Thứ năm 28/03/2024 21:13

Ảnh

Đồ chơi trung thu "thất truyền" xuất hiện tại hội chợ đồ thủ công nghệ thuật Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau nhiều năm vắng bóng và xuất hiện nhỏ giọt, những con giống bột, đồ chơi trung thu một thời của trẻ em Hà Nội được giới thiệu trở lại và được nhiều người yêu thích.
Đồ chơi trung thu
Hội chợ Thủ công Nghệ thuật diễn ra tại 22 Hàng Buồm trong hai ngày cuối tuần thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến. Các đồ vật thủ công, đặc biệt là các con giống bột vốn là đồ chơi trung thu đã bị thất truyền trong một thời gian dài xuất hiện và được nhiều người yêu thích.
Đồ chơi trung thu

Hội chợ Thủ công Nghệ thuật Hà Nội nằm trong khuôn khổ dự án Hanoi Rethink do UNESCO Office in Viet Nam, UN-Habitat Vietnam và UNIDO triển khai. Hoạt động nhằm hỗ trợ thành phố Hà Nội thực hiện tầm nhìn chiến lược trở thành Thành phố Sáng tạo.

Đồ chơi trung thu
Nổi bật giữa hơn 60 gian hàng tham dự là không gian của gian hàng con giống bột, vốn là đồ chơi trung thu truyền thống của trẻ em Hà Nội thế hệ cũ.
Đồ chơi trung thu
Những con giống bột này đã được gọi với cái tên "tò he" trong một thời gian dài và nay đã được trả lại tên thật vốn có.
Đồ chơi trung thu
Bộ sản phẩm mâm ngũ quả, đôi hài được nặn với phong cách con giống Đồng Xuân (con giống phố ta) lấy đề tài gần gũi với cuộc sống của con người với đăc trưng nét nặn gần gũi, mộc mạc thô sơ.
Đồ chơi trung thu
Bộ con giống bột nặn theo phong cách phố Khách, vốn là phong cách nặn đất của những người Hoa Kiều tại Hà Nội xưa mang tới. Đặc trưng của con giống phố Khách là chi tiết nặn tinh xảo, cầu kỳ với đề tài thiên về huyền thoại, truyền thuyết.
Đồ chơi trung thu
Triển lãm "Hà Nội là..." với những tác phẩm sáng tạo về Hà Nội cùng những đặc trưng của phố phường, con người, văn hoá, ẩm thực... của đất Kinh Kỳ.
Đồ chơi trung thu

Triển khai trong khuôn khổ dự án Hanoi Rethink, Makers Market – Hội chợ Thủ công Nghệ thuật là nơi các bạn trẻ, các nhà sản xuất thủ công, thiết kế – in ấn sáng tạo chất lượng cao đến từ khắp nơi trên cả nước tề tựu về, giới thiệu và quảng bá các sản phẩm trong một không gian đậm chất văn hóa nghệ thuật và cũng từng là hội quán.

Đồ chơi trung thu

Hội chợ thủ công - nghệ thuật được tổ chức với quy mô 60 gian hàng, tập trung các thương hiệu thuộc lĩnh vực sáng tạo. Sự kiện hướng tới các nhà sản xuất chuyên nghiệp, có mục tiêu sự nghiệp lâu dài trong lĩnh vực thủ công - nghệ thuật, làm chủ các kỹ thuật và ý tưởng gốc cho các sản phẩm.

Đồ chơi trung thu

Đây là cơ hội để thương hiệu sáng tạo trong nước ra mắt công chúng Thủ đô, trong đó có những nhóm bạn trẻ sáng tạo khởi phát ngay trong giai đoạn căng thẳng do dịch bệnh. Tinh thần khởi sự đó chính là niềm cảm hứng mạnh mẽ trong lĩnh vực sáng tạo còn non trẻ, củng cố niềm tin rằng sức lao động nghiêm cẩn có thể tạo nên những đột phá ngay cả trong thời kỳ khó khăn.

Đồ chơi trung thu
Trong hội chợ, phần lớn là các thương hiệu trong nước lấy nền tảng văn hoá và giá trị truyền thống. Trong ảnh là các sản phẩm cổ phục Việt Nam từ chất liệu truyền thống.
Đồ chơi trung thu
Các bạn trẻ khởi nghiệp từ giá trị truyền thống luôn nắm vững và tôn trọng giá trị văn hoá lâu đời nhưng thể hiện ở một hình thái hiện đại hơn. Trong ảnh là những bức tranh được thể hiện trên chất liệu giấy dó cổ truyền của Việt Nam.
Đồ chơi trung thu

Tôn chỉ cao nhất của Hội chợ là hướng tới các nhà sản xuất chuyên nghiệp, có mục tiêu sự nghiệp lâu dài trong lĩnh vực thủ công - nghệ thuật, làm chủ các kỹ thuật và ý tưởng gốc cho các sản phẩm. Qua đó, một nền móng vững chắc cho lĩnh vực sáng tạo khởi nguồn từ địa phương được hình thành và dung dưỡng.

Đồ chơi trung thu

Nguyễn Ngọc Diệu Linh (thương hiệu Blooming Kraft chuyên về đồ da thủ công và chạm khắc trên da mộc) cho biết, cô tham dự triển lãm với mong muốn đem các sản phẩm thủ công đến gần hơn với công chúng đặc biệt là người trẻ. Đồng thời, Linh hy vọng có thể xóa bỏ định kiến, đem đến cái nhìn mới, toàn diện hơn về ngành nghề thủ công tại Việt Nam nói riêng và các nước đang phát triển nói chung.

Đồ chơi trung thu

Sự kiện thu hút nhiều thanh thiếu niên tại Hà Nội và khách du lịch nước ngoài tới trải nghiệm những sản phẩm sáng tạo đa dạng từ khắp nơi trên cả nước.

Đồ chơi trung thu
Diễn ra trong hai ngày cuối tuần, hội chợ đã thu hút đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là các bạn trẻ. Đây là minh chứng cho thấy, giới trẻ ngày nay đã dành sự quan tâm nhiều hơn cho văn hóa dân tộc, đặc biệt là các sản phẩm thủ công nghệ thuật đậm đà bản sắc Việt Nam.
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động