Thứ tư 01/05/2024 12:23

Đối tượng tấn công cán bộ Công an ra đầu thú

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu đã tạm giữ hình sự đối tượng thứ 4 trong vụ "Chống người thi hành công vụ" xảy ra trên địa bàn ngày 21/10.
Đối tượng tấn công cán bộ Công an ra đầu thú
Giàng A Chư tại cơ quan Công an. Ảnh: CACC.

Ngày 27/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đơn vị đã tiếp nhận Giàng A Chư SN 1986, trú tại bản Lùng Than, Tả Lèng, Tam Đường ra đầu thú. Chư là đối tượng hung hãn nhất, đã đấm làm dập sống mũi một cán bộ của Tổ công tác 113 trong vụ “Chống người thi hành công vụ” xảy ra ngày 21/10, tại tổ 25, phường Đông Phong, TP Lai Châu.

Sau 6 ngày lẩn trốn, được cơ quan điều tra và chính quyền địa phương vận động ra đầu thú, ngày 27/10, Giàng A Chư đã đến cơ quan điều tra Công an tỉnh đầu thú và giao nộp 1 chiếc mũ Công an mà Chư đã giật trên đầu của cán bộ.

Tại cơ quan điều tra, Giàng A Chư khai nhận, khoảng hơn 21h ngày 21/10 Giàng A Hảng gọi điện cho Chư nhờ ra khu vực đối diện phòng Cảnh sát giao thông cùng anh em giúp Hảng vì Hảng đang bị Cảnh sát 113 giữ xe máy. Khi Chư đến nơi đã thấy Giàng A Sinh, Giàng A Dơ, Giàng A Hảng là anh em họ ở cùng bản đang to tiếng với một số cán bộ Công an, Chư cũng chen vào lớn tiếng mắng lực lượng nhiệm vụ.

Sau đó, Chư, Hảng, Sinh, Dơ cùng lao vào đấm đá, vật, dùng mũ bảo hiểm đập những cán bộ Công an đang ở đó, Chư còn giật một chiếc mũ mềm Công an trên đầu một cán bộ rồi đấm vào mặt một cán bộ khác, khi thấy lực lượng Công an tăng cường đến Chư cầm theo chiếc mũ Công an rồi lên xe máy bỏ chạy.

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu đã lập biên bản tiếp nhận người phạm tội ra đầu thú và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Giàng A Chư để tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng phạm tội trong vụ việc nói trên theo quy định của pháp luật.

Bắt giam gã đàn ông say rượu hành hung Trung uý Công an Bắt giam gã đàn ông say rượu hành hung Trung uý Công an

Say rượu, người đàn ông không những cản trở lực lượng Công an xã làm nhiệm vụ mà còn có lời lẽ xúc phạm rồi ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động