Chủ nhật 21/07/2024 17:23

Doanh nghiệp thành công nhờ đồng hành cùng báo chí

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH)-“Doanh nghiệp cũng giống như một cô gái đẹp, nếu không có thông tin về số đo 3 vòng, trình độ học vấn và công dung ngôn hạnh thì ai biết được những vẻ đẹp ấy bởi người ta chỉ nhìn ngắm dung nhan bên ngoài…”.

Đó là câu ví vui của nữ dược sĩ Lê Thị Bình, Tổng Giám đốc Công ty Dược phẩm Tâm Bình khi được hỏi, vì sao doanh nghiệp luôn đồng hành cùng báo chí trong quá trình phát triển…

Làm kinh doanh phải quan tâm đến truyền thông nhưng quan trọng nhất, doanh nghiệp phải làm ra những sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, rồi từ đó thông qua các phương tiện truyền thông báo chí để tuyên truyền, cung cấp các thông tin đầy đủ đến với người tiêu dùng. Đó là quan điểm của nữ dược sĩ Lê Thị Bình, Tổng Giám đốc Công ty Dược phẩm Tâm Bình, khi trao đổi với phóng viên Thời báo Kinh tế Việt Nam nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

Sản phẩm cần những thông tin rõ ràng, minh bạch

Công ty Dược phẩm Tâm Bình hiện đang là một trong những thương hiệu khá nổi thị trường dược phẩm với các sản phẩm được bào chế từ thảo dược được người bệnh trên cả nước tin dùng như Viên Gout Tâm Bình, Viên Khớp Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình, Viên Tiêu hóa Tâm Bình… Nhưng ít ai biết những ngày đầu sản phẩm của “Tâm Bình” mới ra thị trường cũng khá vất vả. Thị trường dược với nhiều sản phẩm cùng chủng loại, có tính năng gần như nhau nên sản phẩm công ty tốt thật nhưng vẫn ít người biết đến. “Tâm Bình” đã từng phải loay hoay tìm đủ mọi hướng đi. Nào là cho trình dược viên đi giới thiệu sản phẩm tới tận các nhà thuốc rồi ưu tiên chế độ hoa hồng … nhưng làm mãi mà thị phần của thị trường chẳng phát triển được nhiều. Đưa ra chính sách ký gửi sản phẩm cũng không mấy người nhận vì lý do cửa hàng chật không có chỗ bầy bán. Giải quyết bài toán đầu ra của DN cũng là trả lời câu hỏi : tại sao sản phẩm bỏ nhiều công sức, tâm huyết, hiệu quả tốt mà ít người dùng?

Trả lời câu hỏi ấy, chị Bình tâm sự: “Một hôm, có anh phóng viên gặp tôi thắc mắc, anh đã dùng Đại tràng Tâm Bình thấy tốt, muốn mua uống tiếp mà đi dọc phố Lò Đúc, vào 7 nhà thuốc tìm mua mà không thấy bán? Tôi liền hỏi nhân viên tại sao thì được trả lời là rất khó đưa sản phẩm vào nhà thuốc bởi sản phẩm chưa được nhiều người biết đến nên không ai hỏi mua. Điều này khiến tôi phải suy nghĩ. Rõ ràng là thiếu thông tin về sản phẩm cho người tiêu dùng, người bán hàng Vậy làm sao để thông tin sản phẩm đến được với nhiều người tiêu dùng, bằng cách nào để dân hiểu và mua sản phẩm của mình ?”

Lúc đó tôi như chợt bừng tỉnh, lóe ánh sáng cách làm thương hiệu, truyền thông qua báo chí. Hàng loạt bài phân tích công thức cũng như: nguồn gốc, công dụng, cách sử dụng và giá thành các sản phẩm của “Tâm Bình” được đăng tải lên báo. Thật bất ngờ, từ các bài báo đó, có nhiều cuộc điện thoại gọi đến công ty nhờ tư vấn và mua sản phẩm. “Tiếp tục phát huy với các bài viết trung thực, rõ ràng của các nhà chuyên môn để phân tích đánh giá từng vị thuốc trong bài thuốc, tạo cái nhìn đa chiều khách quan, vì thế mà từng bước tạo được lòng tin với người tiêu dùng”, chị Bình chia sẻ.


Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp



Báo chí đồng hành cùng Cty Tâm Bình trong các hoạt động từ thiện


Đồng hành với báo chí, chị Bình – TGĐ Công ty Tâm Bình thường xuyên tổ chức những chuyến công tác thực tế, đi cùng các nhà báo đến tận các vùng xa xôi hẻo lánh như: Lai Châu, Yên Bái gặp gỡ các bệnh nhân đã dùng sản phẩm Tâm Bình mà khỏi bệnh. Các thông tin này dùng để làm tư liệu viết bài, phóng sự phát sóng truyền hình. “Chi phí đi lại sinh hoạt tốn kém nhưng tôi không thấy hối tiếc vì đổi lại là những thước phim đắt giá, những tư liệu quý cho việc tuyên truyền”, chị Bình tâm sự. Như một phóng viên thực thụ, Tâm Bình thu lượm những câu chuyện thực, người thực đó qua các phương tiện truyền thông để tới người tiêu dùng. Bên cạnh đó, báo chí cũng đã có những bài viết về hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, hoạt động xã hội từ thiện, cũng như nét đẹp văn hóa DN … đều đặn đến với hàng triệu độc giả… Sự lan tỏa qua báo chí khiến nhiều người biết đến Tâm Bình hơn, lượng khách hàng quan tâm gọi đến hỏi để được tư vấn và đặt hàng một nhiều lên. Sản phẩm của Tâm Bình làm ra đến đâu bán hết tới đó, có lúc hàng còn thiếu để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, việc xây dựng thành công thương hiệu như Tâm Bình đã giúp DN không những đứng vững mà ngày một phát triển. Đó cũng là một minh chứng khách quan về tác dụng to lớn của doanh nghiệp khi đồng hành cùng báo chí.


Lý Hà

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động