Thứ bảy 27/04/2024 12:40

Đảm bảo công tác y tế phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28/8, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã tổ chức cuộc họp với Cục An toàn thực phẩm, Cục Y tế dự phòng, Cục quản lý Môi trường Y tế và họp trực tuyến lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội và các đơn vị trực thuộc về kế hoạch đảm bảo công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 14-18/9/2023.
Đảm bảo công tác y tế phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Cục Quản lý khám, chữa bệnh

Tại cuộc họp, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh cho biết: Ngành y tế sẽ đảm bảo công tác y tế, phòng chống dịch phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 để hội nghị diễn ra an toàn, hiệu quả và thành công.

Theo đó, các cơ sở trên địa bàn Hà Nội và Quảng Ninh bảo đảm thường trực cấp cứu, khám, chữa bệnh cho các đại biểu tham dự Hội nghị, Ban tổ chức và nhân viên phục vụ; bảo đảm phòng chống dịch bệnh, dịch COVID-19 và xử lý khi có các tình huống xảy ra; bảo đảm vệ sinh môi trường, giám sát chặt chẽ nguồn nước, vệ sinh ngoại cảnh, khử khuẩn bề mặt, khử khuẩn môi trường tại nơi diễn ra Hội nghị; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, xử lý ngộ độc theo quy định.

Bộ Y tế đã ban hành Kế hoạch số 1062/KH- BYT bảo đảm công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu từ ngày 14-18/9/2023. Trong đó, giao Cục Quản lý khám, chữa bệnh chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh đảm bảo công tác thường trực cấp cứu, khám chữa bệnh cho các đại biểu, Đoàn đại biểu cấp cao, khách mời, phóng viên, cán bộ và người phục vụ, dự kiến khoảng 1.000 người. Trong thời gian diễn ra Hội nghị, Cục Quản lý khám, chữa bệnh tổ chức bố trí các tổ cấp cứu, khám, chữa bệnh, chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho các đại biểu và khách mời trước, trong thời gian diễn ra Hội nghị tại Việt Nam.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị các đơn vị của Bộ Y tế và Sở Y tế Hà Nội rà soát lại kế hoạch và phân công nhiệm vụ, trách nhiệm cho từng cán bộ tham gia từ khi đón các đoàn ở sân bay, tham gia Hội nghị và lên máy bay trở về nước.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh: Các cán bộ y tế tham gia phải là những cán bộ thiện chiến và tinh hoa của các bệnh viện. Đồng thời, ông cũng cho rằng, quan trọng nhất là công tác tổ chức, quản lý, điều hành và phối hợp giữa các đơn vị trong ngành y tế và với các đơn vị có liên quan tổ chức Hội nghị.

Ngoài ra, Bộ Y tế cùng với Sở Y tế Hà Nội cũng lên kế hoạch kiểm tra, giám sát địa điểm diễn ra Hội nghị và nơi đại biểu lưu trú để công tác y tế đảm bảo được tốt nhất.

Tư vấn khám, chữa bệnh từ xa là giải pháp hiệu quả trong điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động