Chủ nhật 28/04/2024 17:18

Đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân trong và sau dịp Tết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hiện tại, toàn bộ mặt hàng thiết yếu, mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao trong dịp Tết đang được các doanh nghiệp chuẩn bị. Nhiều doanh nghiệp thậm chí còn dự trữ cao hơn mức Sở Công Thương Hà Nội giao, đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân và ứng phó với các tình huống khẩn cấp.
Đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân trong và sau dịp Tết
Người dân đang mua sắm hàng hóa tại hệ thống siêu thị GO! Big C. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Theo đại diện MM Mega Market (Việt Nam), để đáp ứng nhu cầu của thị trường, DN đã tăng 20%-30% tổng lượng dự trữ hàng hóa dịp Tết Nguyên đán, đồng thời làm việc với nhà cung cấp để cân đối nguồn hàng, mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả bình ổn nhất.

Mặt khác, MM Mega Market cũng triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi, áp dụng mức giảm từ 10%-30% kéo dài xuyên suốt cuối năm đến lễ Tết nhằm kích cầu mua sắm, góp phần phục hồi thị trường sau những biến động kinh tế năm 2023.

Để tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng sắm trong dip Tết, hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc triển khai chương trình “Dọn nhà đón Tết” và “Chúc mừng năm mới 2024”. Theo đó, chương trình áp dụng khuyến mãi hấp dẫn tới trên 50% với hàng trăm sản phẩm chất lượng và cơ hội rút thăm trúng hơn 300 giải thưởng, với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng.

“Ngoài việc khai thác các nguồn hàng để phục vụ mua sắm của người tiêu dùng, để tăng trải nghiệm mua sắm, DN còn tổ chức chương trình “Đón Tết Rồng Vàng- Rước lộc vàng” kéo dài đến ngày 9/2/2024 qua đó tăng sự trải nghiệm và gắn kết khi người dân mua sắm Tết tại siêu thị”- Ông Vũ Thanh Tân, đại diện bộ phận truyền thông của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam- đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Big C, GO!) cho biết.

Bà Trần Thị Phương Lan, quyền GĐ Sở Công Thương Hà Nội cho biết, để phục vụ Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Sở Công Thương Hà Nội đang tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương, triển khai các chương trình bình ổn thị trường UBND TP Hà Nội đã phê duyệt, từ đó xây dựng kế hoạch phục vụ Tết với tổng trị giá 11 mặt hàng thiết yếu khoảng trên 40.000 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2023.

Các hệ thống phân phối đã đàm phán với DN sản xuất về nguồn cung cũng như giá cả từ cách đây từ 3 tháng đến 6 tháng để chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ nguồn cung và dự trữ theo chỉ đạo của Sở Công Thương Hà Nội, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng cả trước, trong và sau Tết.

Ngoài ra, Sở Công Thương đã giao chỉ tiêu cho các DN cung ứng trên địa bàn với gần 18.000 điểm bán hàng Tết, trong đó dự trữ hàng hóa có đơn vị đã cao hơn 3 lần kế hoạch giao, để đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết.

Theo bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương), nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán 2024 rất dồi dào không chỉ về số lượng, mà còn phong phú chủng loại. Cùng với đó, các hệ thống phân phối chuẩn bị kỹ lưỡng về nguồn cung, giá cả hàng hóa được dự báo sẽ không có nhiều biến động. Ngoài ra, DN đang tiếp tục nắm bắt thông tin từ tín hiệu thị trường để có những điều chỉnh kịp thời.

Hà Nội: Sẵn sàng hàng hóa Tết phục vụ Nhân dân với mức giá bình ổn
Hà Nội lên phương án đảm nguồn hàng cung cấp cho thị trường Tết
Hà Nội kiểm soát dịch bệnh để đảm bảo nhu cầu sắm Tết của nhân dân
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động