Thứ năm 16/05/2024 00:49

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn gừng mỗi ngày trong vòng một tháng?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Gừng là loại gia vị quen thuộc mang lại nhiều lợi ích sức khỏe đáng kể. Vậy điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn gừng mỗi ngày trong vòng một tháng?
Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn gừng mỗi ngày trong vòng một tháng?
Gừng là một loại gia vị rất quen thuộc và hầu như lúc nào cũng có sẵn ở trong ngăn bếp của mọi nhà. Ảnh: pixabay

Gừng là một loại gia vị phổ biến và thường có sẵn trong ngăn bếp của hầu hết gia đình. Không chỉ làm cho thực phẩm thơm ngon hơn và gia tăng hương vị, gừng còn chứa nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe, bao gồm gingerol, shogaol, zingiberene, vitamin và khoáng chất...

Ngoài ra, gừng còn là một vị thuốc quý trong y học cổ truyền từ xa xưa. Ăn gừng mỗi ngày trong vòng một tháng có thể mang lại những lợi ích sau:

1. Chống viêm

Gừng chứa gingerol, một chất có khả năng giảm viêm nhiễm trong cơ thể. Viêm nhiễm được xem là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý, từ viêm khớp đến các bệnh lý mãn tính.

2. Giảm buồn nôn

Nếu bạn thường xuyên trải qua cảm giác buồn nôn, đặc biệt vào buổi sáng hoặc trong giai đoạn mang thai, ăn gừng hàng ngày có thể giúp giảm tình trạng này, nhất là ở phụ nữ mang thai và những người đang hóa trị đặc biệt.

3. Giảm đau cơ

Gừng có khả năng giúp làm dịu đau đớn và căng cơ, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn sau một ngày làm việc căng thẳng.

4. Thúc đẩy nhu động ruột

Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng táo bón, việc tiêu thụ gừng hàng ngày có thể giúp tăng cường nhu động ruột, làm giảm tình trạng khó tiêu.

5. Giảm đau bụng kinh

Đau bụng kinh thường là một vấn đề phổ biến đối với phụ nữ. Gừng có thể giúp giảm cơn đau bụng cấp tính như một biện pháp tự nhiên và an toàn.

6. Giảm cholesterol

Gừng cũng có khả năng giảm cholesterol xấu trong cơ thể và giúp kiểm soát lượng chất béo trung tính trong máu.

7. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Các tính năng chống viêm trong gừng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Điều này có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau khi mắc các bệnh lý như cảm lạnh hoặc nhiễm virus.

Dưới đây là một số cách bạn có thể kết hợp gừng vào thói quen ăn uống và chăm sóc cá nhân của bạn:

- Uống trà gừng: uống trà gừng là một cách thuận tiện để tận hưởng lợi ích của gừng hàng ngày. Đun gừng tươi đã gọt vỏ trong nước sôi khoảng 10 phút và thưởng thức đồ uống thơm ngon này. Bạn có thể thêm mật ong hoặc chanh để tăng thêm hương vị.

- Thêm gừng vào món ăn: bạn có thể xát gừng tươi trên dao bào, nghiền nhỏ hoặc cắt thành lát mỏng, cho vào các món súp, nước sốt, hầm, kho, và xào, khiến chúng trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn.

- Ngâm gừng trong dầu ô liu: Hãy thử ngâm một vài lát gừng tươi vào dầu ô liu trong vài ngày trước khi sử dụng. Dầu này sẽ mang đến hương vị độc đáo và có thể sử dụng khi chế biến các món ăn.

Ăn gừng mỗi ngày trong một tháng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Từ việc giảm viêm nhiễm đến giúp giảm buồn nôn và đau đớn, gừng là một trong những gia vị có tác động tích cực đến sức khỏe mà bạn có thể dễ dàng thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ vì gừng có thể tương tác với một số loại thuốc hoặc gây dị ứng đối với một số người.

Những tác dụng tuyệt vời của gừng ngâm mật ong Những tác dụng tuyệt vời của gừng ngâm mật ong

Gừng và mật ong là hai nguyên liệu có giá trị dinh dưỡng cao và đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để chữa ...

H.Phương (Theo EAT THIS)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động