Thứ sáu 26/04/2024 09:47

"Điểm danh" 15 trang web giả mạo, người dùng tuyệt đối không truy cập

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NSCS) khuyến cáo 15 trang web giả mạo mà người dùng cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không truy cập.
Qua kiểm tra, phân tích của các chuyên gia NCSC, có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo website của các ngân hàng...

Cụ thể, 15 website lừa đảo gồm: Trang shrimpskins.org giả mạo website Công ty cổ phần Thế giới di động; các trang sunmomo.me, trumcltx.vip, goplay88.me giả mạo ví điện tử MoMo; trang dienmayxanhh.com giả mạo website của Điện máy xanh; trang vcbdlgrcbonk.com giả mạo website Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Các trang web lừa đảo khác có các tên miền: app.zingmp3.pro, sieunhitainangmua3-2022.weebly.com, h51.carpcredits.com, nestlegroup.pro, long-thanh.com, aliexshop.vip, m.hi1222.com, vn765.com.

Theo ghi nhận của NCSC, trong tuần qua, có 201 phản ánh các trường hợp lừa đảo do người dùng internet Việt Nam thông báo qua hệ thống kỹ thuật tại địa chỉ canhbao.khonggianmang.vn. Qua kiểm tra, phân tích của các chuyên gia NCSC, có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo website của các ngân hàng, trang thương mại điện tử…

Cũng trong tuần qua, hệ thống kỹ thuật của NCSC ghi nhận 178 trường hợp tấn công vào trang, cổng thông tin điện tử của Việt Nam, với 137 trường hợp tấn công lừa đảo (phishing) và 41 trường hợp tấn công cài cắm mã độc.

NCSC cũng lưu ý, riêng về tấn công lừa đảo, trên thế giới có nhiều trang web giả mạo các tổ chức, doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ lớn như các mạng xã hội, ngân hàng… Việt Nam hiện có nhiều người dùng các dịch vụ, ứng dụng nước ngoài như các mạng xã hội, Paypment, Apple, Paypal…, vì vậy, người dùng cần hết sức cảnh giác với những trang web giả mạo để tránh bị đánh cắp tài khoản.

9 tháng năm 2022, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận và hướng dẫn xử lý 9.519 cuộc tấn công mạng vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam gây ra sự cố; ngăn chặn 926 website lừa đảo, trong đó có nhiều trang giả mạo các ngân hàng, tổ chức tài chính. Ngoài ra, các hệ thống kỹ thuật của Cục An toàn thông tin cũng ghi nhận gần 4.000 phản ánh trường hợp lừa đảo do người dùng internet Việt Nam thông tin tới hệ thống cảnh báo.
Công an TP Hà Nội cảnh báo 8 trang web giả mạo lực lượng công an Công an TP Hà Nội cảnh báo 8 trang web giả mạo lực lượng công an
Cảnh báo trang web giả mạo Công an Hà Nội Cảnh báo trang web giả mạo Công an Hà Nội
Xử lý 3 website giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe Xử lý 3 website giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động