Thứ tư 24/04/2024 07:08

Duy trì tốt trật tự đô thị nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các hộ ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh và kiên quyết xử lý những trường hợp cố tình vi phạm nên những năm qua phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội luôn duy trì tốt bộ mặt đô thị khang trang, sạch đẹp.
: Lực lượng CAP Giảng Võ tuần tra, nhắc nhở người dân không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè.(ảnh: Khánh Phong)
: Lực lượng CAP Giảng Võ thường xuyên tuần tra, nhắc nhở người dân không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè và kịp thời xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.(ảnh: Khánh Phong)

Phố Giảng Võ, Trần Huy Liệu, Nam Cao, Núi Trúc, La Thành, Ngọc Khánh… luôn thông, những vỉa hè luôn thoáng…đó là kết quả của sự chung tay cùng nhau giữ gìn trật tự đô thị giữa chính quyền và người dân.

Để đạt được kết quả đó, bên cạnh việc liên tục tổ chức tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng phường Giảng Võ mà nòng cốt là Công an phường, đã đặc biệt chú trọng đến công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân và các hộ kinh doanh. Bởi, chỉ khi có sự chuyển biến thực sự trong nhận thức của mỗi người dân mới duy trì được trật tự, văn minh đô thị một cách lâu dài, bền vững. Các biện pháp xử lý hành chính, như: thu giữ, xử phạt... chỉ có tác dụng tạm thời.

Trung tá Trần Sỹ Sơn, Phó trưởng CAP Giảng Võ cho biết, sau khi đã vận động tuyên truyền, ký cam kết lực lượng chức năng sẽ trực tiếp kiểm tra. Các trường hợp nào còn vi phạm, sẽ lập biên bản nhắc nhở. Nếu lập biên bản nhắc nhở rồi mà vẫn vi phạm, sẽ kiên quyết xử lý. Chính vì cách làm việc rất hợp tình, hợp lý này của lực lượng CAP nên hầu hết người dân và các hộ kinh doanh trên địa bàn phường Giảng Võ đồng tình ủng hộ. Thậm chí, một số hộ kinh doanh cũng mong muốn hoạt động này phải được duy trì thường xuyên trên toàn địa bàn.

Song song với tuyên truyền vận động, CAP Giảng Võ còn liên tục tổ chức các đợt ra quân xử lý vi phạm về TTĐT – TTGT. Ngoài ra, CAP đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường huy động đông đảo các lực lượng như: Tự quản chuyên trách về TTĐT, BVDP và cán bộ cơ sở cùng tham gia với lực lượng CSTT, CSKV CAP.

Các lực lượng được phân công đã phát huy vai trò, trách nhiệm trong công tác, luôn giữ gìn và đảm bảo tốt tình hình trật tự đô thị trên các tuyến đường, phố. Nhiều hộ kinh doanh đã trả lại vỉa hè, lòng đường thông thoáng, bảo đảm an toàn giao thông và mỹ quan đường phố, góp phần tạo bộ mặt đô thị văn minh, sạch đẹp.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên bộ mặt đô thị phường Giảng Võ luôn được duy trì thông thoáng.(ảnh: Khánh Phong)
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên bộ mặt đô thị phường Giảng Võ luôn được duy trì thông thoáng.(ảnh: Khánh Phong)

Theo Trung tá Trần Sỹ Sơn, trong công tác chỉnh trang và giữ gìn trật tự đô thị, để bộ mặt các tuyến đường phố luôn khang trang, sạch đẹp thì tại mỗi địa phương có thể sẽ có những cách làm khác nhau phù hợp với từng địa bàn và nhận thức của người dân ở đó để mang lại hiệu quả cao nhất, với mục đích cao nhất là cùng nhau xây dựng bộ mặt Thủ đô “sáng – xanh - sạch - đẹp”.

“Thời gian tới, để duy trì tốt những kết quả đã đạt được, phường Giảng Võ tiếp tục chủ động cụ thể hóa các nội dung chỉ đạo của cấp trên; tập trung chỉ đạo các đoàn thể, tổ dân phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và ủng hộ công tác chỉnh trang đô thị; tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết không vi phạm trật tự đô thị; thường xuyên thông báo trên hệ thống loa truyền thanh những trường hợp vi phạm bị xử lý hành chính. Cùng với đó, lực lượng CAP và chính quyền địa phương lên danh sách, thống kê, phân loại các trường hợp cố tình tái phạm để có biện pháp theo dõi và kịp thời xử lý”, Trung tá Trần Sỹ Sơn nhấn mạnh.

Văn Biên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động