Chủ nhật 05/05/2024 09:19

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam được tài trợ toàn bộ kinh phí tham dự Challenge FIVB 2023

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một thông tin không thể vui hơn khi mà ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí tham dự giải vô địch thế giới sắp tới.
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam được tài trợ toàn bộ kinh phí tham dự Challenge FIVB 2023
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẵn sàng cho FIVB Challenger Cup 2023.

Theo đó, với chức vô địch AVC Challenge Cup 2023, ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ được tham dự giải đấu FIVB Challenger Cup 2023 tại Pháp. Tuy nhiên, câu chuyện kinh phí đã trở thành một trở ngại lớn trong hành trình trước mắt của đội tuyển.

Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) cho biết kinh phí để tham dự giải đấu này lên tới khoảng 1 tỷ đồng, vượt ngoài khả năng kinh phí hoạt động của cơ quan này. Vì thế mà VFV đã phải tìm nguồn tài trợ để có thể giúp đội kịp có mặt tại Pháp tham dự giải đấu.

Theo điều lệ thì đội tuyển lọt vào FIVB Challenger Cup 2023 sẽ được FIVB hỗ trợ một phần kinh phí. Phần còn lại là những nỗ lực rất lớn của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam.

Rất may sau đó, nhờ những mối liên hệ với các quan chức của Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB), ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đã được FIVB đồng ý chi trả toàn bộ chuyến đi cho đội ở Pháp.

Cụ thể, kinh phí bao gồm tiền vé cho đoàn Việt Nam sang Pháp khoảng 35.000 USD, chi phí ở suốt giải (khoảng 200 USD/người/ngày) trong 6-7 ngày, khoảng 25.000 USD. Về chi phí sinh hoạt trong thời gian tham dự giải của đội tuyển Việt Nam, FIVB sẽ trả trực tiếp cho BTC Cúp Challenge FIVB 2023 ở Pháp. Riêng tiền vé máy bay phía Việt Nam thanh toán bao nhiêu, FIVB sẽ chuyển thẳng về tài khoản của VFV.

Sau khi nhận được tin vui này, đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam sẽ tập trung hết tinh thần vào việc tập luyện chuẩn bị cho FIVB Challenge Cup 2023.

Trong đợt tập trung này, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giữ nguyên đội hình gồm 14 tuyển thủ vừa góp công đưa đội tuyển lên ngôi vô địch AVC Challenge Cup 2023.

Theo lịch dự kiến thì FIVB Challenge Cup 2023 diễn ra vào cuối tháng 7 tại Pháp, ĐT Việt Nam sẽ tranh tài cùng 7 đại diện gồm Pháp (chủ nhà), Thụy Điển, Mexico, Kenya, Croatia, Ukraine và Colombia.

Theo lịch thi đấu, ở trận đầu tiên, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (hạng 47 thế giới) sẽ chạm trán với chủ nhà Pháp (hạng 20 thế giới). Đội vô địch tại giải này sẽ giành quyền lên chơi tại Volleyball Nations League 2024 - giải bóng chuyền cấp độ cao nhất dành cho đội tuyển các quốc gia.

Bóng chuyền nữ Việt Nam giành chức vô địch châu Á đầu tiên trong lịch sử Bóng chuyền nữ Việt Nam giành chức vô địch châu Á đầu tiên trong lịch sử
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động