Thứ bảy 20/04/2024 14:31

Đánh bay mệt mỏi sau những buổi tiệc tùng ngày Tết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tết là dịp nghỉ ngơi và ăn chơi thoải mái nên chúng ta cứ dung nạp vào cơ thể nhiều bia rượu và những món ăn nhiều đạm, chất béo,…. Việc này khiến cơ thể trở nên nặng nề, mệt mỏi và khó chịu. Lúc này, cơ thể cần phải thanh nhiệt, thải độc để đẩy lùi những trì trệ, uể oải sau những tiệc tùng ăn uống thả ga.  

Những dấu hiệu “phản pháo” của cơ thể

Bạn cảm thấy uể oải, hay mệt mỏi, không muốn rời khỏi giường sau buổi tiệc tùng ngày Tết. Bạn luôn khát nước và bất ngờ nhận thấy da mẩn ngứa, nổi mụn, hệ tiêu hóa không tốt? Đã đến lúc bạn phải giải độc cơ thể.

danh bay met moi sau nhung buoi tiec tung ngay tet
Tết luôn gắn liền với tiệc tùng, bia rượu liên miên khiến nhiều người luôn trong tình trạng mệt mỏi, uể oải.

Những bữa tiệc ngày Tết với nhiều đồ ăn dầu mỡ, rượu bia chính là nguyên nhân khiến bạn nảy sinh những vấn đề trên. Bia rượu, cà phê, thuốc lá, đường tinh chế, chất béo đều là chất độc cho cơ thể, làm giảm quá trình tái tạo tế bào. Ngoài ra, stress những ngày trước Tết do áp lực thi cử, học hành cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho cơ thể bạn nhiễm độc.

Để trở lại khỏe mạnh, đầy năng lượng, bạn cần phải uống nước để loại các chất độc ra khỏi cơ thể, đồng thời bổ sung những dưỡng chất cần thiết hỗ trợ gan, để giúp cơ thể được thanh lọc một cách tốt nhất. Ngoài ra, những bài vân động sẽ giúp bạn giảm stress, khôi phục tinh thần.

Sử dụng thức uống thảo mộc

Sau những cuộc nhậu tưng bừng ngày Tết, khi tỉnh dậy mọi người sẽ vô cùng khát nước bởi bia rượu làm bạn mất nước trầm trọng trong cơ thể. Lúc này ban có thể sử dụng nước lọc nhưng hiệu quả nhất là các thức uống từ thảo mộc tự nhiên.

Tuy nhiên, trong những ngày Tết bận rộn, việc bạn có thời gian để đi săn tìm các nguyên liệu thảo mộc về tự nấu và dự trữ nước từ trước là điều khó lòng thực hiện được. Lúc này bạn nên sử dụng các thức uống được chiết xuất từ thảo mộc sẵn có trên thị trường như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh là một lựa chọn lý tưởng.

danh bay met moi sau nhung buoi tiec tung ngay tet
Trà Thanh nhiệt Dr Thanh với công dụng thanh nhiệt cơ thể khỏi bia rượu, đồ ăn dầu mỡ đang được hàng triệu người tiêu dùng yêu chuộng.

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh được chiết xuất từ 9 loai thảo mộc tự nhiên, giúp bạn nhanh chóng thanh nhiệt, thải độc cơ thể, làm mát gan nhanh nhất và tốt nhất để bạn luôn tươi tắn sau những buổi tiệc rượu bơ phờ.

Với công dụng được hàng triệu người đã và đang kiểm chứng hiện nay, bạn nên dư trữ vài thùng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh trong nhà để thanh nhiệt cơ thể cho mọi người trong gia đình, bạn bè sau những buổi tiêc tùng liên tục trong ngày Tết.

Giảm thịt, tăng cường rau xanh

Nếu như trong các bữa tiệc ngày Tết, các món ăn nhiều dầu mỡ chiếm phần lớn thì bạn cũng đừng ngần ngại mà thêm vào những món ăn mới để cân bằng chế độ ăn uống của mình. Chỉ cần ăn uống phù hợp với thể trạng và sinh hoạt hàng ngày là bạn đã góp phần giúp thanh và giải độc cơ thể hiệu quả đấy.

Lựa chọn thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc, hạn chế các loại thức ăn giàu dầu mỡ, đồ đóng hộp là lời khuyên của các chuyên gia để giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh ngoài ý muốn.

danh bay met moi sau nhung buoi tiec tung ngay tet
Bên cạnh Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, việc bổ sung thêm rau củ, trái cây vào khẩu phần ăn giúp bạn thanh lọc cơ thể hiệu quả sau tiệc tùng ngày Tết.

Đồng thời, bạn còn nên bổ sung thêm các loại thức ăn, đồ uống được chế biến từ rau củ, trái cây tươi. Thực phẩm tự nhiên này rất giàu vitamin, khoáng chất nên có khả năng thanh lọc cơ thể hiệu quả. Không những vậy, đây còn là cách chăm sóc vẻ đẹp làn da ngay từ bên trong mà bạn nên chú ý nhé.

Duy trì luyện tập thể dục

Kế hoạch đi chơi và tụ tập trong ngày tết làm cho nhiều người không còn thời gian để luyện tập thể dục. Cố gắng duy trì chế độ tập thể dục không cần quá lâu nhưng đều đặn là một phương pháp thanh lọc cơ thể hiệu quả, nhất là sau những chầu tiệc rượu bơ phờ, bạn không cần tập quá sức, chỉ cần các bài vận động nhẹ nhàng như đi bộ, đánh cầu lông sẽ giúp lượng muối thừa và các đôc tố trong cơ thể được thanh lọc và loại bỏ qua tuyến đổ mồ hôi bạn nhé. …

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động