Thứ năm 25/04/2024 20:13

Đánh bại Italia, Tây Ban Nha vào chung kết UEFA Nations League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đội tuyển Tây Ban Nha đã có màn phục thù thành công khi đánh bại Italia với tỷ số 2-1 tại UEFA Nations League qua đó có mặt tại trận chung kết của giải đấu.
Đánh bại Italia, Tây Ban Nha vào chung kết UEFA Nations League

Tây Ban Nha bước vào trận đấu với Italia trên sân San Siro với áp lực từ thành tích không thể đánh bại nhà đương kim vô địch châu Âu trên mọi mặt trận từ năm 1971.

Trong khi đó, Italia đang có chuỗi thành tích bất bại vô cùng đáng nể với 37 trận trên mọi đấu trường. Thêm vào đó là việc họ đã đánh bại chính Tây Ban Nha tại trận bán kết EURO 2020 vừa qua càng làm cho các cổ động viên của Azzurri vững tin.

Ở trận đấu rạng sáng nay, Italia ra sân với 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận bán kết EURO 2020 với Tây Ban Nha. HLV Roberto Mancini bố trí Bastoni và Bernardeschi đá ngay từ đầu thay Chiellini và Immobile.

Bên kia chiến tuyến, La Roja có 4 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thua trước Italia. HLV Luis Enrique tung Pau Torres, Alonso, Gavi và Sarabia ra sân từ đầu thay Eric Garcia, Alba, Pedri và Olmo.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, La Roja đá tấn công chủ động, kiểm soát bóng vượt trội (63 so với 37%) và làm chủ thế trận trong hiệp 1. Phút 17, Mikel Oyarzabal có cú căng ngang cực kì chất lượng loại bỏ hậu vệ Bastoni, giúp Ferran Torres dễ dàng đệm bóng ghi bàn mở tỉ số. Tây Ban Nha đã có bàn thắng ngay ở cơ hội đáng chú ý đầu tiên của mình ở trận này.

Đánh bại Italia, Tây Ban Nha vào chung kết UEFA Nations League

Chỉ 2 phút sau đó tỷ số suýt chút nữa được nhân đôi cho các vị khách khi Marcos Alonso bắt vô-lê chéo góc, thủ thành Donnarumma để bóng lọt qua tay rồi đập vào cột dọc. Rất may cho Azzurri khi trung vệ đội trưởng Bonucci kịp lao về phá bóng trước khi một cầu thủ của Tây Ban Nha có thể dứt điểm cận thành.

Sau tình huống này, Tây Ban Nha chủ động giảm nhịp độ trận đấu và nhường thế trận cho Italia, đội chủ nhà đã có liên tiếp hai cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Unai Simon.

Khi mà những chân sút bên phia Italia vẫn chưa chuyển hóa đuợc các cơ hội đã tạo ra thành bàn thì "tai họa" lại một lần nữa ập xuống với Azzurri. Phút 42, trung vệ đội trưởng Bonucci nhận thẻ vàng thứ hai sau lỗi đánh cùi chỏ đối với Busquets trong 1 pha không chiến.

Lợi thế hơn người ngay lập tức được Tây Ban Nha cụ thể hóa bằng bàn thắng nhân đôi tỷ số. Phút 45+2, xuất phát từ 1 pha tấn công biên bên cánh trái, Oyarzabal có cú bấm bóng như đặt giúp Ferran Torres đánh đầu ghi bàn nhân đôi cách biệt cho La Roja. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1.

Những nỗ lực của đoàn quân HLV Roberto Mancini trong hiệp 2 chỉ đem về bàn thu hẹp khoảng cách xuống còn 1-2 nhờ công tiền vệ vào sân thay người Lorenzo Pellegrini ở phút 83.

Chung cuộc, Tây Ban Nha giành chiến thắng với tỉ số 2-1 và sẽ chạm trán Bỉ hoặc Pháp, đội thắng ở trận bán kết 2, trong trận chung kết UEFA Nations League vào ngày 11-10.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động