Thứ bảy 20/04/2024 15:26

Dùng xe thồ, ba gác chuyển hàng tấn nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi xuất hiện ca F0 trên địa bàn, chính quyền địa phương đã phong toả 3 thôn với hơn 13 nghìn nhân khẩu. Xã An Thượng, huyện Hoài Đức đã điều tiết hàng chục tấn lương thực thực phẩm cho các thôn phân phát đến từng hộ gia đình, không để nhà nào thiếu ăn, bị đói.

Trao đổi với PV PLXH, ông Trần Văn Khánh, Chủ tịch UBND xã An Thượng cho biết, từ ngày 19-7 cho đến nay, trên địa bàn xã có 12 ca F0 trong đó có 7 ca trong cộng đồng, 5 ca trong khu cách ly tập trung. Ngay sau khi có ca F0, Đảng bộ và chính quyền xã An Thượng đã tập trung toàn bộ lực lượng truy vết F1, F2 và tiến hành phong toả 3 thôn An Hạ, Ngự Câu, Đào Nguyên với 3.570 hộ, 13.851 nhân khẩu để ngăn chặn dịch lây lan.

Dùng xe thồ, ba gác chuyển hàng tấn nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân
Ngay sau khi phong toả 3 thôn, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ nhân dân trong vùng phong toả nhiều hàng hoá thiết yếu như rau củ quả, mỳ tôm và tiền mặt để nhân dân chống dịch.

Song song với đó, chính quyền còn bố trí lực lượng trực chốt, kiểm soát người ra vào trên tất cả địa bàn ngõ xóm. Trong công tác phòng chống dịch, xã đã huy động cả hệ thống chính trị, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể vào cuộc để triển khai các nhiệm vụ. Đặc biệt là việc tiếp nhận nhu yếu phẩm của người dân trong và ngoài xã đến ủng hộ nhân dân trong vùng phong toả.

Nhận được nhu yếu phẩm từ các tổ chức, cá nhân, xã đã tiến hành điều tiết nhu yếu phẩm cho các thôn để các thôn phân phát đến từng hộ dân. Đồng thời, với những hộ khó khăn trên địa bàn, hộ có ca F1, F2 chính quyền địa phương cũng đặc biệt quan tâm, giao nhu yếu phẩm đến từng nhà.

Dùng xe thồ, ba gác chuyển hàng tấn nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân
Sau khi tiếp nhận hàng hoá ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân, BCĐ phòng chống dịch xã An Thượng đã điều tiết cho các thôn để tổ Covid cộng đồng phân phát đến từng hộ dân trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã An Thượng còn phát thông báo về việc xã sẽ có ba nhóm lương thực thực phẩm đảm bảo nhu cầu thiết yếu của nhân dân: Nhóm 1 từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, người dân ai thực sự khó khăn thì ra lấy; nhóm 2, nguồn cung từ các siêu thị, người dân mua hàng trả tiền theo mức giá của siêu thị đã ký Hợp đồng với Ban chỉ đạo xã; nhóm 3, nguồn cung từ sản phẩm nông nghiệp địa phương, do các cơ sở kinh doanh cung cấp, người dân mua hàng trả tiền theo mức giá người cung cấp sản phẩm đề xuất với Ban chỉ đạo xã.

Người dân có nhu cầu sẽ đăng ký với các thành viên tổ Covid cộng đồng qua zalo hoặc viết phiếu đề nghị gửi tại các điểm chốt phong toả. Sau đó, trưởng thôn tổng hợp rồi báo cáo về Ban chỉ đạo để đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm thiết yếu cho các hộ dân.

Dùng xe thồ, ba gác chuyển hàng tấn nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân
Nhằm phân phát được số lượng hàng hoá nhanh, trong thời gian ngắn nên thôn An Hạ đã chia thành nhiều nhóm đi phát các nhu yếu phẩm cho người dân.

“Chúng tôi kêu gọi các tổ chức cá nhân tiếp tục chung tay với chính quyền, nhân dân xã An Thượng để tập trung dập dịch trong thời gian tới. Nhân dân và chính quyền xã An Thượng cùng đoàn kết, đồng lòng, nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để xã cũng như toàn thành phố sớm trở lại trạng thái bình thường”, ông Khánh cho hay.

Cùng chia sẻ về công tác cung cấp lương thực, thực phẩm cho nhân dân, ông Nguyễn Thế Hà, sinh năm 1966, Trưởng thôn An Hạ, xã An Thượng cho biết, thôn An Hạ có 1.700 hộ với 6.140 nhân khẩu.

Dùng xe thồ, ba gác chuyển hàng tấn nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân
Mỗi tuyến sẽ có một phương tiện để vận chuyển và 4-5 thành viên tổ Covid đi cùng phân phát cho người dân.

Ngay sau khi xã phong toả 3 thôn An Hạ, Ngự Câu, Đào Nguyên, chính quyền địa phương đã thông tin về các biện pháp phòng chống dịch, kêu gọi người dân ở nhà, không ra đường nếu không thực sự cần thiết. Cùng với đó, chính quyền địa phương cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ lương thực thực phẩm, những mặt hàng thiết yếu cho người dân trong vùng phong toả. Thôn An Hạ cũng được điều tiết thực phẩm từ UBND xã để tổ Covid cộng đồng phân phát đến từng hộ gia đình trên địa bàn thôn.

“Trong thời gian phong toả, tất cả những người dân ở trong thôn đều bình đẳng và đều được phát các phần quà thiết yếu đến tận gia đình. Chúng tôi chia các thành viên tổ Covid theo tuyến, mỗi tuyến dùng xe ba gác, xe kéo, xe thồ để vận chuyển lương thực, thực phẩm cho từng hộ dân. Thôn chúng tôi không để hộ nào bị đói và đã phát được khoảng 10 lần lương thực thực phẩm, rau củ quả như gạo, mỳ tôm, chả cá, trứng, lạc, bí ngô, khoai tây, rau muống, rau cải,... đến các hộ dân”, ông Hà nói.

Dùng xe thồ, ba gác chuyển hàng tấn nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân
Có tuyến còn dùng xe thồ, sọt chở nhu yếu phẩm phát đến từng hộ gia đình.

Anh Cấn Ninh Hiệp, thôn An Hạ, xã An Thượng cho biết, ngay sau khi có ca F0 ở xã An Thượng, chính quyền địa phương đã thông báo rộng rãi trên đài phát thanh của xã về lịch trình, những người tiếp xúc và điểm đã đi. Mọi người nắm bắt thông tin kịp thời trên địa bàn và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch mà chính quyền khuyến cáo.

Từ ngày phong toả 3 thôn đến nay, nhân dân ở 3 thôn rất vui mừng vì được sự quan tâm của chính quyền địa phương, thường xuyên đi phát nhu yếu phẩm cần thiết cho nhân dân như gạo, mì tôm, rau củ quả,...

“Chúng tôi rất yên tâm, đồng lòng cùng chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn”, anh Hiệp thông tin.

Chương Mỹ đảm bảo nhu yếu phẩm phục vụ Nhân dân trong thời gian giãn cách xã hội Chương Mỹ đảm bảo nhu yếu phẩm phục vụ Nhân dân trong thời gian giãn cách xã hội

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, để đảm bảo nhu yếu phẩm phục vụ Nhân dân trong thời gian giãn cách xã ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động