Thứ sáu 29/03/2024 20:50
Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh:

“Sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong không khí cả nước hân hoan phấn khởi trước những thành tựu quan trọng của năm 2019 và đón Xuân Canh Tý 2020, ngày 3-2, tại Thủ đô Hà Nội "Ngàn năm văn hiến và anh hùng" - "TP vì hòa bình", Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và TP Hà Nội đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (3-2-1930/3-2-2020).

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đoàn đại biểu TP Hà Nội, các đồng chí đại diện lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo… cùng đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã về dự lễ kỷ niệm.

Đảng ta thật là vĩ đại! Nhân dân ta thật là anh hùng

Trình bày Diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã điểm lại chặng đường 90 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam.

“Thực tiễn phong phú, sinh động của cách mạng Việt Nam trong 90 năm qua đã chứng tỏ, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng, lập nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói.

Theo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, “thông qua quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện và ngày càng trưởng thành, xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng và sự tin cậy, kỳ vọng của nhân dân”.

“Thực tiễn đó khẳng định một chân lý: Ở Việt Nam, không có một lực lượng chính trị nào khác, ngoài Đảng Cộng sản Việt Nam có đủ bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín và khả năng lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Và cũng chính trong quá trình đó, Đảng ta đã tích luỹ và đúc rút được nhiều bài học quý báu, hun đúc nên những truyền thống vẻ vang mà hôm nay chúng ta có trách nhiệm phải ra sức giữ gìn và phát huy”.

“Với tất cả sự khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có thể nói rằng: "Đảng ta thật là vĩ đại! Nhân dân ta thật là anh hùng!", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

su lanh dao dung dan va sang suot cua dang la nhan to hang dau quyet dinh moi thang loi cua cach mang
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ảnh TTXVN

Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh

Cũng trong Diễn văn tại lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết: “Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức phấn đấu thực hiện Cương lĩnh của Đảng, Hiến pháp của Nhà nước, đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, mở cửa hội nhập quốc tế, thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đây là một sự nghiệp cách mạng vô cùng to lớn, vĩ đại, "một cuộc chiến đấu khổng lồ" như Bác Hồ đã nói, nhưng cũng cực kỳ khó khăn, phức tạp. Bối cảnh quốc tế và tình hình trong nước bên cạnh mặt thuận lợi, thời cơ, cũng có nhiều khó khăn, thách thức. Chúng ta đứng trước nhiều vấn đề mới phải xử lý, nhiều việc hết sức phức tạp phải giải quyết”.

Tình hình đó đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, hơn bao giờ hết, phải phát huy cao độ truyền thống yêu nước và cách mạng, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách để xây dựng Tổ quốc ta ngày càng đàng hoàng hơn, tươi đẹp hơn. Sự phấn đấu kiên cường, sáng tạo của toàn dân, của các ngành, các địa phương, các thành phần kinh tế là nhân tố cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển đất nước ta.

“Đảng ta phải ra sức đẩy mạnh việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, làm cho Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, làm tròn trách nhiệm là đội tiên phong lãnh đạo sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói. Đồng thời nhấn mạnh, “công tác xây dựng Đảng vẫn còn nhiều việc phải làm, nhất là việc đấu tranh chống sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"; tệ tham nhũng, lãng phí, quan liêu, xa dân...”
“Trong điều kiện Đảng ta là Đảng cầm quyền, hoạt động trong môi trường phát triển kinh tế thị trường, mở cửa hội nhập; cán bộ, đảng viên giữ nhiều trọng trách, thường xuyên phải đối mặt với những cám dỗ của tiền bạc, của cải vật chất, quyền lực, lợi ích cá nhân, chúng ta càng phải chăm lo giữ vững bản chất cách mạng và tính tiên phong của Đảng.

Nếu không nhận thức sâu sắc điều này, nếu cán bộ, đảng viên không tích cực và kiên trì rèn luyện và học tập thì rất dễ bị thoái hóa, biến chất. Vấn đề giữ vững bản chất của Đảng - một Đảng Cộng sản, Đảng cách mạng chân chính, hoạt động vì sự nghiệp của giai cấp công nhân, của dân tộc, vì lợi ích của nhân dân là vấn đề hết sức cơ bản và quan trọng. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng cảnh báo: "Một dân tộc, một Đảng và mỗi con người, ngày hôm qua là vĩ đại, có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi, nếu lòng dạ không trong sáng nữa, nếu sa vào chủ nghĩa cá nhân", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Về dự lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng, đại diện cho đảng viên cả nước, đảng viên Hà Ký 87 tuổi, 70 năm tuổi Đảng, hiện đang sinh sống tại phường Nghĩa Đô, TP Hà Nội chia sẻ, ông luôn tâm niệm nếu không có sự giáo dục, rèn luyện của Đảng, sự giúp đỡ của lãnh đạo, đồng chí, đồng nghiệp thì ông không thể trưởng thành như ngày nay.

“Đến giờ phút này, tôi vẫn còn rất nhớ rõ tại buổi lễ kết nạp Đảng, trong nỗi xúc động tôi đã thề: Tuyệt dối trung thành với Đảng, dù khó khăn, gian khổ, hi sinh, tôi cũng quyết tâm đi theo Đảng, phấn đấu vì tiêu, lý tưởng của Đảng. Đến hôm nay tôi rất tự hào vì mình đã giữ vững lời thề với Đảng. Tôi luôn khắc ghi trong lòng và giáo dục con cháu, chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam là Đảng duy nhất, đã đang và sẽ đưa nhân dân ta đến thắng lợi hoàn toàn, đưa Đất nước ta ngày càng phát triển phồn vinh, hạnh phúc”, đảng viên Hà Ký xúc động nhớ lại.

Đại diện đảng viên trẻ và thế hệ trẻ Việt Nam, đảng viên Nguyễn Thùy Linh, sinh viên ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội chia sẻ, những năm tháng được học tập trên ghế nhà trường XHCN, cô càng cảm nhận được sự vĩ đại của Đảng ta – Đảng Cộng sản Việt Nam.

“Thế hệ trẻ chúng tôi hiểu rằng để có được những điều kiện phát triển toàn diện như ngày hôm nay, để dáng hình chữ S, thiêng liêng hai tiếng Việt Nam trên bản đồ quốc tế, là nhờ có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo, rèn luyện và sự hi sinh quên mình của biết bao đồng bào, đồng chí. Tôi và thế hệ thanh niên hôm nay luôn tự hào và tri ân sâu sắc sự chăm lo, quan tâm đặc biệt của Đảng, của Bác Hồ đối với tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, đảng viên Nguyễn Thùy Linh nói và khẳng định, “những đảng viên trẻ, những người trẻ luôn nguyện đi theo con đường của Đảng, đống góp công sức để xây dựng đất nước”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Nhìn lại chặng đường 90 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam và trong thời khắc thiêng liêng này, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Đảng ta và dân tộc ta, Người thày vĩ đại của cách mạng Việt Nam - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới. Người đã cống hiến trọn đời mình cho dân, cho nước, dẫn dắt Đảng ta, nhân dân ta làm nên những thắng lợi vẻ vang và làm "rạng rỡ dân tộc ta, Nhân dân ta và non sông đất nước ta". Đất nước càng phát triển, nhân dân ta ngày càng ấm no, hạnh phúc, càng chứng tỏ, tư tưởng, sự nghiệp, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản vô giá, là ngọn đuốc soi đường cho dân tộc ta vững bước đi tới tương lai.
Thanh Hải - Phan Thủy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động