Hong- CEO của tập đoàn tài chính Welcome cho rằng Việt Nam là một thị trường rất hấp dẫn và tiềm năng nên thông qua Fintech Summit lần này ông hy vọng có thể tìm kiếm được cơ hội để kết hợp được quỹ đầu tư tín dụng, kỹ thuật số và big data của mình với thị trường Việt Nam.

Là một nhà trong những nhà đầu tư đã gắn bó với thị trường startup Việt Nam từ rất lâu, ông Hàn Ngọc Vũ- Chủ tịch ngân hàng VIB cho rằng các startup là một kênh đầu tư rất có ý nghĩa với các nhà đầu tư cá nhân khi mà các nhà đầu tư này có một trong những yếu tố sau: thứ nhất là đã có cuộc sống ổn định, đã tích luỹ đc tài chính, đầu tư bằng tiền của mình chứ không phải tiền vay mượn. Mong muốn có thể tăng trưởng nhanh giá trị đầu tư và cũng có khả năng chấp nhận rủi ro trong ngân sách đầu tư của mình dành riêng cho danh mục đầu tư này. Thứ nhì là đã từng thực hành kinh doanh, có khả năng phân tích về tính khả thi của các dự án cũng như có khả năng phân tích về các ý tưởng kinh doanh. Thứ 3 là có kinh nghiệm và muốn truyền đạt lại các kinh nghiệm của mình cho lớp trẻ, có mong muốn duy trì tương tác năng động của mình với các doanh nhân khởi nghiệp trẻ giàu sáng tạo và có lẽ nhiều người trong số họ sẽ trở thành các tỷ phú trong tương lai. Trong 3 yếu tố này thì nếu yếu tố 2 chưa có được thì các nhà đầu tư cá nhân vẫn có thể tham gia đc thông qua việc uỷ quyền cho các công ty quản lý quỹ của các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Được biết, chương trình Fintech Summit 2019 đã thu hút được hàng trăm hồ sơ dự thi đến từ các startup công nghệ trong lĩnh vực tài chính. Trải qua quá trình chọn lọc từ ban tổ chức và vòng phỏng vấn trực tiếp từ hội đồng đầu tư, 11 startup xuất sắc nhất đã được tìm ra và sẽ trực tiếp tranh tài và trình diễn trực tiếp trước các nhà đầu tư.

Sau màn khai mạc chương trình, Ban giám khảo và toàn thể khách mời đã được chứng kiến phần trình bày hết sức ngắn gọn nhưng cũng đầy hấp dẫn của 11 startup tiềm năng trong lĩnh vực Fintech. Đa số các startup đều mang đến Fintech summit lần này những sản phẩm công nghệ tài chính mang tính ứng dụng cao bao gồm các giải pháp thanh toán, thương mại điện tử, tài chính, chuyển tiền, bảo hiểm, blockchain…

fintech summit 2019 san choi day hap dan cho cac startup cong nghe tai chinh
Ban tổ chức trao kỷ niệm chương cho các startup tham gia Fintech Summit 2019. Ảnh: Duy Linh

Sau khoảng hơn 2 giờ dự thi đầy tích cực, Ban giám khảo đã chọn ra được những startup xứng đáng nhất để trao những giải thưởng có giá trị. Cuối cùng, giải nhất của chương trình với giá trị cao nhất 5000 USD đã thuộc về đội thi xuất sắc nhất Hawking Instamo với ứng dụng thanh toán xuyên biên giới giúp cho việc thanh toán nhanh hơn và rẻ hơn. Giải thưởng 3000 USD của Fintech Summit 2019 đã thuộc về đội thi Finhay và đội Finbox với nền tảng tư vấn đầu tư áp dụng công nghệ 4.0 đã giành giải 3 của chương trình với gía trị giải thưởng là 1000 USD. 2 giải tiềm năng trị giá mỗi giải 500 USD đã thuộc về đội Fin2B và Wicare.

Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Loạn giá vé máy bay, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu thanh tra

Loạn giá vé máy bay, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu thanh tra

Giá vé máy bay dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng cao, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Vụ Vận tải và Cục Hàng không rà soát, kiểm tra.
SHB là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên, duy nhất giành cú đúp giải thưởng tại Digital CX Awards 2024

SHB là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên, duy nhất giành cú đúp giải thưởng tại Digital CX Awards 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
Đề xuất giảm 2% thuế giá trị gia tăng 6 tháng cuối năm 2024

Đề xuất giảm 2% thuế giá trị gia tăng 6 tháng cuối năm 2024

Chính phủ vừa có tờ trình đề nghị Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024 (từ ngày 1/7/2024 đến hết ngày 31/12/2024).
Cập nhật bảng giá xe máy Honda Lead mới nhất tháng 5/2024

Cập nhật bảng giá xe máy Honda Lead mới nhất tháng 5/2024

Cập nhật bảng giá xe Honda Lead mới nhất tháng 5/2024 tại các đại lý trên cả nước...
Chỉ số sản xuất công nghiệp của Hà Nội tháng 4 tăng 5,4%

Chỉ số sản xuất công nghiệp của Hà Nội tháng 4 tăng 5,4%

Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 4/2024 trên địa bàn Thành phố ước tăng 4,5% so với tháng trước và tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Giá xăng dầu hôm nay 3/5: giá dầu thế giới quay đầu tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 3/5: giá dầu thế giới quay đầu tăng nhẹ

Giá dầu thô Brent đạt 83,95 USD/thùng và giá dầu thô ngọt nhẹ Texas (WTI) đạt 79,26 USD/thùng. Giá dầu thô Brent và dầu thô WTI tăng nhẹ 0,3%.
Sẽ bổ sung bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất tại vị trí phía Tây

Sẽ bổ sung bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất tại vị trí phía Tây

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thời kỳ 2021-2030.
Hà Nội bổ sung vốn cho nhiều dự án, tăng tốc "gỡ khó" những dự án còn tồn đọng

Hà Nội bổ sung vốn cho nhiều dự án, tăng tốc "gỡ khó" những dự án còn tồn đọng

TP Hà Nội phân bổ chi tiết hơn 11.568 tỷ đồng cho các nhiệm vụ, dự án đã đủ điều kiện bố trí vốn.
Nhiều lô đất ở ngoại thành Hà Nội sẽ được đấu giá trong tháng 5/2024

Nhiều lô đất ở ngoại thành Hà Nội sẽ được đấu giá trong tháng 5/2024

Tháng 5/2024, huyện Hoài Đức cũng đấu giá 34 thửa đất tại khu Mả Trâu, thôn Đồng Nhân, xã Đông La. Các lô đất này rộng 100-112 m2, với giá khởi điểm tương ứng từ khoảng 57 đến 62 triệu đồng mỗi m2.
Thị trường chứng khoán 3/5: có lúc giằng co rồi tiếp tục bứt tốc

Thị trường chứng khoán 3/5: có lúc giằng co rồi tiếp tục bứt tốc

Diễn biến thị trường chung tiếp tục có sự phân hóa khi lực mua và bán trên thị trường khá cân bằng tuy vậy, đà tăng vẫn đang được duy trì. Tạm dừng phiên giao dịch sáng nay (3/5), VN-Index tăng 7,08 điểm, giao dịch quanh mức 1.223 điểm. HNX-Index tăng 1,45 điểm, giao dịch quanh mức 228 điểm.
Nhịp đập thị trường 2/5: sắc xanh trở lại

Nhịp đập thị trường 2/5: sắc xanh trở lại

Kể từ đầu phiên chiều, dù vẫn có những sự đan xen tăng giảm nhưng xu hướng chung là hồi phục so với phiên sáng. Kết phiên giao dịch hôm nay, VN-Index đang tăng 6,84 điểm lên 1.216,36 điểm, HNX tăng 0,67 điểm, giao dịch quanh mốc 227 điểm. UPCoM tăng gần 1 điểm lên 89,7.
Phat Dat Corporation đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế gần 900 tỷ trong năm tài chính 2024

Phat Dat Corporation đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế gần 900 tỷ trong năm tài chính 2024

Đó là mục tiêu mà Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Bất động sản Phát Đạt (Phat Dat Corporation – mã chứng khoán: PDR) tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 diễn ra vào sáng 26/4 tại TP Hồ Chí Minh.
Ford lỗ hơn 3 tỷ đồng cho mỗi chiếc ô tô điện bán ra

Ford lỗ hơn 3 tỷ đồng cho mỗi chiếc ô tô điện bán ra

Mảng xe điện của Ford đang gặp nhiều khó khăn khi liên tục báo lỗ trong thời gian qua.
Hé lộ thông tin về Apple Watch Ultra 3

Hé lộ thông tin về Apple Watch Ultra 3

Tưởng chừng như Apple sẽ khó có thể ra mắt chiếc smartwatch (đồng hồ thông minh) thế hệ tiếp theo trong năm nay thì những thông tin cập nhất mới nhất cho thấy chiếc Apple Watch Ultra 3 có thể sẽ được trình làng.
Apple nỗ lực để tích hợp AI tạo sinh vào iOS 18

Apple nỗ lực để tích hợp AI tạo sinh vào iOS 18

Theo nguồn tin từ Bloomberg, Apple đang tiếp tục đàm phán với OpenAI về việc tích hợp công nghệ AI tạo sinh (Generative AI) của họ vào iOS 18.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động