Thứ ba 17/09/2024 08:11

Em bé Hà Nội kêu gọi cả xe tải 18 tấn nhu yếu phẩm cứu trợ các tỉnh ngập lụt miền Bắc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Em Nguyễn Trung Dũng (Xệ xệ) đã trích doanh thu từ sản phẩm hoạt động nghệ thuật cá nhân và kêu gọi một xe tải 18 tấn đầy ắp nhu yếu phẩm cần thiết để cứu trợ các tỉnh miền núi phía Bắc vẫn còn bị cô lập vì ngập lụt.
Em bé Hà Nội kêu gọi cả xe tải 18 tấn nhu yếu phẩm cứu trợ các tỉnh ngập lụt miền Bắc
Em Nguyễn Trung Dũng (Xệ xệ) bên cạnh chiếc xe tải 18 tấn nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào gặp ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc vừa qua.

Đợt mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc lần này đã gây ra nhiều tổn thất nghiêm trọng. Các địa phương như Cao Bằng, Bắc Kạn và Tuyên Quang chịu thiệt hại nặng nề khi nhiều ngôi nhà bị ngập nước, đường sá bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều khu dân cư bị chia cắt, cô lập hoàn toàn. Mong muốn chia sẻ cùng với những khó khăn của người dân, em Nguyễn Trung Dũng (Long Biên, Hà Nội) đã tự tay quyên góp và kêu gọi sự ủng hộ của các cô chú, anh chị nhiều nhu yếu phẩm để ủng hộ, cứu trợ đồng bào đang gặp khó khăn tại những tỉnh trên.

Quỹ “Em Bé Chất” rất đặc biệt với phương châm hoạt động không kêu gọi quyên góp tài chính. Toàn bộ kinh phí hoạt động của Quỹ đều được tạo ra từ các hoạt động nghệ thuật của em Nguyễn Trung Dũng, được biết tới với nghệ danh Xệ Xệ, một nghệ sĩ nhí được nuôi dưỡng với tình yêu thiện nguyện từ nhỏ.

Ngay khi nhận được thông tin về tình hình lũ lụt tại các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn và Tuyên Quang, Quỹ “Em Bé Chất” đã lập tức triển khai các biện pháp hỗ trợ kịp thời. Không chỉ liên hệ với chính quyền địa phương để xác định nhu cầu cấp bách, Quỹ còn phối hợp với nhiều cá nhân và tổ chức xã hội để tổ chức hoạt động cứu trợ quy mô lớn, nhằm mang lại sự trợ giúp nhanh chóng cho đồng bào vùng lũ.

Xệ xệ đã trích doanh thu thu được từ MV “Em bé Việt Nam" ra mắt dịp 2/9 vừa qua, ủng hộ trực tiếp đóng góp 100 thùng sữa cho người dân vùng lũ, đặc biệt là các em nhỏ - những đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong hoàn cảnh khó khăn. Không dừng lại ở đó, Quỹ “Em Bé Chất” còn kêu gọi sự chung tay của cộng đồng thông qua việc ủng hộ các hiện vật cứu trợ thiết yếu. Địa điểm tiếp nhận được đặt tại trụ sở của Gia Đình Lớn ở Hà Nội. Những nhu yếu phẩm được kêu gọi bao gồm sữa, xúc xích ăn liền, bánh kẹo, lương khô, nước uống đóng chai, đèn pin, xà phòng và nhiều vật dụng khác.

Em bé Hà Nội kêu gọi cả xe tải 18 tấn nhu yếu phẩm cứu trợ các tỉnh ngập lụt miền Bắc
Chỉ sau 24h kêu gọi, Xệ xệ đã được mọi người ủng hộ nhiệt tình. Các nhu yếu phẩm như nước, bánh, xúc xích, thịt hộp, sữa... đã được mọi người quyên góp.
Em bé Hà Nội kêu gọi cả xe tải 18 tấn nhu yếu phẩm cứu trợ các tỉnh ngập lụt miền Bắc
Vật tư và nhu yếu phẩm được vận chuyển tới trường mầm non Quang Vinh (tỉnh Cao Bằng). Đây là nơi vừa qua chịu ngập lên tới 3,5m.
Em bé Hà Nội kêu gọi cả xe tải 18 tấn nhu yếu phẩm cứu trợ các tỉnh ngập lụt miền Bắc
Những nhu yếu phẩm được đưa tới những người cần nhất.
Em bé Hà Nội kêu gọi cả xe tải 18 tấn nhu yếu phẩm cứu trợ các tỉnh ngập lụt miền Bắc
Chuyến xe chở nhu yếu phẩm được chuyển trực tiếp đến các khu vực bị cô lập, nơi người dân đang gặp nhiều khó khăn nhất.

Trong quá trình vận chuyển hàng cứu trợ, Quỹ “Em Bé Chất” đã nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ anh Thuận - một người khuyết tật nhưng đầy nghị lực sống tại Hà Nội. Đồng cảm với tấm lòng của Xệ Xệ cùng các tình nguyện viên đồng lòng hướng về đồng bào đang chịu ảnh hưởng của bão lũ, anh Thuận đã tự nguyện sử dụng chiếc xe tải 18 tấn của mình để vận chuyển hàng hóa cứu trợ đến các tỉnh miền núi.

Chỉ sau 24 giờ kể từ khi phát động, “Quỹ Em Bé Chất” đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng. Em Dũng đã kêu gọi quyên góp được 500 thùng nước, 300 thùng sữa, 150 cái chăn, 10 tấn gạo, 50 thùng bánh mì ruốc, 200 kg thực phẩm ăn liền, 500 túi thuốc, 20 thùng cồn khô, 50 thùng mì tôm, 10 thùng xúc xích ăn liền, 100 chiếc bật lửa. Tất cả những đóng góp này được chuyển trực tiếp đến các khu vực bị cô lập, nơi người dân đang gặp nhiều khó khăn nhất.

“Em được theo bố mẹ làm thiện nguyện và được bố mẹ làm gương khi bố mẹ em là những người làm thiện nguyện rất nhiều. Bố mẹ em bảo rằng, khi mình may mắn được đủ đầy thì mình hãy cho đi nhiều hơn. Em cũng muốn làm được nhiều điều tốt đẹp như bố mẹ em đang làm" - Em Nguyễn trung Dũng - Xệ xệ chia sẻ.

Trong bối cảnh mưa lũ vẫn đang diễn biến phức tạp, nhiều khu vực vẫn còn bị chia cắt và khó tiếp cận, hoạt động cứu trợ của Quỹ “Em Bé Chất” và em bé Xệ Xệ là một trong những nguồn động viên lớn đối với đồng bào vùng lũ. Điều này không chỉ thể hiện sự sẻ chia, đùm bọc trong cộng đồng mà còn khẳng định giá trị của lòng nhân ái và tình đoàn kết của người Việt Nam.

Người Hà Nội dọn dẹp nhà cửa sau khi nước rút
Phụ nữ Thủ đô hưởng ứng lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3
Hà Nội có thể “cứu” được hơn 3.000 cây xanh bị đổ trong cơn bão số 3
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động