Thứ tư 11/09/2024 14:19

Dùng thuyền, xe kéo đưa con em qua khu vực ngập úng để đến trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trên địa bàn huyện Thạch Thất (Hà Nội) có một số khu vực bị ngập úng nhưng phụ huynh học sinh vẫn mong muốn đưa con đến trường học và ở xã Phú Kim, nhiều phụ huynh đã dùng xe kéo, thuyền đưa con em qua khu vực ngập úng để đến trường.
Dùng thuyền, xe kéo đưa con em qua khu vực ngập úng để đến trường
Các phụ huynh ở xã Phú Kim dùng thuyền đưa con em đến trường. Ảnh: N.M.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Toàn Thắng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất cho biết, để đảm bảo an toàn cho thầy cô giáo và các em học sinh, đơn vị đã có văn bản gửi Hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học, THCS và các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện về việc tổ chức dạy học ở các trường bị ngập lụt do ảnh hưởng sau cơn bão số 3.

Theo đó, nhà trường kiểm tra cơ sở vật chất, các phòng học, trang thiết bị dạy học và điều kiện tổ chức dạy học dảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên khi đến trường. Với khu dân cư bị ngập úng hoặc đường dẫn, đi đến trường bị ngập úng, không đảm bảo an toàn thì nhà trường lên phương án tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh theo thời khóa biểu của nhà trường. Nhà trường phối hợp với cha mẹ học sinh để quản lý học tập ở nhà khi không đến trường.

Dùng thuyền, xe kéo đưa con em qua khu vực ngập úng để đến trường
Đưa phương tiện và người qua vùng ngập sâu. Ảnh: N.M.

"Trên địa bàn huyện Thạch Thất có một số khu dân cư, đường đến khu dân cư bị ngập úng nhưng phụ huynh học sinh vẫn mong muốn đưa các con đến trường học nên trên địa bàn huyện chưa triển khai dạy trực tuyến, các con vẫn đến trường học bình thường" - ông Đỗ Toàn Thắng chia sẻ.

Sáng 11/9, ghi nhận tại xã Phú Kim, phụ huynh ở 3 thôn Bách Kim, Nội Thôn, Ngoại Thôn đưa các con, cháu đi học qua vùng bị ngập bằng xe kéo, thuyền đến trường học tập

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện Thạch Thất đã có báo cáo về tình hình thiệt hại và công tác triển khai ứng phó và khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 năm 2024 trên địa bàn tính đến 6h00 ngày 11/9.

Dùng thuyền, xe kéo đưa con em qua khu vực ngập úng để đến trường
Ngoài thuyền, người dân còn dùng cả xe kéo để đưa phương tiện qua vùng ngập sâu. Ảnh: N.M.

Theo đó, lượng mưa trên địa bàn huyện do ảnh hưởng của cơn bão số 3 đến nay là 292,4mm, trong đó lượng mưa từ ngày 10/9 đến 6h00 ngày 11/9 là 57,4mm. Mực nước sông Tích tại trạm thuỷ văn Kim Quan thời điểm 6h00 ngày 11/9 là 8.88m (trên báo động 3 là 48cm).

Do mực nước sông Tích dâng cao đã ảnh hưởng đến 230 hộ dân và 943 nhân khẩu. Cụ thể, xã Cần Kiệm bị ngập 90 hộ với 388 nhân khẩu, trong đó: 18 hộ với 59 nhân khẩu bị ngập đến nền nhà, 72 hộ với 329 nhân khẩu ngập đến sân, vườn và công trình phụ. Các hộ dân đã chủ động kê kích tài sản, đồ đạc và khắc phục sinh hoạt, hiện tại chưa phải di dời.

Dùng thuyền, xe kéo đưa con em qua khu vực ngập úng để đến trường
Tại xã Cần Kiệm, đoàn thanh niên đến trường từ sớm để hỗ trợ người dân đưa con em đến trường. Ảnh: N.M.

Xã Lại Thượng bị ngập 25 hộ với 96 nhân khẩu trong đó: 5 hộ với 21 nhân khẩu bị ngập đến nền nhà, 20 hộ với 75 nhân khẩu ngập đến sân, vườn và công trình phụ. Các hộ dân đã chủ động kê kích tài sản, đồ đạc và khắc phục sinh hoạt, hiện tại chưa phải di dời.

Xã Kim Quan có 13 hộ với 51 nhân khẩu trong đó: 4 hộ với 9 nhân khẩu bị ngập vào nhà, đã di dời đến nơi an toàn, 9 hộ với 42 nhân khẩu ngập đến sân, vườn và công trình phụ. Các hộ dân đã chủ động kê kích tài sản, đồ đạc và khắc phục sinh hoạt, hiện tại chưa phải di dời.

Xã Phú Kim bị ngập 75 hộ với 308 nhân khẩu, trong đó: 5 hộ với 19 nhân khẩu bị ngập vào nhà (đã di dời), 15 hộ với 58 nhân khẩu nước ngập vào nền nhà; 55 hộ với 231 nhân khẩu bị ngập đến sân, vườn và công trình phụ. Các hộ chủ động kê kích tài sản, đồ đạc và khắc phục sinh hoạt, hiện tại chưa phải di dời.

Dùng thuyền, xe kéo đưa con em qua khu vực ngập úng để đến trường
Lực lượng chức năng xã Cần Kiệm trực đê 24/24h và sẵn sàng đắp đập khi cần thiết. Ảnh: N.M.

Thị trấn Liên Quan bị ngập 27 hộ với 100 nhân khẩu, trong đó: 2 hộ với 6 nhân khẩu nước ngập vào nhà phải di dời, 25 hộ với 94 nhân khẩu bị ngập đến sân, vườn và công trình phụ, hiện tại chưa phải di dời.

Do mực nước sông Tích lên cao, bờ bao sông Tích xã Cần Kiệm, Đồng Trúc nguy cơ tràn ở một số đoạn: đoạn đê bao Cần Kiệm đi Hạ Bằng (chiều dài 200m); đoạn Trường THCS Cần Kiệm đi Cửa Đình Phú Đa (Chiều dài 200m); đoạn trước cửa Đình Yên Lạc xã Cần Kiệm (chiều dài 50m); đoạn Gò Sui – Bồ Nành (xã Đồng Trúc – chiều dài 200m), bờ bao sông Tích đoạn Kim Quan, đoạn Tân Xã

Hiện tại, Xí nghiệp thuỷ lợi Thạch Thất vận hành 10 trạm bơm tiêu úng đầu mối với tổng số 38 tổ máy bơm cụ thể: Đồng Trúc 2 máy, Hạ Bằng 6 máy, Bình Phú 4 máy, Phú Đa Cần Kiệm 5 máy, Thụy Đức 6 máy, Phùng Xá 1 máy, Lại Thượng mới 4 máy, Săn 4 máy, Phú Thụ 4 máy, Lim 3 máy để tiêu úng trong đồng ruộng để bảo vệ cây hoa màu. Riêng Trạm bơm Tân Xã không vận hành được, phải di chuyển máy do nước dâng và mất điện.

Nước sông Tích dâng cao, gần 1000 người ở huyện Thạch Thất bị ảnh hưởng Nước sông Tích dâng cao, gần 1000 người ở huyện Thạch Thất bị ảnh hưởng

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Thạch Thất cho biết, do mực nước sông Tích dâng cao đã ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động