Thứ sáu 29/03/2024 17:41

Cuộc thi viết “Người thầy của tôi”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với mục tiêu ca ngợi nét đẹp người thầy trong công việc dạy học cũng như trong sinh hoạt đời thường, hết lòng vì đàn em thân yêu.

Bài viết chia sẻ những câu chuyện, những kỷ niệm cảm động có thật về tình cảm thầy trò ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Những suy nghĩ, cảm nghĩ về tình cảm thầy trò trước đây và hiện nay.

Người thầy là người thật việc thật, có tên tuổi, địa chỉ nơi dạy học cũng như nơi ở, trong thời gian nào, có hình ảnh và tư liệu minh họa kèm theo càng tốt. Người thầy đó là người đã để lại trong lòng người viết những tình cảm thầy trò khó nhạt phai; là người có những hành động, cử chỉ gây ấn tượng trong ký ức người viết đến tận hôm nay; là người có ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống và sự nghiệp sau này của bạn...

Cuộc thi viết “Người thầy của tôi”
Bài viết chia sẻ những câu chuyện, những kỷ niệm cảm động có thật về tình cảm thầy trò ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Những suy nghĩ, cảm nghĩ về tình cảm thầy trò trước đây và hiện nay

Đối tượng tham gia: Mọi công dân Việt Nam không phân biệt lứa tuổi đều có thể tham gia.

Mỗi tác giả có thể tham gia một hay nhiều bài. Bài viết được đánh máy bằng phông TimesNew Roman, cỡ chữ 14 và không dài quá 2.000 từ, chưa từng đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, viết trên một mặt giấy có chừa lề hoặc in vi tính càng tốt. Có thể gửi qua bưu điện hoặc e-mail. Ghi rõ tên tuổi, địa chỉ, điện thoại, e-mail (nếu có) của người tham gia.

Bài dự thi gửi về địa chỉ Cổng tri thức Thánh Gióng, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.62782663 trước ngày 15-10-2021 (ngoài bì thư ghi rõ Dự thi Cuộc thi viết “Người thầy của tôi”); hoặc gửi qua email: congtrithucthanhgiong@gmail.com.

Về cơ cấu Giải thưởng, BTC sẽ trao 1 Giải nhất trị giá 5 triệu đồng; 1 Giải nhì trị giá 3 triệu đồng; 1 Giải ba trị trá 2 triệu đồng và 5 Giải khuyến khích trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, các tác giả đạt Giải sẽ nhận được Giấy chứng nhận của Ban tổ chức.

Thời gia triển khai từ 1-8 đến 15-10-2021: Nhận bài dự thi và đăng tải trên fanpage Cổng tri thức Thánh Gióng và fanpage Chia sẻ cùng thầy cô.

Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động