Thứ ba 10/09/2024 13:25

Công ty cổ phần Truyền thông Vietart khởi kiện Sở VH-TT Hà Nội: Lý do tòa tuyên bác đơn khởi kiện?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
HĐXX xử bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Công ty VIETART đối với Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) TP Hà Nội.
 Quang cảnh phiên tòa.
Quang cảnh phiên tòa.

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên sơ thẩm vụ án hành chính xem xét đơn của Công ty CP Truyền thông Vietart (Cty VIETART) khởi kiện Sở VH-TT TP Hà Nội vì lý do "kéo dài thời gian, gây khó khăn" cấp phép vở diễn “Tiếng trống Mê Linh” khiến họ thua lỗ.

Theo đó, HĐXX đã bác toàn bộ đơn khởi kiện của Vietart. Tòa nhận định, ngay từ khi Vietart nộp hồ sơ, Sở VH-TT Hà Nội đã tiếp nhận, xử lý đúng quy định pháp luật, đúng thời gian. Cty VIETART khi dàn dựng vở cải lương “Tiếng trống Mê Linh” tập hợp rất nhiều diễn viên, nghệ sĩ hải ngoại, nghệ sĩ tự do để dàn dựng không phải là một đơn vị nghệ thuật đã dàn dựng và biểu diễn... do đó Sở yêu cầu thẩm định chất lượng vở cải lương là phù hợp với quy định.

Tòa cho rằng, Sở VH-TT rất sâu sát trong việc chấp thuận xem xét để Cty VIETART tổ chức biểu diễn vở cải lương vừa đảm bảo tiến độ của Cty cũng đảm bảo an ninh chính trị, an toàn xã hội trên địa bàn TP. VIETART có thiện chí bổ sung hồ sơ và không có văn bản thắc mắc hay khiếu nại liên quan đến nội dung này đối với Sở VH-TT. Từ đó, HĐXX cho rằng các hoạt động và các thủ tục là chính đáng và phù hợp với quy định của pháp luật.

Đối với việc Sở chấp thuận chuyển lịch tổng duyệt vào 14h ngày 15/10/2022, HĐXX nhận định quyết định của Sở theo đúng yêu cầu của Cty VIETART là đảm bảo quyền lợi cho Cty và thể hiện trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, không gây phiền hà tổn thất cho DN.

Theo HĐXX, Cty VIETART cho rằng, sự thay đổi thời gian địa điểm tổ chức chương trình gây khó khăn cho Cty VIETART là không có cơ sở. Quá trình xin chấp thuận Cty VIETART cũng không có văn bản nào khiếu nại về thái độ làm việc cũng như thủ tục hành chính của Sở VH-TT TP Hà Nội, do đó Cty VIETART khởi kiện yêu cầu xác định Sở có hành vi kéo dài thời gian giải quyết vụ việc là không có cơ sở.

Về yêu cầu Sở VH-TT công khai xin lỗi Cty VIETART và bồi thường thiệt hại, HĐXX nhận định, việc tiếp nhận hồ sơ, xử lý hồ sơ đề nghị chấp thuận tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật Ngôi sao phương Nam số 10, vở cải lương “Tiếng trống Mê Linh” thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Cty VIETART khởi kiện yêu cầu Sở VH-TT phải công khai xin lỗi trên phương tiện thông tin đại chúng và trang điện tử, bồi thường tiền hơn 672 triệu đồng, bồi thường danh dự là không có căn cứ. Tòa nêu, các yêu cầu khởi kiện của Cty VIETART là không có cơ sở để chấp nhận, nên HĐXX thống nhất căn cứ điểm a, khoản 2, Điều 193 Luật Tố tụng hành chính xử bác toàn bộ các yêu cầu khởi kiện và Cty VIETART có quyền kháng cáo bản án trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày tuyên án.

Bà Đoàn Thúy Phương, Tổng GĐ VIETART khẳng định, sẽ tiếp tục kháng cáo lên phiên phúc thẩm.

Theo TAND TP Hà Nội, ngay từ đầu, Cty CP Truyền thông Vietart đã không chủ động thực hiện đúng quy định về quyền tác giả và các quyền liên quan. Thực tế là, Cty CP Truyền thông Vietart đã nhiều lần bị phản ánh đến Sở VH-TT TP Hà Nội về việc không tuân thủ quy định quyền tác giả.

Lý do 2 vợ chồng ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị phạt hơn nửa tỷ đồng
Lý do bất ngờ 2 anh em ruột mua khẩu súng rulo...
Lý do khiến cô đồng bổ cau "đúng nhận, sai cãi" bị bắt tạm giam
Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lý do cụ bà 76 tuổi ở Long Biên bỗng nhiên mất hơn 200 triệu đồng

Lý do cụ bà 76 tuổi ở Long Biên bỗng nhiên mất hơn 200 triệu đồng

Thủ đoạn giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải là mới nhưng nhiều người vẫn chủ quan, mất cảnh giác. Đặc biệt là nhiều cụ bà, cụ ông lớn tuổi do chủ quan, ít cập nhật thông tin cảnh báo lừa đảo đã sập bẫy của các đối tượng.
Tai nạn thương tâm khiến một đại úy quân đội tử vong

Tai nạn thương tâm khiến một đại úy quân đội tử vong

Ô tô con khi đi qua cầu ngầm ở huyện Lương Sơn (Hòa Bình) đã bị mất lái lao xuống suối khiến một đại úy quân đội tử vong.
Từ biểu hiện nghi vấn của gã trai trên phố Đội Cấn

Từ biểu hiện nghi vấn của gã trai trên phố Đội Cấn

Công an quận Ba Đình, Hà Nội đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Mạnh và Võ Thị Thanh Hương, trú tại HN để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.
Người đàn ông khởi kiện vì bị khóa bánh xe ô tô

Người đàn ông khởi kiện vì bị khóa bánh xe ô tô

Tòa án Nhân dân TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, mở phiên tòa xét xử vụ án dân sự tranh chấp bồi thường thiệt hại về danh dự, nhân phẩm và bồi thường thiệt hại tài sản giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Quang Nhựt, SN 1985, trú tại Quận 10, bị đơn là Ban quản trị cụm chung cư Masteri Thảo Điền.
Mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng để trục lợi

Mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng để trục lợi

Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Võ Tiến Trình, SN 1989; Võ Quốc Toàn, SN 1992 - đều quê Đà Nẵng, về tội “Thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng”.
Người đàn ông ngoại quốc bị lừa bởi lời hứa “chạy dự án”

Người đàn ông ngoại quốc bị lừa bởi lời hứa “chạy dự án”

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Minh Tâm, cựu Cục phó Cục Quản trị 1 – Văn phòng Quốc hội; Nguyễn Thế Phùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”
Giấu “hàng” trong người, gã U50 run rẩy khi gặp 141

Giấu “hàng” trong người, gã U50 run rẩy khi gặp 141

Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết ngày 6/9, lực lượng 141 qua kiểm tra, kiểm soát phát hiện 3 vụ việc, bàn giao 3 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp, tang vật thu giữ: 2 gói chứa chất nghi ma túy, 1 bình kim loại nghi chứa khí N2O, 01 xe mô tô nghi xe tang vật. Xử lý 22 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó 13 trường hợp vi phạm nồng độ cồn…
Bí mật trong chiếc túi xách của đôi nam nữ đi xe máy

Bí mật trong chiếc túi xách của đôi nam nữ đi xe máy

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng 141 CATP Hà Nội đã liên tiếp phát hiện nhiều đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy…
Lật tẩy bí mật trong túi quần của nam thanh niên ngồi sau xe máy

Lật tẩy bí mật trong túi quần của nam thanh niên ngồi sau xe máy

Phòng CSGT CATP Hà Nội cho biết, đơn vị đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội chào mừng Quốc khánh 2/9 và hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô trên địa bàn TP Hà Nội.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động