Thứ năm 25/04/2024 20:38
Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Đảng ta được tôi luyện, ngày càng trưởng thành, xứng đáng với sự tin cậy, kỳ vọng của nhân dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 3-2, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội – Chủ tịch Nước – Chính phủ Nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội trọng thể tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930/3-2-2020).    

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Đoàn Đại biểu TP Hà Nội, các đồng chí đại diện lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, … cùng đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã về dự lễ kỷ niệm.

Mở đầu Lễ kỷ niệm là chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin” với các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, các ca khúc mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, ghi nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và bậc anh hùng cách mạng…

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đọc diễn văn kỷ niệm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ôn lại quá trình ra đời, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam; nêu bật ý nghĩa lịch sử trọng đại của sự kiện ngày 3-2-1930, Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức được thành lập. Từ đây cách mạng Việt Nam có đường lối đúng đắn, Đảng Cộng sản Việt Nam thực sự trở thành người lãnh đạo và tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng nước nhà.

dang ta duoc toi luyen ngay cang truong thanh xung dang voi su tin cay ky vong cua nhan dan

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (Ảnh Lâm Khánh/TTXVN)

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ việc Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là thành quả của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Marx-Lenin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước; chứng tỏ giai cấp công nhân Việt Nam đã trưởng thành và đủ sức gánh vác sứ mệnh lịch sử lãnh đạo cách mạng.

Trong diễn văn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ: Thực tiễn phong phú, sinh động của cách mạng Việt Nam trong 90 năm qua đã chứng tỏ, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam. Thông qua quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện và ngày càng trưởng thành, xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng và sự tin cậy, kỳ vọng của nhân dân. Thực tiễn đó khẳng định một chân lý: Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Và cũng chính trong quá trình đó, Đảng ta đã tích luỹ và đúc rút được nhiều bài học quý báu, hun đúc nên những truyền thống vẻ vang mà hôm nay chúng ta có trách nhiệm phải ra sức giữ gìn và phát huy.

Đó là truyền thống trung thành vô hạn với lợi ích của dân tộc và giai cấp, kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội trên cơ sở chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Đó là truyền thống giữ vững độc lập, tự chủ về đường lối; nắm vững, vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tham khảo kinh nghiệm của quốc tế để đề ra đường lối đúng và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ cách mạng. Đó là truyền thống gắn bó máu thịt giữa Đảng và nhân dân, luôn luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm lẽ sống và mục tiêu phấn đấu. Đó là truyền thống đoàn kết thống nhất, có tổ chức và kỷ luật chặt chẽ, nghiêm minh trên cơ sở nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình, phê bình và tình thương yêu đồng chí. Đó là truyền thống đoàn kết quốc tế thuỷ chung, trong sáng dựa trên những nguyên tắc và mục tiêu cao cả.

"Với tất cả sự khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có thể nói rằng: "Đảng ta thật là vĩ đại! Nhân dân ta thật là anh hùng!". Chúng ta mãi mãi ghi nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của nhân dân các nước xã hội chủ nghĩa anh em, các lực lượng tiến bộ cùng bầu bạn khắp năm châu đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay," Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ.

Hiện nay, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức phấn đấu thực hiện Cương lĩnh của Đảng, Hiến pháp của Nhà nước, đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, mở cửa hội nhập quốc tế, thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đây là một sự nghiệp cách mạng vô cùng to lớn, nhưng cũng cực kỳ khó khăn, phức tạp.

Kết thúc bài phát biểu, Tổng bí thư, Chủ tịch nước khẳng định, 90 năm qua đã chứng tỏ sự lãnh đạo của Đảng đã tạo nên nhiều kỳ tích. Đảng được tôi luyện và ngày càng trưởng thành, được sự tin cậy của nhân dân. Từ đó khẳng định chân lý không tổ chức nào ngoài Đảng có đủ uy tín để lãnh đạo nhân dân đi từ thắng lợi này qua thắng lợi khác.

dang ta duoc toi luyen ngay cang truong thanh xung dang voi su tin cay ky vong cua nhan dan
Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Cũng tại buổi lễ, thay mặt đảng viên cả nước, ông Hà Ký, 87 tuổi đời, 70 năm tuổi Đảng phát biểu đã nêu bật niềm vinh dự, xúc động, nói lên tình cảm sâu sắc của mình với Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại.

“Đến giờ phút này, tôi vẫn còn rất nhớ rõ tại buổi lễ kết nạp Đảng, trong nỗi xúc động tôi đã thề: Tuyệt đối trung thành với Đảng, dù khó khăn, gian khổ, hi sinh, tôi cũng quyết tâm đi theo Đảng, phấn đấu vì tiêu, lý tưởng của Đảng. Đến hôm nay tôi rất tự hào vì mình đã giữ vững lời thề với Đảng. Tôi luôn khắc ghi trong lòng và giáo dục con cháu, chỉ có đảng Công sản Việt Nam là Đảng duy nhất, đã đang và sẽ đưa nhân dân ta đến thắng lợi hoàn toàn, đưa dất nước ta ngày càng phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

Chúng tôi những cán bộ đảng viên cao tuổi, nay tuy tuổi đã cao, sức khỏe không còn như trước, nhưng với ý thức trách nhiệm, tình cảm của mình với Đảng, chúng tôi xin hứa với Đảng sẽ tiếp tục phát huy vai trò của người đảng viên trong sinh hoạt và trong cuộc sống hàng ngày.

Chúng tôi gửi gắm niềm tin tưởng vào thế hệ trẻ hôm nay, sẽ nối tiếp và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ đi trước, ra sức học tập, công hiến nhiều hơn cho dất nước, phấn đấu làm nên những kỳ tích to lớn hơn”.

dang ta duoc toi luyen ngay cang truong thanh xung dang voi su tin cay ky vong cua nhan dan
Chương trình văn nghệ chào mừng tại Lễ kỷ niệm (Ảnh Lâm Khánh/ TTXVN)

Đồng chí Nguyễn Thùy Linh, sinh viên ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội, đại diện đảng viên trẻ và thế hệ trẻ Việt Nam bày tỏ sự xúc động: “Trong không khí hân hoan của cả nước những ngày đầu xuân mới, chào mừng 90 mùa xuân vẻ vang, vĩ đại của Đảng, tôi vô cùng vinh dự, xúc động và tự hào được đại diện cho các đảng viên trẻ và tuổi trẻ Việt Nam phát biểu tại lễ mít ting trọng thể Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thế hệ trẻ chúng tôi tự hào khi được sinh ra trong một dân tộc Việt Nam anh hùng, tự hào về chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc cũng là chặng đường phát triển vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Những năm tháng được học tập trên ghế nhà trường XHCN, tôi càng cảm nhận được sự vĩ đại của Đảng ta – Đảng Cộng sản Việt Nam. Thế hệ trẻ chúng tôi hiểu rằng để có được những điều kiện phát triển toàn diện như ngày hôm nay, để dáng hình chữ S, thiêng liêng hai tiếng Việt Nam trên bản đồ quốc tế, là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo, rèn luyện và sự hi sinh quên mình của biết bao đồng bào, đồng chí. Tôi và thế hệ thanh niên hôm nay luôn tự hào và tri ân sâu sắc sự chăm lo, qua tâm đặc biệt của Đảng, của Bác Hồ đối với tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Thế hệ Việt Nam hôm nay luôn ghi nhớ và làm theo lời Bác dạy “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Ý thức được truyền thống hào hùng của dân tộc và lịch sử vẻ vang của Đảng, đã, đang và sẽ luôn tiếp sức, nâng cánh ước mơ chúng tôi đi vào tương lai với niềm tin vững chắc. Là người trẻ, sống trong đất nước hòa bình, tuổi trẻ hôm nay, chúng tôi những đảng viên trẻ, những người trẻ luôn nguyện đi theo con đường của Đảng, đóng góp công sức để xây dựng đất nước”.

Thanh Hải - Phan Thủy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động