Thứ sáu 26/04/2024 06:24

Dầu thô giảm mạnh phiên cuối tuần sau động thái từ Trung Quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thị trường dầu thô trong phiên giao dịch ngày 10-9 đã đồng loạt giảm mạnh sau động thái từ Trung Quốc.
4908-gia-xang-dau-hom-nay-313-giam-xuong-sat-day

Cụ thể, chốt phiên giao dịch, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11-2021 đứng ở mức 67,74 USD/thùng, giảm 0,18 USD/thùng trong phiên, nhưng đã giảm tới 1,15 USD/thùng so với phiên ngày 9-9.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11-2021 đứng ở mức 71,26 USD/thùng, giảm 0,19 USD/thùng trong phiên và đã giảm tới 1,27 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 9-9.

Giá dầu thô đồng loạt giảm mạnh sau thông tin cơ quan quản lý dự trữ ngoại hối của Trung Quốc tuyên bố xả dự trữ dầu thô ra thị trường thông qua đấu giá công khai.

Mục đích của việc này được đưa ra là nhằm giảm áp lực về giá đối với các nhà máy lọc dầu trong nước, qua đó hỗ trợ tăng trưởng, phục hồi kinh tế.

Bên cạnh đó, giá dầu cũng chịu tác động do lo ngại nhu cầu tiêu thụ dầu không đạt như kỳ vọng khi mà dịch Covid-19 đang khiến nhiều chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu đang bị gián đoạn.

Ngoài ra, những thông tin tiêu cực từ dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 3-9 giảm ít hơn dự kiến cũng làm thị trường dầu thô chìm lắng.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động