Thứ ba 23/04/2024 20:36

Đồng loạt bứt phá, VN-Index tăng gần 20 điểm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau nhiều ngày đỏ lửa hôm nay, sự nỗ lực của toàn thị trường đã giúp VN-Index tăng gần 20 điểm, sắc xanh ngập tràn.
Đồng loạt bứt phá, VN-Index tăng gần 20 điểm
Chứng khoán xanh trở lại.

Thị trường hôm nay diễn biến tích cực khi sức kéo mạnh mẽ đến từ khắp các nhóm ngành sắc xanh lan toả thị trường. Thị trường đã có phiên trả điểm khi lấy lại phần điểm đã mất trong hai phiên trước đó. VN-Index đóng cửa cao nhất phiên lên 1.188,88 điểm, tăng hơn 19 điểm với thanh khoản thấp kỷ lục.

Các mã hút tiền nhất như VHM, MWG, STB có giá trị giao dịch chỉ 323 - 351 tỷ đồng. Các nhóm cổ phiếu trụ là ngân hàng, bất động sản, tiếp tục hồi phục tốt. Nhóm dầu khí, thuỷ sản, cảng biển, điện… cũng tăng mạnh trở lại. Ở nhóm dầu khí: PVS, PVC, PET, POW, PVD cùng tăng hết biên độ. OIL, GAS, BSR, PXS, PLX đều tăng mạnh.

Sắc tím cũng bao trùm ở nhiều mã bất động sản: CEO, DIG, DXS, DXG… Trong đó, DIG tăng trần 2 phiên liên tục, sau chuỗi 10 phiên giảm sâu (có 5 phiên giảm sàn liên tiếp). Theo quy định mới của UBCKNN, DIG đã thực hiện giải trình về 5 phiên giảm sàn vừa qua. DIG cho biết, cơ cấu cổ đông không có diễn biến bất thường, nhưng biến động giá cổ phiếu chủ yếu do ảnh hưởng thông tin tiêu cực nền kinh tế và cung cầu thị trường, liên quan đến các yếu tố vĩ mô và vi mô.

Ngược chiều sắc xanh, sự tiêu cực hôm nay đến từ nhóm cổ phiếu Vingroup, trong đó VHM giảm đến 2,5%, VIC mất 1,1% và VRE lùi 1,6%. Ngoài ra còn có cổ phiếu hàng không VJC giảm 0,9% và HVN đi xuống 0,3%.

Do không có áp lực bán nên độ rộng thị trường nghiêng hoàn toàn về bên mua, sắc xanh chiếm chủ đạo. Toàn sàn có đến 685 mã tăng giá, 261 mã giảm giá và 139 mã đứng tại tham chiếu.

Thanh khoản thị trường ở mức rất thấp, trong đó, giá trị khớp lệnh trên HoSE chỉ đạt 8.859 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng khoảng 350 tỷ đồng ở sàn HoSE, tập trung vào MWG, STB, CTG, GAS, PVD, HPG.

Phục hồi sau ngày rực lửa, chứng khoán xanh trở lại
Tiếp tục đỏ lửa, VN-Index mất 16 điểm
Hồi sinh ngoạn mục, chứng khoán tăng 22,7 điểm
Chứng khoán 17/6: Chốt phiên cuối tuần VN-Index giảm 19 điểm
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động