Thứ bảy 20/04/2024 12:32

Cựu Phó Tổng Giám đốc của BIDV mong toà giảm hình phạt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 28-10, phiên toà xét xử 12 bị cáo trong vụ sai phạm xảy ra tại Ngân hàng BIDV tiếp tục với phần tranh luận...
Cựu Phó Tổng Giám đốc của BIDV mong toà giảm hình phạt
Các bị cáo tại toà.

Tự bào chữa, bị cáo Đoàn Ánh Sáng, nguyên Phó Tổng Giám đốc BIDV, phụ trách Khách hàng doanh nghiệp, thành viên Phân Ban quản lý rủi ro tín dụng, đầu tư, cho biết gần 30 năm công tác trong ngành, trải qua nhiều vị trí khác nhau đã luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và có nhiều đóng góp lớn cho mối quan hệ Việt Nam - Lào.

Như lời bị cáo, những sai phạm của mình là theo chỉ đạo của cấp trên là cựu chủ tịch Trần Bắc Hà nên mong HĐXX xem xét cho hưởng mức án nhẹ nhất.

Bị cáo Trần Lục Lang, nguyên Phó Tổng Giám đốc BIDV phụ trách Quản lý rủi ro, thành viên Phân Ban quản lý rủi ro tín dụng, đầu tư, cũng đề nghị toà xem xét, giảm nhẹ mức phạt so với đề nghị của VKSND. Bị cáo cho rằng, đã thấy rõ trách nhiệm khi để xảy ra sai phạm song "buộc phải ký" trong quá trình phê duyệt, giải ngân dự án cho vay.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Lang trình bày rằng, trong sai phạm cho vay vốn ở dự án cho Cty Bình Hà, vai trò của bị cáo rất mờ nhạt. Bị cáo buộc ký văn bản chỉ đạo cho vay và 8 lần sửa đổi điều kiện nhưng thực tế "ký với tinh thần chỉ đạo chung từ Hội đồng quản trị BIDV".

Luật sư cung cấp thêm tài liệu về việc Cty Bình Hà đã tái cơ cấu hoạt động, dòng tiền đầu tiên đã chuyển về tài khoản mở tại BIDV và cho đây là tình tiết mới để giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo nguyên là cán bộ BIDV.

Trước đó, đại diện VKSND TP Hà Nội đã đề nghị toà tuyên các cựu Phó Tổng giám đốc BIDV mức án từ 6-7 năm tù về tội "Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng”.

Ngoài đề nghị toà tuyên án phạt tù, đại diện VKSND còn đề nghị cấm 8 bị cáo nguyên là cán bộ Ngân hàng BIDV hành nghề liên quan đến các hoạt động tín dụng trong thời hạn 2 - 3 năm, kể từ khi chấp hành xong án phạt tù.
Nhóm cán bộ nguyên là cán bộ ngân hàng được ghi nhận nhiều tình tiết giảm nhẹ
Nguyên Giám đốc Cty Trung Dũng tiếc vì không thể khắc phục được thêm
“Vô tình đề xuất cho vay”?
Xét xử 12 bị cáo trong vụ án xảy ra tại BIDV
Phiên tòa xét xử các bị cáo vụ án tại BIDV diễn ra trong 10 ngày
Đỗ Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động