Thứ bảy 20/04/2024 17:41

Thế giới

Đột nhập nơi "chăm sóc" đàn Sao La đặc biệt của SEA Games 31

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ sở này đang "chăm sóc" hàng trăm chú sao la đặc biệt để hướng tới ngày hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 31.
Đột nhập nơi
Những ngày này, Doanh nghiệp xã hội Kym Việt đang "chăm sóc" hàng trăm, hàng nghìn chú sao la nhồi bông - linh vật quen thuộc của SEA Games 31.
Đột nhập nơi
Được biết, những chú sao la này không phải linh vật chính thức của SEA Games 31 mà đây là một sản phẩm đồng hành, được BTC SEA Games 31 cấp phép cho Kym Việt sản xuất với độc quyền thiết kế về mẫu.
Đột nhập nơi
Điều đặc biệt, những chú sao la này được tạo nên với độ hoàn thiện rất cao từ đôi bàn tay khéo léo, lành nghề của các nghệ nhân khuyết tật.
Đột nhập nơi
Anh Phạm Hoài Việt (Chủ doanh nghiệp xã hội Kym Việt) cho biết: "Hướng tới ủng hộ SEA Games 31, Kym Việt đã thiết kế mẫu búp bê linh vật Sao La với hình tượng chú Sao La được nhân cách hoá một cách khoẻ khoắn, đáng yêu. Đây là hoạt động bên lề, hưởng ứng ngày hội thể thao Đông Nam Á và chúng tôi cũng mong muốn truyền tải thông điệp bảo vệ động vật hoang dã nói chung và với loài Sao La - Kỳ Lân châu Á nói riêng".
Đột nhập nơi
Theo anh Việt, trước đó, Kym Việt đã liên lạc với BTC SEA Games để xin phép sản xuất búp bê linh vật Sao La. Theo công văn số 1087/BTC2021-TBTCCSVCVĐTT của BTC SEA Games 31 về kinh doanh sản phẩm sử dụng thương hiệu SEA Games 31, nhằm lan toả tinh thần SEA Games 31 "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn" đến cộng đồng và khuyến khích người dân, doanh nghiệp cùng đồng hành, tuyên truyền quảng bá cho SEA Games 31, góp phần vào thành công của Đại hội, BTC đồng ý để công ty Kym Việt sản xuất và kinh doanh sản phẩm thú nhồi bông sử dụng hình ảnh Sao la (Linh vật của SE Games 31).
Đột nhập nơi
Trên tinh thần đó, Kym Việt đã có bản thiết kế độc quyền hình ảnh thú nhồi bông Sao La. Theo đó, chú Sao La này được thiết kế bằng vải da lộn với khoảng 37 chi tiết cắt may.
Đột nhập nơi
Từ mẫu da lộn nguyên liệu, các chi tiết được cắt laze theo bản vẽ thiết kế và được khâu đột một cách tỷ mỉ chắc chắn.
Đột nhập nơi
Những chú Sao La được nhồi bông chắc chắn với công nghệ hiện đại. "Để làm được chú Sao La này, người thiết kế cũng phải xem rất nhiều hình ảnh của Sao La để làm ra được bản nhân cách hoá của loài vật này một cách giống nhất. Những chi tiết riêng nhất của Sao La được thể hiện rõ ràng để sao cho người xem nhìn được đây là Sao La chứ không phải là dê hay sơn dương" - anh Việt chia sẻ thêm.
Đột nhập nơi
Trước đó, một số cá nhân/tổ chức đã sử dụng thương hiệu SEA Games 31 khi không được ban tổ chức cấp phép như: sản xuất thú nhồi bông sao la nhái; giả thú nhồi bông sao la chính thức của đại hội; sử dụng logo SEA Games 31 gắn trên các sản phẩm hàng hóa như quần áo thể thao, gắn tên và logo của SEA Games 31 trên các sự kiện.
Đột nhập nơi
Sản phẩm thú nhồi bông Sao La linh vật SEA Games của Kym Việt được cấp phép sản xuất và kinh doanh. Theo đó, BTC SE Games 31 ghi rõ trong công văn, để tránh gây hiểu nhầm, đề nghị công ty Kym Việt không in ấn Logo SEA Games 31 lên quần áo thú nhồi bông sử dụng hình ảnh Sao La; đồng thời tuân thủ thiết kế hình ảnh Sao La của BTC và các quy định pháp luật có liên quan khi thực hiện sản xuất.
Đột nhập nơi
Thực hiện đúng tinh thần, Kym Việt sản xuất các chú Sao La nhồi bông khoẻ khoắn, cơ bắp nhưng đáng yêu với quần áo in hình cờ Tổ quốc hoặc màu sắc lấy cảm hứng từ lá cờ ASEAN với tinh thần đoàn kết, hữu nghị.
Đột nhập nơi
Hiện tại, những chú Sao La của Kym Việt được các cơ quan, bộ ngành chú ý và đặt số lượng lớn. Tuy nhiên, do hạn chế về nhân lực, anh Việt cho biết cơ sở chỉ nhận làm khoảng 400 đến hơn 1000 chú Sao La.
Đột nhập nơi
Sản phẩm thú nhồi bông mang hình ảnh Sao La SEA Games 31 của Kym Việt là một sản phẩm thương mại. Sản phẩm cao khoảng 25cm với độ hoàn thiện rất tốt tới từng đường kim mũi chỉ có giá bán là 360.000 đồng.
Đột nhập nơi
Chị Đặng Thị Lan Hương (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Được biết cơ sở này gồm những bạn là người khuyết tật làm việc nên tôi có ghé qua để mua một vài sản phẩm thú nhồi bông thủ công. Tình cờ nhìn thấy linh vật Sao La, tôi thấy rất thích bởi sản phẩm rất đẹp, đáng yêu và chất lượng tốt".
Đột nhập nơi
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động