Thứ bảy 04/05/2024 22:52

Cty Hóa Nông Mùa Vàng liên tiếp bị xử lý vì sản xuất phân bón kém chất lượng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong thời gian ngắn, Cty TNHH TM Hóa Nông Mùa Vàng (Cty Hòa Nông Mùa Vàng) liên tiếp bị Đoàn Thanh tra Sở Công thương các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh và Long An xử lí vì hành vi sản xuất, kinh doanh phân bón kém chất lượng.  

Sở Công thương tỉnh Long An đã ra QĐ số 105/QĐ-XPVPHC xử phạt 26,5 triệu đồng đối với Cty Hóa Nông Mùa Vàng (đóng tại Lô N5, Đường số 6, Cụm CN Lợi Bình Nhơn, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, Long An) vì vi phạm trong sản xuất và kinh doanh phân bón kém chất lượng.

cty hoa nong mua vang bi xu ly vi san xuat phan bon kem chat luong
QĐ số 105/QĐ-XPVPHC xử phạt 26,5 triệu đồng đối với Cty Hóa Nông Mùa Vàng

Cty Hóa Nông Mùa Vàng đã có các hành vi vi phạm: Có hợp đồng nhưng không thực hiện thử nghiệm đánh giá chất lượng phân bón trước khi đưa phân bón ra kinh doanh; Sản xuất phần bón có chất lượng không phù hợp với hồ sơ công bố hợp chuẩn; bị xử phạt 26,5 triệu đồng.

Trước đó, Cty Hóa Nông Mùa Vàng đã từng bị Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long ra QĐ xử phạt hơn 50 triệu đồng vì sản xuất, kinh doanh phân bón kém chất lượng.

Cùng thời gian, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Trà Vinh cũng phát hiện Cty Hóa Nông Mùa Vàng sản xuất kinh doanh phân bón giả, kém chất lượng.

Việc phát hiện và xử lý Cty Hóa Nông Mùa Vàng sản xuất kinh doanh phân bón kém chất lượng là hình thức răn đe đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh không tuân thủ quy định pháp luật về chất lượng sản phẩm, hàng hoá.

Được biết, thời gian tới, ngành công thương các tỉnh sẽ phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục siết chặt các hoạt động sản xuất và kinh doanh phân bón.

Ngọc Lan
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động